svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"แพท วงเคลียร์" ผวา! พนักงานโรงแรม ใช้คีย์การ์ดเปิดห้อง ขณะกำลังแต่งตัว

"แพท วงเคลียร์" โพสต์ตั้งคำถาม โรงแรมที่พักมีสิทธิ์เปิดห้องพักลูกค้าหรือไม่? พร้อมเผยเหตุการณ์ มีพนักงานผู้ชายใช้คีย์การ์ดเปิดห้อง ขณะกำลังแต่งตัว อ้าง เห็นไม่เปิดแอร์ เลยเข้ามาดู

กำลังเป็นประเด็นร้อนๆ ในโลกโซเชียล ภายหลัง "รัณนภันต์ ยั่งยืนพูนชัย" หรือ แพท นักร้องนำจากวง Klear โพสต์เช็กอินที่ท่าอากาศยานพิษณุโลก และตั้งคำถามบนเฟซบุ๊ก "Patklear" ระบุว่า โรงแรมที่พักมีสิทธิ์เปิดเข้ามาในห้องพักลูกค้าหรอคะ? แพทแต่งตัวอยู่ เมื่อคืนมีผู้ชายเปิดเข้ามาค่ะ พร้อมเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า

เมื่อคืนเวลาประมาณ 22.00 น. แพทอยู่ในห้องคนเดียว กำลังแต่งตัวอยู่ในห้องโรงแรม เตรียมตัวจะออกไปโชว์ มีผู้ชายใช้คีย์การ์ดเปิดเข้ามาในห้อง แพทตกใจมากตะโกนเสียงดัง ผู้ชายคนนั้นพูดว่า "ขอโทษครับ" แล้วปิดประตู

ซักพักมีคนโทรขึ้นมาบนห้อง บอกว่า "ขอโทษครับ ผมเห็นว่าแอร์ไม่ติดเลยจะเข้ามาดู" งงๆ แล้ววางสายไป ใช่ค่ะแพทไม่ได้เปิดแอร์เพราะอากาศค่อนข้างเย็น (และรร.ปกติมีมอนิเตอร์ดูด้วยหรอคะว่าห้องไหนเปิด/ไม่เปิดแอร์)

\"แพท วงเคลียร์\" ผวา! พนักงานโรงแรม ใช้คีย์การ์ดเปิดห้อง ขณะกำลังแต่งตัว

แต่คิดแล้วคิดอีกมันก็ไม่มีเหตุผลสมควรไหนเลย ที่ทางโรงแรมจะมีสิทธิ์เปิดเข้ามาในห้องที่ลูกค้าเช็กอินเข้าพักแล้ว มันอันตรายมากนะ ยิ่งสำหรับผู้หญิงที่เดินทางคนเดียวนอนคนเดียว ห้องที่นี่ไม่มีสายยูล็อกด้วยนะ
 

ผจก.วง ลงไปถามรายละเอียด และขอการ์ดห้องแพทเพิ่มอีกใบ เพราะทีแรกได้มาใบเดียว (ปกติเราควรได้ห้องละสองใบไหมคะ) ทางโรงแรมให้การ์ดมาโดยไม่มีการสแกนอะไรเพิ่มเติม เหมือนกับว่ามีการเตรียมอีกใบไว้อยู่แล้วของห้องนี้ ซึ่งก็แปลกอีก

เมื่อคืนแพทไม่ได้เปลี่ยนโรงแรม เพราะโชคดีว่าไปจังหวัดที่มีน้องอยู่ เลยโทรเรียกขอให้น้องมาช่วยนอนเป็นเพื่อน และเช้านี้ออกเดินทางเช้ามาก ถ้าเปลี่ยนโรงแรมอาจจะยิ่งต้องนอนดึก แต่เป็นการนอนที่รู้สึกไม่ปลอดภัยตลอดคืน

มีเหตุผลไหนที่มีน้ำหนักมากพอที่โรงแรมจะควรเปิดเข้ามาในห้องที่ลูกค้าเช็กอินแล้วหรอคะ? ต่อให้กรณีลูกค้าไม่อยู่ในห้องก็มีทรัพย์สินอยู่ในห้องไหมคะ? และนี่แพทกำลังแต่งตัวอยู่มันหนักหนาเหมือนกันเนอะ

และเมื่อคืน จริงๆ ห้องพี่นัทกลองก็ไม่ได้เปิดแอร์เหมือนกัน ก็ไม่มีใครเปิดเข้าไปนะ

แพท วงเคลียร์

แพท วงเคลียร์ ยังคอมเมนต์ใต้โพสต์อีกว่า มีแวบนึงที่คิดว่า เออความผิดเราเองด้วยไหมที่ไม่ได้ล็อกสองชั้น แต่คิดอีกที เดี๋ยวๆๆ เราไม่ผิดตรงไหนเลยนะ!! โลกทุกวันนี้เป็นแบบไหน ที่ทำให้เราต้องมาคิดว่าเราผิดเองที่เราไม่ล็อกห้องสองชั้น!! หลังจากนี้คงหลอนมาก ใส่ล็อกสองชั้น + โซ่ถ้ามี และถ้าไม่มีคงต้องเอาเก้าอี้/โต๊ะ มาขวางประตูแล้วมั้งถึงจะนอนหลับ

ทั้งนี้ มีบรรดาแฟนคลับเข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก อาทิ 

  • ไม่เปิดแอร์=ไม่มีคนอยู่ และน่าจะเช็กว่ามาคนเดียว อือ คิดได้แค่นี้ค่ะ ดีแล้วค่ะที่ปลอดภัยทั้งคนและทรัพย์สินค่ะ
  • เป็นการเตือนภัยที่ดีมากๆ ครับ ถ้าจะให้ดีทางโรงแรมควรมีป้ายแขวนหน้าห้อง เช่น ห้ามรบกวน
  • น่ากลัวมาก ครั้งต่อๆ ไปแนะนำว่า ถ้าไปกันหลายห้องให้สลับห้องกับคนอื่นก่อนเข้าพักค่ะ
  • ถ้ามีเวลาน่าจะแจ้งความหรือลงบันทึกประจำวันไว้เหรอครับ ถือว่าช่วยส่วนรวม มันแปลกมากนะ และไม่น่าทำครั้งแรก

\"แพท วงเคลียร์\" ผวา! พนักงานโรงแรม ใช้คีย์การ์ดเปิดห้อง ขณะกำลังแต่งตัว