svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชวนร่วมอนุโมทนาบุญ ครอบครัว "หมอกฤตไท" มอบร่างให้เป็นอาจารย์ใหญ่

06 ธันวาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชวนร่วมอนุโมทนาบุญ ครอบครัว "หมอกฤตไท" เจ้าของเฟซบุ๊กแฟนเพจ "สู้ดิวะ" มอบร่างให้เป็นอาจารย์ใหญ่ เพื่อประโยชน์ต่อการเรียนการสอนของแพทย์ต่อไป

สร้างความเศร้าโศก ให้กับผู้คนในโซเชียล และผู้ที่ติดตามเรื่องราว กับกรณีการเสียชีวิตของ นายแพทย์  กฤตไท ธนสมบัติกุล อาจารย์ประจำศูนย์ระบาดวิทยาคลินิกและสถิติศาสตร์คลินิก ภาควิชาเวชศาสตร์ครอบครัว คณะแพทย์ศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เจ้าของเฟซบุ๊กแฟนเพจ "สู้ดิวะ" ที่ได้เสียชีวิตจากมะเร็งปอด เมื่อวานนี้ (5 ธ.ค.) หลังจากที่พยายามต่อสู้กับโรคร้าย และส่งต่อแรงใจ การต่อสู้กับโรคร้าย ให้กับผู้ที่ต้องตกอยู่ในสถานะการณ์เดียวกัน มาเป็นเวลานานพอสมควร
นายแพทย์  กฤตไท ธนสมบัติกุล  

ล่าสุด คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้มีการโพสต์ถึงการเสียชีวิตของ นายแพทย์กฤตไท ที่ได้ทำบุญครั้งยิ่งใหญ่อีกครั้ง แม้จะจากไป ด้วยการบริจาคมอบร่างกายเป็นอาจารย์ใหญ่ โดยระบุว่า 

คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ขอแสดงความเสียใจและร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของ อาจารย์นายแพทย์ กฤตไท ธนสมบัติกุล และร่วมอนุโมทนาบุญต่อการบริจาคร่างเป็นอาจารย์ใหญ่

ศ.(เชี่ยวชาญพิเศษ) นพ.บรรณกิจ โลจนาภิวัฒน์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มช. ผศ.นพ.นเรนทร์ โชติรสนิรมิต ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ พร้อมด้วยบุคลากรทางการแพทย์และครอบครัวร่วมไว้อาลัยกับการจากไปของ “หมอกฤตไท” หลังรักษาอาการป่วยมะเร็งปอดระยะสุดท้ายมานานกว่า 1 ปี

อ.นพ.กฤตไท ธนสมบัติกุล อายุ 29 ปี อาจารย์ประจำศูนย์ระบาดวิทยาคลินิกและสถิติศาสตร์คลินิก ภาควิชาเวชศาสตร์ครอบครัว คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มีอาการป่วยไอเรื้อรัง จึงได้ทำการตรวจด้วยการถ่ายภาพรังสีทรวงอก พบมีก้อนในปอดขนาดใหญ่ แพทย์ได้ทำการส่องกล้องเพื่อนำชิ้นเนื้อเพื่อตรวจวินิจฉัย ซึ่งต่อมาพบว่าเป็นมะเร็งปอด ทีมแพทย์จึงให้การรักษาโดยให้ยาเคมีบำบัด (Chemotherapy) และยามุ่งเป้า (Targeted Therapy) 

ภายหลังเริ่มตรวจพบว่า มีการกระจายของเซลล์มะเร็งไปยังสมอง แพทย์ได้ให้การรักษาด้วยการผ่าตัดร่วมกับการฉายรังสี ระยะเวลาต่อมาเซลล์มะเร็งได้กระจายลุกลามไปยังกระดูกสันหลัง ทำให้มีอาการอ่อนแรง และท้ายที่สุด “หมอกฤตไท” ได้เข้าสู่กระบวนการการดูแลแบบประคับประคอง หรือที่เรียกว่า Palliative Care ในที่สุด 

“หมอกฤตไท” ได้จากไปอย่างสงบ เมื่อวันอังคารที่ 5 ธันวาคม 2566 เวลา 10.59 น. ทางครอบครัวมีความประสงค์จะบริจาคร่าง “หมอกฤตไท” เพื่อให้เป็นอาจารย์ใหญ่ ยังประโยชน์ต่อการเรียนการสอนของแพทย์ต่อไป

บุญกุศลอันยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ ขอให้ดวงวิญญาณของนพ.กฤตไท ธนสมบัติกุล ไปสู่สุคติและสัมปรายภพที่ดี  

คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ให้การรักษา “หมอกฤตไท” อย่างเต็มที่ด้วยดีตลอดมา และขอเป็นกำลังใจให้ครอบครัวธนสมบัติกุล ต่อการสูญเสียในครั้งนี้

ซึ่งภายหลังจากที่เรื่องราวการเสียสละอีกครั้งของ หมอกฤตไท ถูกเผยแพร่ ก็ได้มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาชื่นชม และอนุโมทนาบุญที่คุณหมอกฤตไท ได้สร้างครั้งนี้ ที่แม้ตัวจะจากไปแต่ก็ยังสร้างคุณงามความดีเอาไว้เบื้องหลัง 

  • ขอบุญกุศลที่ อ.นพ.กฤตไท ธนสมบัติกุล ที่ได้ทำมาดีแล้ว ในอดีต จนถึงท้ายที่สุดของชีวิตในภพนี้ จงนำดวงวิญญาณของผู้วายชนม์ ไปสู่สุขคติ ในสัมปรายภพ
  • ด้วยจิตคารวะค่ะ
  • อนุโมทนาบุญกับบุญอันยิ่งใหญ่นี้กับ อ.นพ.กฤตไท ด้วยนะคะ
  • ขอให้ไปสู่สุขคติ พบเจอแต่ความดีทุกภพไป และขอเป็นกำลังใจให้ครอบครัวคุณหมอด้วยนะคะ
  • คุณหมอได้ทำหน้าที่ได้ดีที่สุด แม้วาระสุดท้าย ขอกุศลผลบุญจงนำพาคุณหมอสู่ภพภูมิที่ดี และขออนุโมทนาบุญกับคุณหมอและครอบครัวด้วยนะคะ
  • ขออนุโมทนาบุญกับบุญกุศลอันยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ และขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวคุณหมอด้วยค่ะ
  • ครอบครัวเรา ขอกราบขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ทุกๆ ท่าน ด้วยจิตคารวะสูงสุด และยินดีในการบริจาคร่างกายตามปณิธานของ อ.นพ.กฤตไท ธนสมบัติกุล เป็นอาจารย์ใหญ่เพื่อการศึกษาต่อไป
  • ขออนุโมทนาบุญ ครับ

ชวนร่วมอนุโมทนาบุญ ครอบครัว \"หมอกฤตไท\" มอบร่างให้เป็นอาจารย์ใหญ่  

ทีมข่าวเนชั่นออนไลน์ขออนุโมทนาบุญ กับบุญอันยิ่งใหญ่นี้ กับครอบครัว นายแพทย์กฤตไท มา ณ โอกาสนี้ด้วย 

ขอบคุณข้อมูล
คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (official) 
ชวนร่วมอนุโมทนาบุญ ครอบครัว \"หมอกฤตไท\" มอบร่างให้เป็นอาจารย์ใหญ่

logoline