svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตำรวจท่องเที่ยว ลงพื้นที่ซอยนานา หลังสาวจีนทำคอนเทนต์ดิสเครดิต ยันไม่อันตราย

ตำรวจท่องเที่ยว ลงพื้นที่ตรวจสอบซอยนานา หลังสาวจีนทำคอนเทนต์ดิสเครดิต ยันไม่น่ากลัว หรือเป็นอันตราย คาดสาวจีนแต่งกายสะดุดตา เลยถูกสนใจเป็นพิเศษ

จากกรณีนักท่องเที่ยวสาวชาวจีนอัดคลิปทำคอนเทนต์ดิสเครดิตประเทศไทย เป็นเหตุการณ์ไปเที่ยวภายในซอยนานา เจ้าตัวรีวิวหากผู้หญิงมาเที่ยวที่นี่จะเกิดอะไรขึ้น จากนั้นได้เตือนว่า ผู้หญิงห้ามมาเที่ยวซอยนี้คนเดียว เพราะอันตรายมากๆ นั้น

เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม ที่ผ่านมา ว่าที่ พ.ต.อ.กรฤวิศวร์ ทองศรีวาณิช ผกก.1 บก.ทท.1 สั่งการให้ พ.ต.ท.จิรพัฒน์ เขียวศิริ, พ.ต.ท.ณัฐพล คนหลัก รอง ผกก.1บก.ทท.1 นำกำลังตำรวจท่องเที่ยว เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง ตามที่ปรากฏในคลิปวิดีโอ บริเวณสุขุมวิทซอย4 (ซอยนานา) แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กทม.

ตำรวจท่องเที่ยว ลงพื้นที่ซอยนานา หลังสาวจีนทำคอนเทนต์ดิสเครดิต ยันไม่อันตราย

โดยจุดที่เป็นข่าว คือ บริเวณซอยหน้าโรงแรมนานา ทางเจ้าหน้าที่ได้พูดคุยสอบถามพนักงาน ผอ.โรงแรม บริเวณจุดที่เป็นข่าวเหตุการณ์ตามคลิปวิดีโอ และผู้ประกอบการบริเวณดังกล่าว ทางผู้ประกอบการในพื้นที่ให้ข้อมูลว่า บริเวณซอยนานา เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ไม่ได้มีความน่ากลัวและเป็นอันตรายสำหรับนักท่องเที่ยวตามที่ปรากฏแต่อย่างใด

ในคลิปอาจจะเป็นเพราะนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีน ได้แต่งกายนุ่งสั้นเป็นจุดเด่น สะดุดตา ทำให้ นักท่องเที่ยวที่เดินผ่านไปมาบริเวณดังกล่าว ให้ความสนใจนักท่องเที่ยวรายนี้ เป็นพิเศษเท่านั้น

ว่าที่ พ.ต.อ.กรฤวิศวร์ กล่าวว่า ซอยนานาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมของนักท่องเที่ยว และมีสายตรวจ ส.ทท.2 ออกตรวจดูแลความปลอดภัยตลอดเวลา และซอยนานายังเป็นชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็งตามโครงการ STC (Strong Tourism Community) ของ พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท. ที่ต้องการขับเคลื่อนการรักษาความปลอดภัยในชีวิตร่างกาย และทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว ให้มีความปลอดภัยสูงสุด

ตำรวจท่องเที่ยว ลงพื้นที่ซอยนานา หลังสาวจีนทำคอนเทนต์ดิสเครดิต ยันไม่อันตราย

จากการตรวจสอบสถานที่ถ่ายคลิป และข้อมูลจากผู้ประกอบการบริเวณดังกล่าว และสอบถามพูดคุยกับนักท่องเที่ยวทั้งชาวจีน และ นักท่องเที่ยวชาวยุโรป นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวซอยนานา ต่างมั่นใจตำรวจท่องเที่ยวในการดูแลความปลอดภัย

อย่างไรก็ตามหากพบเห็นการกระทำที่เป็นอันตรายกับนักท่องเที่ยว หรือการเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว สามารถโทรขอความช่วยเหลือผ่านสายด่วน 1155 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ตำรวจท่องเที่ยว ลงพื้นที่ซอยนานา หลังสาวจีนทำคอนเทนต์ดิสเครดิต ยันไม่อันตราย ตำรวจท่องเที่ยว ลงพื้นที่ซอยนานา หลังสาวจีนทำคอนเทนต์ดิสเครดิต ยันไม่อันตราย