svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ครูสาวเครียด! นักเรียน ม.2 ขโมยเงิน 7 แสน ไปซื้อไอโฟนแจกเพื่อน 11 เครื่อง

18 ธันวาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครูสาวเครียด! กู้เงินสหกรณ์มาไว้ต่อเติมบ้าน ถูกนักเรียนขโมยไป 7 แสน ไปซื้อโทรศัพท์แจกเพื่อน 11 เครื่อง แจ้งความแล้วแต่ยังได้เงินไม่ครบ วอนผู้ปกครองออกมารับผิดชอบ

18 ธันวาคม 2566 นางรุ่งรัตน์ โชคชัย อายุ 42 ปี ครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ห้วยคต จ.อุทัยธานี ร้องเรียนกับสื่อมวลชนกรณีถูกนักเรียนชั้น ม.2 เข้ามาขโมยเงิน 7 แสน ในบ้านพัก ก่อนนำไปซื้อโทรศัพท์แจกเพื่อน ไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ห้วยคต ไว้แล้ว แต่ยังได้เงินคืนไม่ครบ

นางรุ่งรัตน์ เล่าว่า ตนเองได้พักอาศัยอยู่กับแม่ ลูก และหลาน รวม 6 คน และเปิดร้านขายของชำ อยู่ริมถนนสายบ้านบ่อทราย-บ้านคลองหวาย ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2566 เวลาประมาณ 10.00 น. ได้มีเด็กหญิงซึ่งมีบ้านอยู่ติดกัน แอบเข้ามาขโมยเงิน จำนวน 2 พันบาท แต่แม่ของตนมองเห็นก่อน จึงได้ว่ากล่าวตักเตือน และให้วางเงินไว้ที่เดิม รวมทั้งไม่ติดใจเอาความ

ต่อมาวันที่ 22 พฤศจิกายน 2566 เวลาประมาณ 19.00 น. ตนทราบข่าวจากเพื่อนบ้านว่า เด็กหญิงดังกล่าว มีเงินใช้จ่ายแบบฟุ่มเฟือย ซื้อสิ่งของราคาแพงอย่างโทรศัพท์มือถือไอโฟน แถมแจกให้กลับกลุ่มเพื่อนๆ นักเรียนด้วยกัน จึงแปลกใจเข้าไปดูเงินที่เก็บไว้ใต้โต๊ะ ซึ่งเป็นเงินที่ตนกู้เงินสหกรณ์ออมทรัพย์ครู มาจำนวน 5 แสน หวังจะนำปรับปรุงบ้าน และกั้นห้องนอน พร้อมกับเงินของแม่อีก 200,000 บาท รวมเป็นเงิน 700,000 บาท หายไป

ครูสาวเครียด! นักเรียน ม.2 ขโมยเงิน 7 แสน ไปซื้อไอโฟนแจกเพื่อน 11 เครื่อง

จึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ สภ.ห้วยคต และตำรวจได้เชิญเด็กหญิงดังกล่าวไปสอบถาม เด็กให้การรับสารภาพว่า แอบขโมยเงินในบ้านครูไป 7 แสนจริง ได้นำเงินไปให้เพื่อนชายทั้งหมด แต่เพื่อนชายให้การปฏิเสธว่า ได้รับแค่ 3 แสน ส่วนอีก 3 แสน ได้แบ่งให้เพื่อนอีกคน

จากนั้นกลุ่มเด็กดังกล่าว ได้พากันไปเที่ยวที่โลตัส อ.หนองฉาง ได้ซื้อโทรศัพท์ไอโฟน จำนวน 11 เครื่อง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงติดต่อร้านโทรศัพท์นำไปคืนทั้งหมด ได้เงินคืนเจ้าของ จำนวน 120,000 บาท ซึ่งไม่ครบมูลค่าขาดอีก 80,000 บาท

เจ้าหน้าที่บอกว่าต้องไกล่เกลี่ยเรียกร้องจากผู้ปกครอง โดยแนะให้ตนไปหาทนายความฟ้องร้อง สำหรับในทางคดี ได้เรียกเด็กหญิงมาสอบปากคำ ทั้งหมดให้การรับสารภาพ และมีการซัดทอดไปยังบุคคลอื่น ซึ่งกำลังดำเนินการ ตนจึงขอวอนให้ผู้เกี่ยวข้องรวมทั้งผู้ปกครอง ออกมารับผิดชอบกับการกระทำของบุตรหลานด้วย

ครูสาวเครียด! นักเรียน ม.2 ขโมยเงิน 7 แสน ไปซื้อไอโฟนแจกเพื่อน 11 เครื่อง

logoline