svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จวกยับ "สาวจีน" ทำคอนเทนต์ ซอยนานา ดิสเครดิตไทย ผู้หญิงตัวคนเดียวไม่ปลอดภัย

07 ธันวาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพจลุยจีน แฉพฤติกรรม TikToker "สาวจีน" กินบนเรือนขี้รดบนหลังคา ทำคอนเทนซอยนานา ดิสเครดิตไทย ระบุถนนเส้นนี้ 99% ไม่ใช่คนดีอะไร ผู้หญิงตัวคนเดียวไม่ปลอดภัย

7 ธันวาคม 2566 จากกรณี "นักท่องเที่ยวจีน" แต่งการเครื่องแบบตำรวจ ทำคอนเทนต์สร้างความเสียหายกับประเทศไทย จนตำรวจที่เกี่ยวข้องต้องออกมาชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้นจ้าละหวั่น ล่าสุดเกิดเหตุจาก "สาวจีน" ทำคอนเทนต์ดิสเครดิตประเทศไทยขึ้น 

"เพจลุยจีน" โพสต์แฉพฤติกรรม ของ TikToker "สาวจีน" ซึ่งทำคลิปในระหว่างการเดินเที่ยวในซอยนานา ซึ่งโพสต์คลิปเมื่อ 5 ธ.ค.2566 พร้อมสรุปในทำนองกล่าวหาประเทศไทยอย่างรุนแรง ว่า 

 "ฉันว่าที่นี่ผู้หญิงตัวคนเดียวห้ามมาเลยค่ะ เพราะอันตรายมากๆ เพราะคุณไม่รู้เลยว่าคุณเดินๆไปจะเจอกับคนอะไรแบบไหน"

จวกยับ \"สาวจีน\" ทำคอนเทนต์ ซอยนานา ดิสเครดิตไทย ผู้หญิงตัวคนเดียวไม่ปลอดภัย

ทั้งนี้ เพจลุยจีน ได้ลงภาพนิ่งที่แคปจากคลิปของ สาวจีน คนดังกล่าว พร้อมเขียนคำแปลจากภาษาจีน มีรายละเอียดระบุว่า...

😡#tiktokerจีนทำคอนเทนต์บิดเบือนกล่าวหาซอยนานา หากินกับเมืองไทยแต่ทำคอนเทนต์ดิสเครดิตไทย เค้าเรียก กินบนเรือนขี้บนหลังคา‼️

#เนื้อหาในคลิป (ดูลิงค์คลิปเต็มในคอมเมนต์ประกอบ)
เปิดคลิปมาจั่วหัว ดาว Douyin ชื่อคล้ายร้านสะดวกซื้อแห่งนึง พูดกับกล้อง "วันนี้ฉันขอเอาตัวมาลองเสี่ยงดูเพื่อจะบอกกับผู้หญิงทุกคนค่ะว่า ถ้าคุณมาที่นี่จะเกิดอะไรขึ้น"

👉ภาพตัดมาที่ซอยนานา เวลา 23.30 น. เธอเดินไปทางซอย มีกล้องซูมหน้าพวกชาวต่างชาติที่เหลือบมามองเธอ พร้อมข้อความ "ฉันเดินซอยนี้อย่างอกสั่นขวัญแขวน"

👉แล้วเธอก็แอบมาพูดกับกล้องว่า "เดี๋ยวฉันจะยืนอยู่ที่ซอยนี้นะคะ รอดูว่าจะเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นต่อจากนี้" แล้วเธอก็ยืนริมทางเท้า มีผู้ชายร่างท้วมคนนึงยืนอยู่ข้างหลัง(ในคลิปบอกว่าเป็นบอดีการ์ดเผื่อเกิดเหตุไม่ดี)

👉เธอยืนรอไปเรื่อยๆ กล้องแพนไปหลายๆมุม จนสักพักมีชายชาวต่างชาติคนนึงเดินเข้ามาหาเหมือนพูดอะไรบางอย่างกับเธอ แล้วเธอก็โบกมือปฏิเสธพูด Sorry แล้วเดินออกมา 

🔥จังหวะนี้เธอทำหน้าเหวอ พูดกับกล้องว่า "เมื่อกี้ผู้ชายคนนั้นมาทักทายฉันว่า How are you today? ค่ะ แต่บอกเลยถ้าจังหวะนั้น เขาดึงตัวฉันขึ้นมารับรองว่าฉันไหวตัวไม่ทันแน่ๆ เพราะงั้นผู้หญิงทีมาที่นี่ถ้าอยู่ดีๆคุณโดนเข้าถึงตัว...รับรองว่าคุณหนีไม่ทัน"

🔥🔥เธอย้ำหน้ากล้องว่า "ฉันว่าที่นี่ผู้หญิงตัวคนเดียวห้ามมาเลยค่ะ เพราะอันตรายมากๆ เพราะคุณไม่รู้เลยว่าคุณเดินๆไปจะเจอกับคนอะไรแบบไหน"

🔥🔥🔥ประโยคสุดท้ายคือไฮไลท์ 📌"คนที่มาเดินถนนเส้นนี้ 99% ไม่ใช่คนดีอะไรหรอกค่ะ" 来这边的99%的人他都不正经
จวกยับ \"สาวจีน\" ทำคอนเทนต์ ซอยนานา ดิสเครดิตไทย ผู้หญิงตัวคนเดียวไม่ปลอดภัย จวกยับ \"สาวจีน\" ทำคอนเทนต์ ซอยนานา ดิสเครดิตไทย ผู้หญิงตัวคนเดียวไม่ปลอดภัย

เธอทำคอนเทนต์แบบนี้ต้องการสื่ออะไร???
อยากแสดงบทบาทเตือนเพื่อนหญิงแบบนี้เหรอครับว่าอย่ามาเลยซอยนานาอันตรายมากกกก แบบนี้???  

เตือนด้วยความหวังดี...กับนำเสนอเรื่องให้มัน Over สร้างความหวาดกลัวกันแน่ ถามจริงๆ???

😡ความแย่อีกอย่างของคลิปที่เธอทำคือ มีการซูมกล้องไปที่ชาวต่างชาติไม่รู้อิโหน่อิเหน่จำนวนหลายคน พร้อมซาวด์ประกอบ สื่อให้คนเข้าใจว่าเขาเหล่านั้นอาจประสงค์ไม่ดีกับเธอ คือจริงๆเขาอาจจะพักโรงแรมแถวนั้น มาเดินเล่น มากินข้าว นั่งบาร์ปกติป่าวXะ?

😡😡อีกทั้งน้ำเสียงที่ใช้ เพลงประกอบที่เหมือนรายการแนว "ค้นหาความจริง" "นาทีวิกฤต" ก็ทำให้คนที่ไม่รู้เข้าใจผิดได้ว่าซอยนานาโคตรน่ากลัวโคตรไม่ปลอดภัยทั้งที่มุมที่เธอต้องการขยี้มีอยู่เรื่องเดียวคือ #สาวไซด์ไลน์...📌ซึ่งเธอเอง ไปในสถานที่แบบนั้น เวลาแบบนั้น แต่งตัวแบบนั้น แสดงพฤติการณ์แบบนั้นเอง...สั้นๆ คือ "เธอเอาตัวเธอไปอยู่ตรงนั้นเอง" ‼️

🤔แล้วพอโดนคนที่เข้าใจผิดคิดว่าเธอ "อาจจะ" เป็นสาวไซด์ไลน์มาทัก เธอดันมาตีโพยตีพายว่า...โหย เห็นมั้ย ซอยนี้โคตรอันตรายเลย😳 ผู้หญิงห้ามมาเดินเลยนะ บลาๆๆ ทั้งที่ในซอยนั้น คนที่ทำธุรกิจเปิดร้านเปิดที่พักเปิดโรงแรมอย่างสุจริตก็เยอะแยะ

อย่างเพื่อนคนจีนที่เค้าส่งคลิปนี้มาให้แอดเค้าก็ไม่พอใจเพราะพวกเขาก็ไปทานอาหารที่ร้านอาหารในซอยนั้นบ่อยๆ ผู้คนในซอยเอาจริงๆก็ friendly ไม่ได้น่ากลัวอะไรเลย ทำไมต้องมาทำคลิปใส่ร้ายกันให้เสียๆหายๆ...แล้วยังสวมหน้ากาก "ผู้ผดุงความยุติธรรม" ให้ตัวเองแบบหน้าไม่อายแบบนี้ 

🔥***ซึ่งคอนเทนต์นี้เพิ่งโพสต์เมื่อวาน 5 ธค. ตอนเย็นๆ ตอนนี้ยอดแชร์ใน Douyin 1 หมื่นกว่าแชร์ ยอดแชร์ใน Wechat VDO เป็น 4000 กว่าครั้ง ประเมินขั้นต่ำคนจีนเห็นคลิปนี้เกิน 2 ล้านครั้งแล้ว(แอดแปะลิงค์ไว้ให้ในคอมเมนต์)

📌📌📌เจ๊ดาว Douyin ที่ชื่อคล้ายร้านสะดวกซื้อคนนี้...
รอบก่อนก็เคยทำคลิปบอก "เมืองไทยไม่ปลอดภัย" ไปหนนึง โดนทัวร์ลงไปรอบนึงแล้ว

😑ขายพระเครื่องดีๆไม่ชอบ อยากเปิดรับทัวร์ลง ถถถ
เธอกับหุ้นส่วนคนไทยยังเคยไปออกรายการ อยนรล. ด้วย
---
📌สุดท้าย เพื่อนคนจีนฝากมาบอกเจ๊คนนี้ว่า 在泰国赚钱,老揭短泰国吃里扒外 "ตัวก็หากินอยู่กับเมืองไทย แต่ก็ชอบที่จะนำเสนอจุดด้อยเมืองไทย กินบนเรือนขี้บนหลังคา"
Cr. Douyin, Wechat VDO
จวกยับ \"สาวจีน\" ทำคอนเทนต์ ซอยนานา ดิสเครดิตไทย ผู้หญิงตัวคนเดียวไม่ปลอดภัย
จวกยับ \"สาวจีน\" ทำคอนเทนต์ ซอยนานา ดิสเครดิตไทย ผู้หญิงตัวคนเดียวไม่ปลอดภัย
ทั้งนี้ในช่องแสดงความคิดเห็นของ "เพจลุยจีน"ได้มีการแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ตำหนิพฤติกรรมของสาวจีน และความหย่อนยาวของเจ้าที่รัฐที่ไม่ควบคุมดูแล ขณะที่ เพจลุยจีน โพสต์ความเห็นตอบกลับ ระบุว่า.. 

ความแย่ของคลิปที่เธอทำคือ มีการซูมกล้องไปที่ชาวต่างชาติไม่รู้อิโหน่อิเหน่จำนวนหลายคน พร้อมซาวด์ประกอบ สื่อให้คนเข้าใจว่าเขาเหล่านั้นอาจประสงค์ไม่ดีกับเธอ คือจริงๆเขาอาจจะพักโรงแรมแถวนั้น มาเดินเล่น มากินข้าว นั่งบาร์ปกติป่าววะ?

อีกทั้งน้ำเสียงที่ใช้ เพลงประกอบที่เหมือนรายการแนว "ค้นหาความจริง" "นาทีวิกฤต" ก็ทำให้คนที่ไม่รู้เข้าใจผิดได้ว่าซอยนานาโคตรน่ากลัวโคตรไม่ปลอดภัยทั้งที่มุมที่เธอต้องการขยี้มีอนู่เรื่องเดียวคือสาวไซด์ไลน์...ซึ่งเธอเอง ไปในสถานที่แบบนั้น เวลาแบบนั้น แต่งตัวแบบนั้น แสดงพฤติการณ์แบบนั้นเอง...สั้นๆ คือ "เธอเอาตัวเธอไปอยู่ตรงนั้นเอง"

แล้วพอโดนคนที่เข้าใจผิดคิดว่าเธอ "อาจจะ" เป็นสาวไซด์ไลน์มาทัก เธอดันมาตีโพยตีพายว่า...โหย เห็นมั้ย ซอยนี้โคตรอันตรายเลย ผู้หญิงห้ามมาเดินเลยนะ บลาๆๆ ทั้งที่ในซอยนั้น คนที่ทำธุรกิจเปิดร้านเปิดที่พักเปิดโรงแรมอย่างสุจริตก็อย่างเยอะ

อย่างเพื่อนคนจีนที่เค้าส่งคลิปนี้มาให้แอดเค้าก็ไม่พอใจเพราะพวกเขาก็ไปทานอาหารที่ร้านอาหารในซอยนั้นบ่อยๆ ผู้คนในซอยเอาจริงๆก็ friendly ไม่ได้น่ากลัวอะไรเลย ทำไมต้องมาทำคลิปใส่ร้ายกันให้เสียๆหายๆ...แล้วยังสวมหน้ากาก ผู้ผดุงความยุติธรรม ให้ตัวเองแบบหน้าไม่อายแบบนี้

แล้วอย่ามาเล่นบทเหยื่อบอกโดนคนไทย Cyberbully เรียกคะแนนความเห็นใจจากชาวเน็ตจีนนะ...ทำแน่นอน 7777

อันนี้เพื่อนคนจีนในไทยหลายคนส่งมาให้แอดเลยครับ คือรับไม่ได้กับพฤติกรรมเจ๊คนนี้มากๆ ตัวเองทำมาหากินอยู่ในไทย แต่ชอบทำคลิปมาดิสเครดิตเผยแพร่ความกลัวต่างๆนาๆในเมืองไทยแซะคนไทยบ่อยๆ ล่าสุด เมื่อวานเลยสดๆร้อนๆทำคอนเทนต์ "ซอยนานา"

จวกยับ \"สาวจีน\" ทำคอนเทนต์ ซอยนานา ดิสเครดิตไทย ผู้หญิงตัวคนเดียวไม่ปลอดภัย
จวกยับ \"สาวจีน\" ทำคอนเทนต์ ซอยนานา ดิสเครดิตไทย ผู้หญิงตัวคนเดียวไม่ปลอดภัย
พร้อมกันนี้ ได้นำลิงก์คลิปต้นเรื่องมาโพสต์ ข้อความระบุว่า.. 
ลิงค์คลิปใน Douyin "ซอยนี้ใน กทม ผู้หญิงห้ามมาเดินเลยนะ" ดิสเครดิตซอยนานาอย่างเสียหาย สน.ท้องที่มาดูหน่อยครับ ยอดแชร์คลิปเป็นหมื่นกว่าแล้ว

ชมคลิป >> คลิกที่นี่

จวกยับ \"สาวจีน\" ทำคอนเทนต์ ซอยนานา ดิสเครดิตไทย ผู้หญิงตัวคนเดียวไม่ปลอดภัย
ที่มา : เพจเฟซบุ๊ก "ลุยจีน"

logoline