svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"สายมู"ครึ่งหมื่นร่วมพิธีเบิกเนตร"ครูกายแก้ว" ชุลมุนแย่งเหรียญ (ชมคลิป)

14 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุลมุนแย่งเหรียญ "ครูกายแก้ว" รุ่นแรก ภายในงานพิธีบวงสรวงเบิกเนตร "ครูกายแก้ว" ด้านตำรวจต้องรุดเคลียร์ หยุดแจก (ชมคลิป)

14 สิงหาคม 2566  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 9 ส.ค. ที่ผ่านมาแถวถนนรัชดาภิเษกขาเข้าการจราจรติดขัดอย่างหนัก เนื่องจากรถเครน 6 ล้อที่บรรทุกรูปปั้นขนาดใหญ่ "ครูกายแก้ว" ไม่สามารถลอดผ่านสะพานลอยไปได้ จนกลายเป็นกระแสโด่งดังในโลกโซเชียล  ซึ่งองค์ของครูกายแก้วได้นำมาประดิษฐานที่ศาลครูกายแก้ว ณ ลานโรงแรมเดอะบาซาร์ รัชดาภิเษก

พิธีบวงสรวงเบิกเนตร "ครูกายแก้ว"  เมื่อค่ำวันที่ 13 สิงหาคม 2566

เมื่อวานนี้ (13สิงหาคม 2566 ) "อ.หน่อย สมสฤษดิ์" ได้เป็นเจ้าในการบวงสรวงเบิกเนตรครูกายแก้ว เหล่าสายมูแห่กันมาร่วมพิธีกันเป็นจำนวนมากประมาณ 4,000-5,000 คน

ภายในงานมีทั้งคนดังในวงการบันเทิงและเซียนพระ สำหรับพิธีบวงสรวงเดิมทีวางไว้ที่เวลา 19:00น. แต่เนื่องจากฝนตกและจึงทำให้ต้องจัดเครื่องสักการะใหม่ ฤกษ์การบวงสรวงจึงเลื่อนไปเวลาประมาณ 20.30 น. 

พิธีบวงสรวงเบิกเนตร "ครูกายแก้ว" เมื่อค่ำวันที่ 13 สิงหาคม 2566

โดย"อ.หน่อย"ได้สวดอัญเชิญเทพเทวดาและบรมครูเพื่อบูชาเครื่องสังเวย จากนั้นทำพิธีเบิกพระเนตรโดยให้ประชาชนที่มาร่วมงานตั้งจิตอธิษฐานเอ่ยคาถาเบิกเนตรไปพร้อมๆกัน 

เหรียญครูกายแก้วรุ่นแรกจำนวน 1,500 เหรียญ (ด้านหน้า)

ด้านหลังเหรียญครูกายแก้วรุ่นแรกจำนวน 1,500 เหรียญ

นอกจากมีพิธีบวงสรวงเบิกเนตรแล้ว ยังมีการแจกเหรียญครูกายแก้วรุ่นแรกจำนวน 1,500 เหรียญให้กับบรรดาลูกศิษย์ที่มาร่วมพิธีในครัังนี้ด้วย ซึ่งเหรียญจะทำเป็น 2 แบบ เหรียญเล็กกับเหรียญใหญ่  

ทางด้าน "โทน บางแค" ที่ได้มาร่วมในพิธีและรับมอบหมายจาก อ.หน่อย ให้แจกเหรียญครูกายแก้ว ได้กล่าวถึงการจัดพิธีบวงสรวงและความศักดิ์สิทธิ์ ของครูกายแก้ว เกี่ยวกับเรื่องโชคลาภและความร่ำรวย

 

\"สายมู\"ครึ่งหมื่นร่วมพิธีเบิกเนตร\"ครูกายแก้ว\" ชุลมุนแย่งเหรียญ (ชมคลิป)

ชุลมุนแย่งเหรียญ! ตร.รุดเคลียร์ ต้องหยุดแจก

หลังจากพิธีบวงสรวงจบลง "โทน บางแค" ได้ให้ประชาชนมาต่อแถวรับเหรียญ แต่เกิดความชุลมุนไม่ได้รับความร่วมมือในการตั้งแถวมีการแย่งกันแซงคิวกัน จนต้องยุติการแจกเหรียญทันที เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเกรงว่าอาจจะเกิดความรุนแรงได้  สุดท้ายคุณโทนต้องประกาศหาวิธีแจกเหรียญใหม่  คือให้ประชาชนไปลงทะเบียนขอรับเหรียญผ่านเพจเฟซบุ๊กของ "โทน บางแคFC." แล้วจะมีเจ้าหน้าที่จัดส่งเหรียญไปให้

บรรยากาศประชาชนจำนวนมากร่วมพิธีบวงสรวงเบิกเนตร ครูกายแก้ว

ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี รายงานว่า หลังจากที่ยุติการแจกเหรียญ จะมีกลุ่มคนที่ได้รับเหรียญตอนแรกไปไม่ถึง 100 เหรียญ ได้นำเหรียญที่ได้รับเดินปล่อยให้เช่าเหรียญครูกายแก้วบริเวณนั้นทันที บางคนปล่อยเช่า 1000 ไปจนถึง 1,500 บาทแล้ว เมื่อไปเช็กในกลุ่มของคนเล่นพระเหรียญมีราคาสูงขึ้นแตะที่ 2,500 บาท งานนี้ต้องจับตาดูกันต่อไปว่ามูลค่าเหรียญครูกายแก้วจะพุ่งสูงขึ้นเหมือนยุค"จตุคามรามเทพ"หรือเปล่า

บรรยากาศ ประชาชนจำนวนมากร่วมพิธีบวงสรวงเบิกเนตร ครูกายแก้ว

คลิป 1 >>> ประชาชนร่วมพิธีบวงสรวงเบิกเนตร ครูกายแก้ว

คลิป 2>>>ประชาชนร่วมพิธีบวงสรวงเบิกเนตร ครูกายแก้ว

logoline