svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผุดไอเดีย กระทงอากาศ 19 บาท เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม แถมได้ทำบุญ

27 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผุดไอเดีย กระทงอากาศ ราคา 19 บาท เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รายได้นำไปสนับสนุน "โครงการฝึกอบรมการสร้างประโยชน์จากขยะพลาสติก" ให้กับเด็กนักเรียนด้อยโอกาส ในพื้นที่ๆ ห่างไกลและขาดแคลน ชาวเน็ตถูกใจร่วมทำบุญ รักษ์โลกไปด้วยกัน

27 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผศ.ดร.เวชสวรรค์ หล้ากาศ (ดร.เป้า) ได้โพสต์รูปภาพ พร้อมข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก Dr. Pow Green Road ระบุว่า

vายกระทงอากาศ..
19 บาท (พร้อมส่ง)...
รายได้ทั้งหมดนำไปสนับสนุน "โครงการฝึกอบรมการสร้างประโยชน์จากขยะพลาสติก" ให้กับเด็กนักเรียนด้อยโอกาส ในพื้นที่ ๆ ห่างไกลและขาดแคลน

สนับสนุนกระทงอากาศได้ตามลิงค์นี้ >> กดที่นี่

ผุดไอเดีย กระทงอากาศ 19 บาท เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม แถมได้ทำบุญ
ผุดไอเดีย กระทงอากาศ 19 บาท เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม แถมได้ทำบุญ
ภายหลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็มีผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้ามาร่วมสนับสนุน ทำบุญ โดยการซื้อกระทงอากาศ บางคนยังฝากลอย และแสดงความคิดเห็น เช่น ร่วมรักษ์โลกไปด้วยกันค่ะ เป็นต้น ซึ่งทางเพจฯ ก็ขออนุโมทนาบุญด้วย พร้อมคอมเมนต์อัปเดต ระบุว่า vายได้หลายอันแล้วครับ เดี๋ยวมาสรุปให้ฟัง



ทั้งใน ในลิ้งก์ช่องทางการสนับสนุนกระทงอากาศ เป็นอีกโพสต์ที่ระบุข้อความ เชิญร่วมสนับสนุนโครงการขยะแลกบุญและห้องเรียนขยะ ดังนี้

  1. ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการขยะแลกบุญ ด้วยการบริจาคขยะพลาสติก > กดที่นี่
  2. บริจาค ทราย และ แก๊ส สำหรับทำถนนสีเขียว และบล็อกรักษ์โลกจากขยะพลาสติก เพื่อนำไปปูในลานกิจกรรมโรงเรียน บวร วัด และพื้นที่สาธารณะประโยชน์ ฯลฯ
  3. อุดหนุนผลิตภัณฑ์เกิบรักษ์โลก (รองเท้าแตะผู้ใหญ่) เพื่อนำรายได้ไปผลิตเป็นรองเท้าแตะเด็ก แจกให้เด็กนักเรียนที่ด้อยโอกาส โรงเรียนที่ขาดแคลน และอยู่ในพื้นที่ห่างไกล
  4. ร่วมบริจาคตามจิตศรัทธาในกิจกรรมถนนสีเขียวเพื่อลดปัญหาขยะพลาสติกในชุมชน
  5. ร่วมบริจาคตามจิตศรัทธาสำหรับสร้าง #ห้องเรียนขยะ เพื่อถ่ายทอดเทคโนโลยีการใช้ขยะพลาสติกให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อชุมชนและประเทศ ให้กับนักเรียน นักศึกษา และประชาชนผู้สนใจเข้ามาเรียนรู้ 

บริจาคทราย 1 คิว ราคา 550 บาท บริจาคแก๊ส 1 ถัง ราคา 423 บาท ซื้อบล็อกแมวผลิตจากถุงอาหารแมว ตัวละ 150 บาท ซื้อเกิบรักษ์โลก 1 คู่ ราคา 250 บาท แถมเกิบเด็ก 1 คู่ หากท่านไม่ประสงค์รับ ทาง GREEN ROAD จะนำไปรวบรวมไปบริจาคให้เด็กนักเรียนที่ด้อยโอกาส

บริจาคผ่านธนาคารกสิกรไทย 
เลขที่บัญชี 112-3-76486-9 
ชื่อบัญชี บจก. เอเชีย กรีนโรด เพื่อ โครงการขยะแลกบุญ


นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลโครงการดังกล่าว และข้อมูลอื่นๆ สามารถติดตามได้ที่เพจ Dr.Pow Green Road

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเฟซบุ๊กDr.Pow Green Road

logoline