svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

THE STANDARD แจงจุดยืนการทำงาน หลังมีดรามา ลอกข่าว-สรุปข่าว

17 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

THE STANDARD ออกแถลงการณ์แจงจุดยืนการทำงาน หลังสภาการสื่อมวลชนแห่งชาติ แสดงความกังวล ดรามา ลอกข่าว-สรุปข่าว ละเมิดกฎหมาย-จริยธรรมวิชาชีพ ยันพร้อมช่วยผลักดันการยกระดับมาตรฐานการทำงานวิชาชีพสื่อ

17 พฤศจิกายน 2566 สำนักข่าว THE STANDARD ภายใต้ บริษัท เดอะสแตนดาร์ด จำกัด ได้มีการออกแถลงการณ์ชี้แจง กรณีที่สภาการสื่อมวลชนแห่งชาติ แสดงความกังวล ‘เหตุการณ์ลอกข่าว-สรุปข่าว ละเมิดกฎหมาย-จริยธรรมวิชาชีพ’ ในการประชุมคณะกรรมการสภาการสื่อมวลชนแห่งชาติ ครั้งที่ 11/2566 ที่ได้นำเสนอเผยแพร่เป็นสาธารณะผ่านเว็บไซต์ www.presscouncil.or.th โดยมีการหยิบยกหลากหลายกรณีขึ้นมาหารือพูดคุย
THE STANDARD แจงจุดยืนการทำงาน หลังมีดรามา ลอกข่าว-สรุปข่าว

โดย สำนักข่าว THE STANDARD ภายใต้ บริษัท เดอะสแตนดาร์ด จำกัด ระบุว่า ในฐานะผู้ผลิตสื่อออนไลน์ รับทราบข้อวิพากษ์วิจารณ์ทั้งหมด ที่มีการกล่าวถึง สำนักข่าว THE STANDARD ซึ่งในทางข้อเท็จจริง สำนักข่าว THE STANDARD มิใช่ต้นสังกัด ของพิธีกรข่าวที่ตกเป็นข่าว

แต่ได้มีการร่วมงานในฐานะเป็นผู้จ้าง ให้จัดรายการ และขอยืนยันว่า เรายึดมั่นในจุดยืน ด้านจริยธรรมวิชาชีพสื่อมวลชน ให้คุณค่ากับการทำหน้าที่รายงานข่าว ของนักข่าวภาคสนามทุกท่าน อีกทั้งยังไม่สนับสนุน การละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ในการนำเสนอข่าวทุกรูปแบบ

ซึ่งตลอดการทำงานของ สำนักข่าว THE STANDARD ได้ดำเนินการทำข่าวโดยยึดมั่นหลักการ ดังกล่าวเสมอมา โดยมีนักข่าวภาคสนาม และการจัดซื้อลิขสิทธิ์ภาพข่าว และเนื้อหาข่าวอย่างถูกต้องตลอดมา ดังนั้นไม่ว่ากรณีใดๆ ที่มีการดำเนินการเข้าข่ายละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา หรือละเมิดจริยธรรมวิชาชีพ สำนักข่าว THE STANDARD จึงไม่เห็นด้วย และยังคงมุ่งมั่นในการทำงาน ภายใต้มาตรฐานจริยธรรมวิชาชีพ โดยเคร่งครัดต่อไป 
THE STANDARD แจงจุดยืนการทำงาน หลังมีดรามา ลอกข่าว-สรุปข่าว
 

ทั้งนี้ จากข้อถกเถียงที่เกิดขึ้นบริษัทฯ มิได้นิ่งนอนใจ โดยได้มีกระบวนการดำเนินการหารือ ภายใต้ระเบียบการบริหารจัดการภายในองค์กรตามกระบวนการที่เหมาะสม นอกจากนี้ สำนักข่าว THE STANDARD ยินดีสนับสนุนการผลักดัน ให้มีการยกระดับมาตรฐาน การทำงานวิชาชีพในอนาคต
แถลงการณ์ สำนักข่าว THE STANDARD

logoline