svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แรงงานไทยในอิสราเอล โพสต์คลิปนอนผวา ฟังเสียงระเบิดทั้งคืน

13 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แรงงานไทยในอิสราเอล โพสต์คลิปต้องนอนผวา ฟังเสียงระเบิดทั้งคืน ขณะที่บางส่วนเก็บข้าวของบินกลับไทย บอก "จากเป็นดีกว่าจากตาย แล้วพบกันใหม่"

13 ตุลาคม 2566 ความคืบหน้าสถานการณ์ใน อิสราเอล ที่จนถึงขณะนี้ มีแรงงานไทยในอิสราเอลบางส่วน  เริ่มทยอยกันเดินทางกลับประเทศไทย แต่ก็ยังมีแรงงานไทย ที่ยังคงอยู่ที่นั่น ออกบอกเล่าสถานการณ์ และความเป็นอยู่ในภาวะสงครามใ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ทั้งนี้สถานการณ์ดังกล่าว ทาง "เอกอัครราชทูตปาเลสไตน์" ยอมรับว่า หากสถานการณ์สู้รบยังไม่ดีขึ้น ก็จะส่งผลการช่วยเหลือตัวประกัน ที่ทำได้ยาก พร้อมขอประชาคมโลก ช่วยเปิดโต๊ะเจรจา 

เช่น "นคริน โชคคุณ" ชาวนครราชสีมา เเรงงานไทยในอิสราเอล ได้มีการโพสต์คลิปเหตุการณ์ เมื่อคืนที่ผ่านมา ในเวลา 19.00 น. ตามเวลาอิสราเอล ที่พบว่า ยังคงมีการยิงปะทะกันเป็นระยะ  ๆ 


นอกจากนี้ ในกลุ่มของเเรงงานไทยในอิสราเอล ยังมีการโพสต์ถึงสถานการณ์ระบุว่า

กาซ่า 12 ตุลาคม ถึง เช้า 13 ตุลาคม ยังยิงกันเป็นระยะ ๆ ทั้งคืนจนเช้า พร้อมกับเสียงบรรยายของเเรง งาน ที่กังวลว่า จะอยู่รอดปลอดภัยหรือไม่?
 

ขณะที่เเรงงานไทยบางส่วน ต่างโพสต์คลิปเก็บข้าวของเดินทางกลับ นายจ้างมารับเเล้ว ปีหน้าค่อยเจอกันใหม่ โดยระบุว่า

"ลาก่อนเด้อ ขอไปตั้งหลักก่อน คนอยู่ก็สู้ต่อไป 1 ปี 1 เดือน อิสราเอล จากเป็นดีกว่าจากตาย แล้วพบกันใหม่"
แรงงานไทยในอิสราเอล โพสต์คลิปนอนผวา ฟังเสียงระเบิดทั้งคืน

 

นอกจากนี้ ยังมีเเรงงานไทย ที่เดินทางกลับ จะมาถึงคืนนี้ "พีระพล เเซ่ยัง" ซึ่งเดินทางมาเที่ยวบิน LY85 โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า "ตอนนี้รอขึ้นเครื่องแล้วครับ ยอมเสียเงินเองดีกว่า รอรัฐบาลไม่รู้จะได้กลับหรือเปล่า  ขอบคุณทุกคนที่พยายามช่วยครับ! เเรงงานไทยชุดนี้ ก็จะเดินทางมาถึงช่วงเย็น   


การเสียชีวิตของแรงงานไทยในอิสราเอล มีมากเป็นอันดับสอง ทำให้เบื่อคำนี้ มีการยืนไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิต โดยมีแรงงานไทย นายจ้าง แล้วก็คนอิสราเอล ร่วมกันยืนไว้อาลัย
แรงงานไทยในอิสราเอล โพสต์คลิปนอนผวา ฟังเสียงระเบิดทั้งคืน
 

logoline