svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สายการบินดัง ทิ้งสัมภาระผู้โดยสารโดยไม่แจ้ง เหตุพนักงานไม่เพียงพอ

11 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ข่าวดังสนั่นโลกออนไลน์ เป็นเหตุให้ว้าวุ่นกันทั้งทริปทีเดียว หลังมีรายงานข่าว สายการบินชื่อดัง ทิ้งกระเป๋า สัมภาระผู้โดยสารโดยไม่แจ้งให้ทราบ ทำลูกค้ารอเก้อเกือบ 2 ชั่วโมง ล่าสุดเผยสาเหตุ อ้างมีพนักงานไม่เพียงพอ

เป็นอีกกระแสข่าวร้อนๆ แชร์กันสนั่น โดยรายงานจากสื่อต่างประเทศ ย้อนไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา ว่า เครื่องบินของสายการบินสวิส แอร์ไลน์ เที่ยวบินซูริก-บิลเบา ประเทศสเปน ในช่วงสุดสัปดาห์ ตัดสินใจออกเดินทางจากสนามบินซูริก โดยไม่มีสัมภาระที่จะต้องโหลดเข้าใต้ท้องเครื่องบินทั้งหมด โดยไม่ได้แจ้งผู้โดยสาร และอ้างว่าเป็นเพราะมีพนักงานไม่พอ

สายการบินดัง ทิ้งสัมภาระผู้โดยสารโดยไม่แจ้ง เหตุพนักงานไม่เพียงพอ

สายการบินดัง ทิ้งสัมภาระผู้โดยสารโดยไม่แจ้ง เหตุพนักงานไม่เพียงพอ

เมื่อผู้โดยสารเดินทางมาถึงเมืองบิลเบาในตอนเย็นวันเสาร์ ต่างไปยืนรอรับกระเป๋าและสัมภาระที่บริเวณรับกระเป๋ามากกว่า 2 ชั่วโมง แต่สุดท้ายก็เป็นการรอแบบไร้จุดหมาย

ความเคลื่อนไหวต่อมา "เควิน แอมพาลัม" โฆษกของสายการบินสวิสฯ ยืนยันว่า

เป็นเรื่องจริงที่เครื่องบินของทางบริษัทฯ ซึ่งให้บริการในนามของ สายการบินเอเดิลไวส์ ได้บินออกจากซูริกโดยไม่มีกระเป๋าและสัมภาระของผู้โดยสารทั้ง 111 คนบนเครื่อง เนื่องจากขาดแคลนพนักงานที่ทำหน้าที่โหลดกระเป๋าและสัมภาระของผู้โดยสารไปยังใต้ท้องเครื่องบิน

แอมพาลัม เปิดเผยว่า 

หลังจากที่ลูกเรือของเที่ยวบินดังกล่าว รอให้มีการโหลดกระเป๋าขึ้นเครื่องอยู่นานถึง 1 ชั่วโมง 16 นาที ซึ่งไม่ปรากฏการเคลื่อนไหวใด ๆ และเนื่องจากมีเหตุผลด้านตารางบิน นักบินจึงตัดสินใจออกเดินทางไปยังเมืองบิลเบาโดยทิ้งกระเป๋าและสัมภาระของผู้โดยสารไว้เบื้องหลัง

สายการบินดัง ทิ้งสัมภาระผู้โดยสารโดยไม่แจ้ง เหตุพนักงานไม่เพียงพอ

"นักบินจะต้องทำเวลาในการบิน กล่าวคือเครื่องบินลำนี้จะต้องไปรับผู้โดยสารที่บิลเบาแล้วบินกลับมายังซูริกก่อนที่สนามบินจะปิดทำการในคืนนั้น จึงไม่อาจรอให้การโหลดกระเป๋ายืดเยื้อต่อไปได้ บริษัทเข้าใจดีว่าสถานการณ์ดังกล่าวย่อมสร้างความไม่พอใจแก่ผู้โดยสาร จึงกล่าวขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น" แอมพาลัม กล่าวทิ้งท้าย

สายการบินดัง ทิ้งสัมภาระผู้โดยสารโดยไม่แจ้ง เหตุพนักงานไม่เพียงพอ

ขณะที่ผู้โดยสารก็มีผู้ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า 

"นักบินของเที่ยวบินดังกล่าว ได้กล่าวขออภัยผู้โดยสารในเรื่องความล่าช้าจากการออกเดินทางจากซูริก โดยอ้างว่าพนักงานไม่เพียงพอ แต่ไม่ได้บอกเลยว่า พวกเขาตัดสินใจที่จะทิ้งกระเป๋าและสัมภาระทั้งหมดของผู้โดยสารไว้ที่สนามบิน"

สายการบินดัง ทิ้งสัมภาระผู้โดยสารโดยไม่แจ้ง เหตุพนักงานไม่เพียงพอ สื่อดังรายงานอีกว่า มีผู้โดยสารอีกหลายคนให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวที่บิลเบา ใจความระบุว่า 
เมื่อพวกเขาไปถึงจุดหมายก็ไม่มีพนักงานของสายการบินสวิสในสนามบินบิลเบาเลย พวกเขาต้องรอกระเป๋ากันนานกว่า 2 ชม. จนกระทั่งมีพนักงานจากสายการบินไอบีเรียของสเปนเข้ามาบอกว่า เครื่องบินของพวกเขาลงจอดที่สนามบินโดยไม่มีกระเป๋าและสัมภาระที่ควรจะโหลดมาด้วย

 
ล่าสุด "แอมพาลัม" ออกมาเผยว่า

เขาไม่สามารถยืนยันได้ว่า นักบินไม่ได้แจ้งผู้โดยสารว่าจะทิ้งกระเป๋าและสัมภาระทั้งหมดไว้ที่ซูริก ขณะนี้ทางบริษัทฯ กำลังวิเคราะห์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อหาคำตอบและแนวทางแก้ไขปัญหาครั้งนี้ต่อไป

logoline