svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ไอซ์" จัดเต็ม กรณีสส.แอบถ่าย "หมิว" เตือนเพื่อนสมาชิกในพรรคควรมีมารยาทบ้าง

08 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประเด็นนี้ ทำเอาสนั่นไปทั้ง X "ไอซ์ รักชนก" ซัดกลับแรง กรณีสส.แอบถ่าย "หมิว สิริลภัส" ฝากเตือนสมาชิกในพรรคเรื่องควรมีมารยาทบ้าง และช่วยกรุณาลุกจากห้องอาหารไปเข้าร่วมประชุมบ้าง

กลายเป็นอีกประเด็นร้อนบนโลกออนไลน์ แม้ว่าทาง นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาคนที่สอง ได้ยืนยันแล้วว่า เรื่องการนำอาหารกลับ ถือว่าไม่ผิด ดีกว่าเหลือทิ้งไปโดยเปล่าประโยชน์

จากกรณีข่าวดังก่อนหน้านี้ "หมิว สิริลภัส" สส.เขตบางกะปิ พรรคก้าวไกล ได้เคลื่อนไหวแชร์ภาพสตอรี่อินสตาแกรมของ สส.พรรคการเมืองอื่น ที่มีข้อความว่า

"พบเห็นอดีตดาราสาวลักลอบนำอาหารสภากลับบ้าน"

ซึ่งทางด้าน "หมิว สิริลภัส" ก็ออกมาชี้แจงว่า

"เนื่องจากอาหารมีเตรียมไว้ให้สำหรับ สส.ทุกคน แต่มีสส. ที่เหลืออยู่จนจบการประชุมไม่กี่คน มิเช่นนั้นคงไม่เหลืออาหารจำนวนมากขนาดนี้"

\"ไอซ์\" จัดเต็ม กรณีสส.แอบถ่าย \"หมิว\" เตือนเพื่อนสมาชิกในพรรคควรมีมารยาทบ้าง

โซเชียลแห่จับตา ความเคลื่อนไหวร้อนๆ ล่าสุด "ไอซ์" รักชนก ศรีนอก สส.สาวคนดัง เขตจอมทอง บางบอน หนองแขม จากพรรคก้าวไกล เคลื่อนไหวผ่านทวิตเตอร์ ในประเด็นร้อนๆ "หมิว สิริลภัส" ถูกสส.พรรคการเมืองอื่น แอบถ่ายพร้อมกล่าวหา "ลักลอบนำอาหารสภากลับบ้าน"
 
โดยมีใจความระบุว่า

"อยากให้สส.ที่ตำหนิเรื่องนำอาหารเหลือกลับบ้าน เตือนสมาชิกในพรรคเรื่องมารยาทในการใช้ห้องอาหารบ้าง ทั้งการแซงคิวสมาชิกท่านอื่น การให้เกียรติบุคลากรห้องอาหาร บางคนไม่เคยยืนต่อคิวรับอาหารเองเลย จิกใช้บุคลากรส่วนกลางไปบริการกลุ่มตัวเอง แล้วก็ช่วยลุกจากห้องอาหารไปนั่งในห้องประชุมบ้างนะคะ"

\"ไอซ์\" จัดเต็ม กรณีสส.แอบถ่าย \"หมิว\" เตือนเพื่อนสมาชิกในพรรคควรมีมารยาทบ้าง \"ไอซ์\" จัดเต็ม กรณีสส.แอบถ่าย \"หมิว\" เตือนเพื่อนสมาชิกในพรรคควรมีมารยาทบ้าง
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า ล่าสุดในเฟซบุ๊กของ "สส.คู่กรณี" ได้ปิดเพจเฟซบุ๊กไปแล้ว หลังจากที่เมื่อช่วงเช้า ปิดเฉพาะช่องคอมเมนต์

\"ไอซ์\" จัดเต็ม กรณีสส.แอบถ่าย \"หมิว\" เตือนเพื่อนสมาชิกในพรรคควรมีมารยาทบ้าง

"ไอซ์ รักชนก ศรีนอก" ส.ส.พรรคก้าวไกล ผู้สร้างตำนาน ปั่นจักรยาน ล้มช้าง

\"ไอซ์\" จัดเต็ม กรณีสส.แอบถ่าย \"หมิว\" เตือนเพื่อนสมาชิกในพรรคควรมีมารยาทบ้าง

สำหรับประวัติของ ไอซ์ รักชนก ศรีนอก เกิดเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2537 จบการศึกษาระดับปริญญาตรี วิทยาศาสตรบัณทิต สาขาสถิติ จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และยังเคยเป็นนักกีฬาบาสเกตบอลให้กับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์อีกด้วย และยังเคยรับบทเป็น "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" ในรายการ "สภาโจ๊ก" อีกด้วย

ก่อนหน้านี้มีอาชีพขายของออนไลน์ เครื่องเขียน กิ๊ฟช้อปต่างๆผ่านอินสตาแกรม รวมถึงการทำเพจคอนเทนต์ที่แชร์ข่าวสารโดยไม่เปิดเผยตัวตนหรือรับสปอนเซอร์ 

\"ไอซ์\" จัดเต็ม กรณีสส.แอบถ่าย \"หมิว\" เตือนเพื่อนสมาชิกในพรรคควรมีมารยาทบ้าง

นอกจากนี้ ไอซ์ รักชนก ยังเคยเป็นที่ถูกพูดถึงบนโลกสังคมออนไลน์ หลังจากที่เธอได้ออกมาแชร์โพสต์ ที่มีประเด็นเรื่องถูกทำร้ายร่างกายโดย ต้อม ยุทธเลิศ จนกลายเป็นกระแสสังคมที่หลายคนให้ความสนใจ

สำหรับเส้นทางการเคลื่อนไหวทางการเมือง ไอซ์ รักชนก มองเห็นถึงปัญหาเชิงโครงสร้างทางสังคม ทำให้เธอออกมาเป็นแนวหน้าในการเรียกร้องสิทธิต่างๆ และอีกหนึ่งบทบาทที่สำคัญของ ไอซ์ รักชนก ที่ทำให้เธอเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางจากแอปคลับเฮาส์ จากการร่วมสนทนากับ Tony Woodsome หรืออดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้คน จนทำให้ชื่อเสียงโด่งดังและเป็นที่พูดถึงในแวดวงคนที่สนใจด้านการเมือง

หลังจากช่วยงานพรรคก้าวไกลมานานหลายปี ไอซ์ รักชนก จึงตัดสินใจลงสมัคร สส. สังกัดพรรคก้าวไกล ในเขตเลือกตั้งที่ 28 ประกอบด้วย เขตจอมทอง (เฉพาะแขวงบางขุนเทียน) เขตบางบอน (ยกเว้นแขวงบางบอนใต้และแขวงคลองบางบอน) เขตหนองแขม (เฉพาะแขวงหนองแขม) ซึ่งถือว่าเป็นเขตที่ใครๆก็รู้ว่าเขตนี้มีฐานเสียงเดิมที่เหนียวแน่นมาอย่างยาวนานของตระกูล "อยู่บำรุง" ซึ่งถือแม้รู้ว่าเป็นเรื่องยากที่จะเจาะฐานเสียงของเขตนี้ แต่ ไอซ์ รัชนก ก็ลงปั่นจักรยานหาเสียงในเขตพื้นที่ของตัวเองอย่างหนัก จนล่าสุดความพยายามก็เป็นจริง เมื่อผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ไอซ์ รักชนก สามารถโค่นสส. เจ้าถิ่นอย่าง วัน อยู่บำรุง ได้สำเร็จ

\"ไอซ์\" จัดเต็ม กรณีสส.แอบถ่าย \"หมิว\" เตือนเพื่อนสมาชิกในพรรคควรมีมารยาทบ้าง

มาทบทวนโปรไฟล์ "ไอซ์ รักชนก" จากอดีตแม่ค้าออนไลน์ สู่ เซเลบคลับเฮาส์

"ไอซ์ รักชนก"
ขายของออนไลน์ตั้งแต่เรียน ม.ธรรมศาสตร์ ปี 1 เธอบอกว่าการขายของออนไลน์ทำให้ได้สกิลหลายอย่าง ต้องคิดเรื่องการตลาด เรียนรู้การใช้แพลตฟอร์มต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเฟซบุ๊ก, ไอจี, ทวิตเตอร์, ช้อปปี้ หรือว่า TikTok ในการที่นำเสนอสินค้าทำให้ได้ฝึกสกิลในการนำเสนอตัวเราเองต่อพ่อแม่พี่น้องประชาชน

“ไอซ์ เริ่มขายของจากยุคที่สามารถปั่นเฟซบุ๊กให้มีผู้ติดตาม หรือมียอดไลก์เยอะ ๆ สัก 3 แสนแล้วขายแอ็กเคานต์นั้นในราคาหาร 3 แล้ว ปั้นไอจีให้มีผู้ติดตามเป็นหมื่น แล้วก็เอาไปขายให้คนที่อยากเปิดกิจการ ทำเป็นร้านให้ดูน่าเชื่อถือ”

“ต้องบอกว่ายุคก่อนยังสามารถทำแบบนี้ได้อยู่ แต่ยุคนี้ทำไม่ได้แล้ว เพราะคนจะกลับไปดูประวัติของแอ็กเคานต์นั้น ๆ ก็ได้สกิลในการทำคอนเทนต์ ทำอย่างไรให้มีผู้ติดตามเยอะ ทำให้มีคนสนใจคอนเทนต์ จึงมีสกิลในการใช้โซเชียลมีเดียทุกแพลตฟอร์ม ซึ่งเป็นการเรียนรู้ด้วยตัวเองทั้งหมด”

\"ไอซ์\" จัดเต็ม กรณีสส.แอบถ่าย \"หมิว\" เตือนเพื่อนสมาชิกในพรรคควรมีมารยาทบ้าง
ในช่วงที่คลับเฮาส์บูมมากๆ เธอใช้ไอโฟน 4 เครื่อง กับ 4 แอ็กเคานต์ มีการตั้งห้องสนทนาเรื่องประเด็นการเมือง มีผู้เข้าร่วมรับฟังเป็นจำนวนมาก หนึ่งในนั้นคือ “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี จำแลงตนเองเป็น Tony Woodsome นอกจากนี้ เธอยังปรากฏตัวในการชุมนุมทางการเมือง และมีบทให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อถึงเรื่องการเมืองเป็นระยะ

ปี 2566 "ไอซ์ รักชนก" สมัครเป็นผู้สมัคร ส.ส.ในนามพรรคก้าวไกล ต้องท้าชนกับ “ยักษ์-บ้านใหญ่” ฝั่งธน อย่าง “วัน อยู่บำรุง” จากพรรคเพื่อไทย

ไอซ์ เผยอีกว่า

ในการหาเสียงไม่ได้ใช้เงินซื้อแอดเลย ใช้ 3 ช่องทาง คือ TikTok, เฟซบุ๊ก, อินสตาแกรม ซึ่ง TikTok ทุกวันนี้มันเป็นบรอดแคสต์แล้ว แทบจะไม่เป็นแพลตฟอร์มแล้ว เพราะนอกจากจะแมสในตัวแพลตฟอร์มเอง ยังเป็นแหล่งที่คนเซฟคอนเทนต์ในนั้นแล้วก็เอามาส่งในไลน์ หรือเอาไปลงทวิตเตอร์ หรือไปลงเฟซบุ๊กมากที่สุด ดังนั้น ต่อให้คนที่ไม่ได้อยู่ในแพลตฟอร์ม TikTok ก็สามารถเสพคอนเทนต์จาก TikTok ได้

\"ไอซ์\" จัดเต็ม กรณีสส.แอบถ่าย \"หมิว\" เตือนเพื่อนสมาชิกในพรรคควรมีมารยาทบ้าง

สำหรับประเด็นร้อนๆ เช่นนี้ หากมีความเคลื่อนไหวอะไรอีกบนโลกออนไลน์ ทีมข่าวจะรีบนำมารายงานกันต่อไป
ขอบคุณภาพจาก : เฟซบุ๊ก Rukchanok Srinork 

logoline