svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ไขข้อสงสัย Pop Mart คืออะไร ทำไมนักสะสมตัวจริงถึงไม่ควรพลาดสักเซต!

20 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ของเล่นยอดนิยม ที่ในขณะกำลังได้รับกระแสความนิยมอย่างมากในกลุ่มนักสะม โดยเฉพาะ"ของเล่นหายาก" ที่มาในรูปแบบกล่องสุ่มของ Pop Mart ร้านขายโมเดลของเล่นชื่อดัง ทำไมกล่องสุ่ม Pop Mart ทำไมถึงได้รับความนิยมอย่างถล่มทลาย 

ของเล่น(นักสะสม)ยอดนิยม ที่ในขณะกำลังได้รับกระแสความนิยมอย่างมาก โดยเฉพาะ "ของเล่นหายาก" ที่มาในรูปแบบกล่องสุ่มของ Pop Mart ร้านขายโมเดลของเล่นชื่อดัง ที่มีสาขามากถึง 215 สาขาทั่วโลก กล่องสุ่ม Pop Mart ทำไมถึงได้รับความนิยมอย่างถล่มทลาย ชวนสายสะสมมาร่วมทำความรู้จักกับ Pop Mart กันตรงนี้ 

มาทำความรู้จัก Pop Mart แบบฉบับย่อๆ กันตรงนี้ 

Pop Mart เป็นร้านขายของเล่นสะสม หรือฟิกเกอร์จากประเทศจีน ก่อตั้งขึ้นโดย (Wang Ning) หวางหนิง แบรนด์ไลฟ์สไตล์จากประเทศจีน ซึ่งเริ่มก่อตั้งเมื่อปี 2010 โดย หวางหนิง

หวาง หนิง CEO Pop Mart โดย popmart.com

หวางหนิง CEO คนดังในวันนี้ ถือเป็นมือเก๋าในวงการอุตสาหกรรมของเล่นของประเทศจีน โดยในครั้งแรก Pop Mart ตั้งขึ้นมาเพื่อเป็นร้านค้าในแบบไลฟ์สไตล์ที่มีของน่ารักกิ๊บเก๋สำหรับวัยรุ่นชาวจีน ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากร้านแนวไลฟ์สไตล์ Log-On ในฮ่องกง

แต่การทำร้านแบบนี้เป็นเรื่องที่ยากมาก Pop Mart ประสบปัญหาหลายอย่าง โดยเฉพาะปัญหาใหญ่คือ เรื่องการจัดการสต๊อกสินค้า เพราะพยายามทำสินค้าออกมาวางจำหน่ายมากจนเกินไป

จากจุดนี้เองที่ทำให้ หวางหนิง พยายามกลับมาโฟกัสกับสิ่งที่เป็นสินค้าขายดีของร้าน ซึ่งนำไปสู่การค้นพบเรื่องที่น่าประหลาดใจว่า ของขายดีในร้านกลับไม่ใช่ของใช้ แต่เป็น ‘ของเล่น’ ในแบบที่เรียกว่า ‘กล่องสุ่ม’ ผลิตของเล่นในแบบ Art Toy ที่ทำจากไวนิลที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากนักสะสม

ดังทะลุยอดขายกระจายเพราะจับมือคนดัง
สิ่งที่ทำให้ Pop Mart ดังเป็นพลุแตกไปทั่วโลก การที่ได้จับมือกับ "เคนนี หว่อง" ศิลปินของเล่นศิลปะ หรือ Art Toy ชื่อดังชาวฮ่องกง เพื่อขอนำตัวละคร หนูน้อย Molly มาผลิตของเล่นในปี 2106 ว่ากันว่า การได้ "Molly"กลายเป็นจุดพลิกที่สำคัญ เพราะของเล่นซีรีส์นี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างมาก และนำไปสู่การเดินหน้าผลิต Molly ในซีรีส์อื่นๆ ตามมาอีกมากมาย และแน่นอนว่าขายดีเป็นเทน้ำเทท่า!!

Kenny Wong โดย weekender.com

จุดเด่นโดนใจนักสะสมของเล่นแบบซีรีส์  
เกิดจากการร่วมมือกับศิลปิน นักวาดรูป นักออกแบบของเล่นชื่อดังทั้งจากจีนและฮ่องกง รวมไปถึงการนำคาแรกเตอร์ยอดนิยมจากภาพยนตร์และการ์ตูนเรื่องดัง จากแบรนด์ดังระดับโลกอย่าง Universal Studio Disney และ Sanrio มาออกแบบเป็นโมเดลของเล่นภายใต้ลิขสิทธิ์ของ Pop Mart โดยใช้กลยุทธ์การตลาดแบบ Blind Box หรือ "กล่องสุ่ม" ที่กลยุทธ์นี้โดนใจคอสะสมอย่างแรง!!

บางข้อมูล ระบุว่า ความเร้าใจ นอกจากการ "เสี่ยง" เพื่อลุ้นของเล่นในกล่องแล้ว การซื้อกล่องสุ่มเพื่อตามล่าหาตัว Secret ก็ช่วยสร้างความตื่นเต้นความเร้าใจไม่น้อยให้นักสะสมของเล่นได้

แต่ถ้าหากต้องการสะสมครบเซต โดยแบบไม่ต้องลุ้นแบบกลุ่งสุ่มให้วุ่นวายใจ ทาง Pop Mart ก็พร้อมจัด โดยมีจำหน่ายแบบขายยกเซต คุณจะได้ครบทุกตัวในซีรีส์ ก็สบายไปอีกแบบ แบบนี้น่าจะโดนใจนักสะสมแบบมีสตังส์ ที่ไม่ต้องลุ้น รอแค่มีเชตที่โดนใจปล่อยขายออกมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง >>

ไขข้อสงสัย Pop Mart คืออะไร ทำไมนักสะสมตัวจริงถึงไม่ควรพลาดสักเซต!
นอกจากการต้องรอ "เสี่ยง" เพื่อเตรียมลุ้นของเล่นในกล่องสุ่มแล้ว การซื้อกล่องสุ่มเพื่อตามล่าหาตัว Secret ก็ช่วยสร้างความน่าตื่นเต้นให้มิตรรักนักสุ่มและนักสะสมของเล่นได้ไม่น้อย แต่ถ้าหากต้องการสะสมครบเซตแบบไม่ต้องลุ้น Pop Mart ก็มีจำหน่ายแบบ Whole Set หรือขายยกเซต ได้ครบทุกตัวในซีรีส์ด้วย

ไขข้อสงสัย Pop Mart คืออะไร ทำไมนักสะสมตัวจริงถึงไม่ควรพลาดสักเซต!

จับตา Pop Mart ซีรีส์เด็ดซีรีส์ดัง สุดโดนใจนักสะสม  
ตัวนี้สุดโดนใจสาวก Pop Mart Molly
Molly มาพร้อมคาแรกเตอร์ของเด็กผู้หญิง ตาสีเขียวมรกต ริมฝีปากอวบอิ่มสุดโดดเด่น ออกแบบโดย Kenny Wong ศิลปินชาวฮ่องกง เป็นคาแรกเตอร์ของเล่นสะสมตัวแรกที่ถูกออกแบบและวางจำหน่ายภายใต้ลิขสิทธิ์ Pop Mart ในปี 2006 และยังเป็นตัวที่มีชื่อเสียงที่สุดอีกด้วย

 

Pop Mart Labubu

Labubu The Monsters อีกหนึ่งคาแรกเตอแอร์สุดเปรี้ยงปี้าง มอนสเตอร์หูกระต่ายสุดน่ารัก นำมาจากหนังดัง The Monsters 
เป็นผลงานการออกแบบของ Kasing Lung ศิลปินและนักออกแบบของเล่นชาวฮ่องกง โดดเด่นด้วยลายเส้นที่เป็นเอกลักษณ์ ง่ายต่อการจดจำ 
จึงทำให้ Labubu เป็นอีกหนึ่งเชตได้รับความนิยมมากอีกตัวหนึ่งของนักสะสอตัวยง

นอกจากนี้ Pop Mart ยังได้นำเอาการ์ตูนชื่อดังขวัญใจเด็กๆ จากค่าย Disney มาออกแบบเป็นโมเดลสำหรับสะสม มีทั้งซีรีส์มิกกี้เมาส์ ซีรีส์เจ้าหญิงดิสนีย์ และบางเชตยังนำจากการ์ตูนแอนิเมชันค่าย Pixar ไม่ว่าจะเป็น Toy Story Monster Monster University เป็นต้น

ไขข้อสงสัย Pop Mart คืออะไร ทำไมนักสะสมตัวจริงถึงไม่ควรพลาดสักเซต!

อีกชุดที่น่าสนใจ เพราะโดนใจตั้งแต่แรกพบ ซีรีส์ Harry Potter เป็นอีกเชตยอดนิยม ว่ากันว่า ขายดิบขายดี ได้ใจสาวก Harry Potterไปเต็มๆ 
เป็นผลงานการออกแบบของ Pop Mart และ Universal Studio ที่ได้นำตัวละครสุึดโปรดจากในหนัง มาทำเป็นโมเดลให้ Potterhead ได้เก็บสะสม ล่าสุด Harry Potter มีทั้งหมด 4 คอลเลกชันด้วยกัน

ไขข้อสงสัย Pop Mart คืออะไร ทำไมนักสะสมตัวจริงถึงไม่ควรพลาดสักเซต!

ก้าวต่อไปของ Pop Mart
ปัจจุบัน Pop Mart ซึ่งถือลิขสิทธิ์ของเล่นหลากหลายคอลเล็กชันมากกว่า 100 รายการ กำลังเติบโตอย่างไม่มีทีท่าว่าจะแผ่ว โดยไม่ได้หยุดเพียงแค่ตลาดในประเทศจีน ซึ่งมีจำนวนสาขามากกว่า 200 แห่ง และตู้ขายอีกหลายพันตู้ ไปจนถึงการจำหน่ายผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ เท่านั้น

ไขข้อสงสัย Pop Mart คืออะไร ทำไมนักสะสมตัวจริงถึงไม่ควรพลาดสักเซต! แต่ Pop Mart ยังมีการนำ Data Analytics มาใช้ในการช่วยกำหนดทิศทางของบริษัทด้วย โดยในประเทศจีนมีการรวบรวมข้อมูลผู้ใช้ที่ลงทะเบียนจำนวนมากกว่า 26 ล้านคน (ข้อมูล ณ เดือนธันวาคม 2022) ทำให้รู้พฤติกรรมของผู้บริโภคได้ว่ามีการซื้ออย่างไร ซื้อซ้ำหรือไม่ และหยั่งกระแสความนิยมได้ว่าของเล่นชุดไหนที่ได้รับความนิยม ทำให้ของเล่นที่ผลิตมาสามารถขายได้เกือบหมด

โดยตามข้อมูลแล้ว ในจำนวน 26 ล้านคน มีถึง 90.31% ที่กลายเป็นลูกค้า และมีอีก 50.6% ที่เป็นขาประจำกลับมาซื้อแล้วซื้ออีก

ไขข้อสงสัย Pop Mart คืออะไร ทำไมนักสะสมตัวจริงถึงไม่ควรพลาดสักเซต! ไขข้อสงสัย Pop Mart คืออะไร ทำไมนักสะสมตัวจริงถึงไม่ควรพลาดสักเซต! ไขข้อสงสัย Pop Mart คืออะไร ทำไมนักสะสมตัวจริงถึงไม่ควรพลาดสักเซต! ไขข้อสงสัย Pop Mart คืออะไร ทำไมนักสะสมตัวจริงถึงไม่ควรพลาดสักเซต!

ส่วนของเล่นที่ได้รับความนิยมสูงสุดคือ Skullpanda ที่ทำรายได้ 815.6 ล้านหยวน หรือราว 3,900 ล้านบาท แซงหน้า Molly เป็นที่เรียบร้อย บริษัทยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงเมื่อเดือนธันวาคม 2020

สำหรับตลาดต่างประเทศเป็นตลาดที่พวกเขาให้ความสำคัญเช่นกัน โดยมีการเปิดร้านค้าอย่างเป็นทางการในฮ่องกง, สิงคโปร์, มาเลเซีย และไต้หวัน ฯลฯ โดยตามข้อมูลในปี 2022 มีจำนวนร้านค้า 43 แห่ง ตู้กดอีก 120 แห่ง และขายบนแพลตฟอร์มออนไลน์อีก 13 แห่ง

เหล่านี้ เป็นเพียงตัวอย่างบางส่วน  Pop Mart ที่น่าสนใจและได้รับความนิยม เพราะในขณะนี้ มีผลงานออกมาเพียบจริงๆ ใครที่สนใจก็สามารถแวะไปชม ไป shop ได้แล้ววันนี้ เพราะเปิดให้สาวก นักสะสมไปต้องบินไปไกล เพราะเปิดจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ประเทศไทย ที่ Centralworld เปิดสาขาแรกอย่างเป็นทางการในวันนี้ (20 ก.ย. 66) สำหรับการเปิดโฉมสาขาในไทย ที่เปิดให้ลูกค้าเข้าไปเลือกซื้อสินค้าได้ โดยสาขาแฟลกชิปสโตร์สาขาแห่งนี้อยู่ที่ชั้น 1 มีขนาดพื้นที่กว่า 160 ตร.ม.

ไฮไลท์สำคัญของป๊อบมาร์ท ในสาขาแห่งนี้รวบรวม คอลเลคชั่นพิเศษไว้มากมาย สำหรับลูกค้าคนไทย แต่สำหรับคนที่อยากสนใจเข้าวงการของ อาร์ตทอยส์ ก็เริ่มต้นจากการเลือกกล่องสุ่ม (Blind Box Collections) หนึ่งในเทรนด์ของ ป๊อบอาร์ต หรือ ป๊อบคัลเจอร์ (POP Culture) ที่กำลังมาแรงในโลก

สำหรับกล่องสุ่ม มีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 320 บาท แบบบคุ้มค่าไปจนถึงราคาสูง ที่เป็นรุ่นแบบขนาดใหญ่พิเศษ MEGA มีราคา 33,000-35,000 บาท โดยการเลือกซื้อสินค้าในแต่ละรุ่นจะขึ้นอยู่กับความชอบของนักสะสม 

รุ่น THE MONSTER TOYS SERIES ในหนึ่งกล่องสุ่ม มีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 320 บาท หรือสามารถเลือกซื้อแบบ เป็นเช็ทได้เช่นกัน ได้ครบทุกแบบของรุ่นนี้

ไขข้อสงสัย Pop Mart คืออะไร ทำไมนักสะสมตัวจริงถึงไม่ควรพลาดสักเซต!

รุ่น MOLLY * WB 100 Anniversary ราคากล่องสุ่มเริ่มต้นที่ 380 บาท

ไขข้อสงสัย Pop Mart คืออะไร ทำไมนักสะสมตัวจริงถึงไม่ควรพลาดสักเซต! รุ่น MEGA SPALCE MOLLY ในรุ่นนี้มีสินค้ายอดนิยมอย่างด้วย MOLLY สีเหลือง ราคากล่องสุ่มละ 430 บาท 

ไขข้อสงสัย Pop Mart คืออะไร ทำไมนักสะสมตัวจริงถึงไม่ควรพลาดสักเซต! รุ่น Cry baby ที่มากับสีหน้าที่กำลังร้องให้หลากหลายรูปแบบ ในรุ่นนี้มีศิลปินไทยไปร่วมออกแบบกับ "มอลลี นิสาศรี คำดี" และได้รับความนิยมมาต่อเนื่อง

ไขข้อสงสัย Pop Mart คืออะไร ทำไมนักสะสมตัวจริงถึงไม่ควรพลาดสักเซต!

รุ่น MOLLY Carcar ที่มากับ รถยนต์หลากหลายรูปแบบและดีไซน์ เพิ่มความพิเศษให้แก่นักสะสม

ไขข้อสงสัย Pop Mart คืออะไร ทำไมนักสะสมตัวจริงถึงไม่ควรพลาดสักเซต! อีกทั้งความพิเศษของการแฟลกชิปสโตร์ในไทยครั้งแรก กับคอลเลคชั่นพิเศษ SKULLAPANDA Hoar Frost Thailand Limited ที่มีเพียง 140 ชิ้น มีเฉพาะในประเทศไทย 

ไขข้อสงสัย Pop Mart คืออะไร ทำไมนักสะสมตัวจริงถึงไม่ควรพลาดสักเซต! ไขข้อสงสัย Pop Mart คืออะไร ทำไมนักสะสมตัวจริงถึงไม่ควรพลาดสักเซต! นอกจากนี้ ยังมีคอลเชกชันเฉพาะช่วงเปิดร้าน Labubu Diver’s Manual, Labubu Sheperd Figurine, Hirono Unknow journey รวมถึงคอลเลกชันอื่นๆ

ไขข้อสงสัย Pop Mart คืออะไร ทำไมนักสะสมตัวจริงถึงไม่ควรพลาดสักเซต! ป๊อปมาร์ท จะมีสินค้า อาร์ตทอยส์ 3 ขนาด ได้แก่ ขนาดปกติ (Regular) ขนาดใหญ่ (Big) และขนาดใหญ่พิเศษ​ (MEGA) เรียกว่ามีขนาดทั้ง 400% และ 1,000% สินค้าแอคเซสซอรี่ ที่มีราคาเริ่มต้นที่ 200 กว่าบาท และสินค้าที่เป็นบิ๊กฟิกเกอร์ ให้เลือกสะสม

ไขข้อสงสัย Pop Mart คืออะไร ทำไมนักสะสมตัวจริงถึงไม่ควรพลาดสักเซต!

ไขข้อสงสัย Pop Mart คืออะไร ทำไมนักสะสมตัวจริงถึงไม่ควรพลาดสักเซต! ไขข้อสงสัย Pop Mart คืออะไร ทำไมนักสะสมตัวจริงถึงไม่ควรพลาดสักเซต! ไขข้อสงสัย Pop Mart คืออะไร ทำไมนักสะสมตัวจริงถึงไม่ควรพลาดสักเซต!

นายจัสติน มูน ประธาน ป๊อปมาร์ท อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า ได้เข้ามาขยายธุรกิจในประเทศไทย ด้วยการเปิดแฟลกชิปสโตร์แห่งแรกที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อนำเสนอธุรกิจอาร์ตจากคาแรกเตอร์ตัวการ์ตูนในรูปแบบกล่องสุ่ม (Blind Boxes) มาขยายกลุ่มลูกค้าในไทย ที่ชื่นชอบของเล่นสะสม โดยประเมินจากในไทยมีศักยภาพสูงมาก จากแนวโน้มทั้งกลุ่มลูกค้าและการเติบโตที่ผ่านมา 

ประเด็นร้อนเมื่อช่วงเช้าวันนี้!!

ไขข้อสงสัย Pop Mart คืออะไร ทำไมนักสะสมตัวจริงถึงไม่ควรพลาดสักเซต!
ประชาชนจำนวนมากแห่จับจองคิว ซื้ออาร์ตทอย รุ่นพิเศษ Limited Edition ที่ร้าน pop mart thailand ซึ่งเปิดบริการในไทยเป็นครั้งแรก มีจำนวนจำกัดเพียง 140 ตัวเท่านั้น ประชาชนมารอกันตั้งแต่ช่วงค่ำเมื่อคืน ทางร้านเริ่มแจกคิวช่วงเช้า และมีการเบียดแย่งกัน รับบาดเจ็บ 3 ราย
ที่ลานกิจกรรมหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ มีประชาชนจำนวนมากเดินทางไปจับจองคิว เพื่อรอเข้าไปซื้อสินค้าร้าน pop mart thailand ซึ่งเปิดบริการในประเทศไทยครั้งแรก มีกิจกรรมซื้อสินค้าครบตามจำนวนที่กำหนด จะได้สิทธิซื้อตุ๊กตารุ่นพิเศษได้ในจำนวนจำกัด จึงทำให้มีผู้ที่สนใจเดินทางมาต่อคิวจำนวนมาก ตั้งแต่เมื่อช่วงค่ำวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งทางร้านได้ประกาศจะเริ่มแจกบัตรคิวในช่วงเช้าวันที่ 20 กันยายน

กระทั่งในเวลา 07.00 น. ทางห้างสรรพสินค้าได้มีการเปิดรั้วให้ประชาชนที่มารอคิว เข้ามาที่ลานกิจกรรม แต่เนื่องด้วยประชาชนที่มารอคิวมีจำนวนมาก จึงทำให้เกิดการกระทบกระทั่ง เบียดเสียดจนเกิดความวุ่นวาย ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 คน เป็นชาย 2 คน ได้รับบาดเจ็บโดนเหยียบขา และ อีกรายโดนเหยียบท้อง นอกจากนี้มี หญิง 1 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้ว ก่อนที่ทางการ์ดของห้าง และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน จะเข้ามาจัดระเบียบสถานที่ จนเหตุการณ์เข้าสู่สภาวะปกติ โดยเป็นกระแสอยู่ในโลกโซเชียลถึงการจัดการระเบียบของร้านดังกล่าว

ทั้งนี้ สำหรับความพิเศษในวันแรกของการเปิดร้านจำหน่ายสินค้าอย่างเต็มรูปแบบคือ การวางขายอาร์ตทอย รุ่น Limited Edition ซึ่งจะมีเพียง 140 ตัวเท่านั้น ผู้ที่จะเป็นเจ้าของได้ต้องซื้อสินค้าภายในร้านให้ครบ 10,000 บาทก่อน เพื่อรับสิทธิ์ซื้อ

สำหรับร้าน POP MART สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ถือเป็นสาขาแรกของประเทศไทย รูปแบบร้านเป็นระดับแฟลกชิปสโตร์ที่เหมือนร้านต้นแบบที่ประเทศจีน เป็นรูปแบบสาขาที่อยู่ระดับบนสุดเมื่อเปรียบเทียบกับสาขาอื่นๆ

ภายในร้านมีการวางขายสินค้าราคาตั้งแต่ประมาณ 300 บาท ไปจนถึง 30,000 บาท ซึ่งถือเป็นราคาที่ถูกกว่าจีนราว 5-7% แต่จะสูงกว่าสิงคโปร์ราว 10%

จากการสอบถามผู้ร่วมงานรายหนึ่ง ระบุว่า เดินทางมาเข้าคิวเพื่อรอซื้อสินค้าตั้งแต่ 05.00 น. จนในช่วงเช้าทราบว่าเหตความวุ่นวายเกิดจากกลุ่มคนบางกลุ่มที่รับจ้างต่อคิว เข้ามาแทรกคิว จนทำให้เกิดปากเสียง และการกระทบกระทั่งขึ้น ก่อนที่ตำรวจและการ์ดจะเข้ามาควบคุมสถานการณ์ จนสุดท้ายทางร้านได้เปลี่ยนจากการแจกบัตรคิว เป็นการลงทะเบียนผ่านกูเกิ้ลฟอร์ม และสุ่มคิวเพื่อหาผู้ที่ได้สิทธิในการเข้าไปซื้อสินค้า

ทั้งนี้ในโลกโซเชียลมีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงการจัดระเบียบการต่อคิวของร้านที่ยังไม่ดีพอ อีกทั้งยังมีบางรายระบุว่าสาเหตุ มาจากการที่มีกลุ่มนายทุน ว่าจ้างบุคคลไร้บ้าน หรือ บุคคลอื่นให้มารับจ้างต่อคิวในราคาคิวละ 1,000 บาท เนื่องจากสินค้าพิเศษมีจำนวนจำกัด สามารถนำไปขายต่อเพื่อเกร็งกำไรได้ จึงทำให้กลุ่มคนดังกล่าวเกิดการกระทบกระทั่งกับบรรดานักสะสมสินค้าที่เดินทางมาด้วยตัวเอง จนทำให้เกิดความวุ่นวายขึ้น

ไขข้อสงสัย Pop Mart คืออะไร ทำไมนักสะสมตัวจริงถึงไม่ควรพลาดสักเซต! นักสะสมของเล่นสามารถซื้อโมเดลได้โดยตรงผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ร้าน Official Shop ทั้งใน Shopee Mall และ LazMall 

Shopee Mall : popmartofficial.th

LazMall : Pop Mart official Store 

ขอขอบคุณ : POP MART

logoline