svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รู้จัก"ผู้พันปุ่น" แด๊ดดี้ศิธา ทิวารี เจ้าของวาทะสนั่นโซเชียล Advance MOU 

26 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชวนคอข่าว สายฟาด สายการเมือง  ร่วมเปิดประวัติ น.ต.ศิธา ทิวารี "แด๊ดดี้ศิธา" หรือ "ผู้พันปุ่น" ชายผู้โด่งดังจากพรรคไทยสร้างไทย จากเส้นทางนักบินมาสู่เส้นทางนักการเมือง และผู้ชายคนนี้ล่าสุดคือเจ้าของวิวาทะ Advance MOU กับ หมอชลน่าน ศรีแก้ว ปังแค่ไหนต้องมาตามอ่านกัน

ยังคงร้อนแรง สำหรับกระแสการเมือง หลังเลือกตั้ง66 ที่ทุกวินาทียังคงมีประเด็นร้อนๆ ให้จับตา แน่นอว่าชื่อหนึ่งในตอนนี้ ชื่อที่ถูกพูดถึง ชื่อที่ถูกสืบค้นมากกี่สุด โดยเฉพาะในโลกโซเซียลจะต้องมีชื่อของผู้ชายหน้าตาดี คนหล่อคนนี้ ไม่ใช่ใครแน่นอน หากเอ่ยฉายาที่ว่า "แด๊ดดี้ศิธา" นาวาอากาศตรี ศิธา ทิวารี หรือ "ผู้พันปุ่น" อย่างแน่นอน ล่าสุดผลงานจากวิวาทะทางการเมืองอันเผ็ดร้อนระหว่าง หมอชลน่าน ศรีแก้ว VS ศิธา ทิวารี ว่าด้วยประเด็น Advance MOU ก็ทำให้เกิดแฮชแท็ก #ศิธาทิวารี ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ เป็นที่เรียบร้อยโรงเรียนแด็ดดี้ศิธา  

รู้จัก"ผู้พันปุ่น" แด๊ดดี้ศิธา ทิวารี เจ้าของวาทะสนั่นโซเชียล Advance MOU 
ก่อนหน้านี้ รู้จักคุ้นเคยในนาม "ผู้พันปุ่น" ตามชื่อเล่น ล่าสุด น.ต.ศิธา ทิวารี กลายเป็นขวัญใจมหาชนชาวเน็ตอย่างไว กับฉายา "แด๊ดดี้ศิธา" ของบรรดาผู้สนับสนุนในการเลือกตั้งทั่วไปครั้งนี้ ถือเป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจาก พรรคไทยสร้างไทย ที่มี คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เป็นหัวหน้าพรรคฯ โดยบทบาทหน้าที่ก่อนจะมาเป็นหนึ่งในแคนดิเดตนั้น "แด๊ดดี้ศิธา" ดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรคไทยสร้างไทยในปี 2565-2566 

รู้จัก"ผู้พันปุ่น" แด๊ดดี้ศิธา ทิวารี เจ้าของวาทะสนั่นโซเชียล Advance MOU 

ส่วนก่อนหน้านั้น ในช่วงที่มีการเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร "แด๊ดดี้ปุ่น" ศิธา ทิวารี ก็เป็นหนึ่งในผู้สมัครที่ขันอาสาเข้ามาเป็นพ่อเมืองกทม.ในนามพรรคไทยสร้างไทย อย่างไรก็ตาม การเลือกตั้งในครั้งนั้น เขาต้องพ่ายแพ้ให้กับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์

เส้นทางการเมืองของ "แด๊ดดี้ปุ่น" หรือ น.ต.ศิธา ทิวารี หากให้ย้อนกลับไปที่จุดเริ่มต้น จากนักบินขับไล่ ผันตัวเองมาเป็นนักการเมือง ภายใต้สังกัดพรรคไทยรักไทย ที่มี นายทักษิณ ชินวัตร เป็นหัวหน้าพรรค และแค่เลือกตั้งสมัยแรก เขาก็แจ้งเกิดด้วยการเป็น ส.ส.เขตคลองเตย กรุงเทพฯ ที่ไม่เพียงรูปลักษณ์จะหนุ่มฟ้อหล่อเฟี้ยว แต่ยังมีผลงานน่าจับตาตามมาเป็นลำดับ

รู้จัก"ผู้พันปุ่น" แด๊ดดี้ศิธา ทิวารี เจ้าของวาทะสนั่นโซเชียล Advance MOU 

เพราะหลังจากนั้น เขาก็ได้รับโอกาสให้รับบทบาททางการเมืองในหลากหลายหน้าที่ ไม่ว่าจะเป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หรือรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง อย่างไรก็ตามในปี 2550 "ศิธา ทิวารี" ก็ถูกโชคชะตาสกัดขา เขาถูกตัดสิทธิทางการเมือง 5 ปี เนื่องจากเป็นกรรมการบริหารของพรรคไทยรักไทย ซึ่งขณะนั้นถูกคดียุบพรรคกการเมือง และภายหลังก็ได้ลาออกและมาร่วมพรรคกับคุณหญิงหน่อย ในนามพรรคไทยสร้างไทย 
 

เปิดประวัติ-ผลงาน น.ต.ศิธา ทิวารี

หากจะมาเจาะในส่วนของประวัติส่วนตัวของ "แด๊ดดี้ศิธา" น.ต.ศิธา ทิวารี เป็นบุตรของ มานพ ทิวารี กับ ม.ร.ว.จารุวรรณ ทิวารี (ราชสกุลเดิม วรวรรณ) เป็นพระนัดดาของ ม.จ.ดุลภากร วรวรรณ พระโอรสในพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าวรวรรณากร กรมพระนราธิปประพันธ์พงศ์ กับหม่อมอินทร์

รู้จัก"ผู้พันปุ่น" แด๊ดดี้ศิธา ทิวารี เจ้าของวาทะสนั่นโซเชียล Advance MOU   

น.ต.ศิธา ทิวารี ศิธา ทิวารี หรือ "แด๊ดดี้ศิธา" เกิดวันที่ 6 พ.ย.2507 สำเร็จการศึกษาชั้นประถมศึกษาและมัธยมศึกษาตอนต้นจากโรงเรียนเซนต์ดอมินิก  และมัธยมศึกษาตอนปลายจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา และโรงเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 24 โดยได้เป็นประธานรุ่น และปริญญาตรี วิทยาศาสตรบัณฑิต จากโรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช

ภายหลังจบการศึกษา เขาได้เข้ารับราชการในสังกัดกองทัพอากาศ เป็นนักบินเครื่องบินขับไล่ F-5 และ นักบินเครื่องขับไล่ F-16 โดยรับราชการเป็นนักบินกว่า 8 ปี และตำแหน่งสุดท้ายก่อนลาออกจากราชการ คือ รองหัวหน้าแผนกแผนร่วม กองนโยบายและแผน กรมยุทธการทหารอากาศ

รู้จัก"ผู้พันปุ่น" แด๊ดดี้ศิธา ทิวารี เจ้าของวาทะสนั่นโซเชียล Advance MOU 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง >>

ไม่จบ!"ศิธา" ฟาดกลับ"เพื่อไทย"ถามหามารยาท ทวงเก้าอี้ปธ.สภา

รู้จัก"ผู้พันปุ่น" แด๊ดดี้ศิธา ทิวารี เจ้าของวาทะสนั่นโซเชียล Advance MOU 

ล่าสุด แด๊ดดี้ไปเปิดใจไว้อย่างน่าฟัง จึงขอนำบางช่วงบางตอนที่น่าสนใจเกี่ยวกับ  น.ต.ศิธา ทิวารี ที่เคยให้สัมภาษณ์ไว้ในรายการดังมาขยายสู่คอข่าวอีกสักครั้ง

นาวาอากาศตรีปุ่น ศิธา ทิวารี อดีตแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ที่วันนี้จะมาเปิดใจครั้งแรกถึงฉายา แด๊ดดี๊สายฟาด พร้อมย้อนเล่าอดีต เคยถ่ายโฆษณา ถ่ายแบบ และเล่นละคร มาแล้ว ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow 

รู้จัก"ผู้พันปุ่น" แด๊ดดี้ศิธา ทิวารี เจ้าของวาทะสนั่นโซเชียล Advance MOU 

ถามถึงฉายาดีกว่า หลายคนเรียกว่า แด๊ดดี้ ที่มาคืออะไร?
พี่ปุ่น : มันผุดขึ้นมาเอง อยู่ๆ ก็เด้งขึ้นมาในอินเตอร์เน็ตแล้วคนก็ตามหมดเลย

ชอบไหม?
พี่ปุ่น : ตอนแรกหงุดหงิด ทำไมไม่เรียกพี่ แด๊ดดี้มันรุ่นพ่อเลยเหรอ เอาพี่แล้วกันนะ พอสักพักชักเยอะ มันแก้ไม่ได้แล้วไง ก็มอบตัวไปเลย ไม่ต้องเป็นลุง เป็นปู่ ก็จะแด๊ดดี้ไปเรื่อย

แต่เป็นแด๊ดดี้สายฟาดคืออะไร?
พี่ปุ่น : เวลาเราพูดเราจะสื่อสารตรงๆ แต่ส่วนมากจะเป็นในเรื่องการเผด็จการ เขาเลยเรียกแด๊ดดี้สายฟาด กับแด๊ดดี้ขยี้เผด็จการ ตอนแรกๆ จะไปรู้จักในกลุ่มที่ติดตามการเมืองก่อน

เมื่อก่อนเราจะเห็นแคนดิเบตหรือการสัมภาษณ์อีกแบบหนึ่ง แต่ว่าคุณศิธาจะมีวิธีการรับมือให้แตกต่าง ของแนวคุณศิธาแตกต่างยังไง?
พี่ปุ่น : เอาจริงๆ ก็ไม่ได้แตกต่างนะครับ แต่มันเหมือนมาปิดกั้นอะไรบางอย่างที่เราอยากจะแสดงออก แล้วผมก็เชื่อว่าความเป็นนักการเมือง เข้าไปเป็น สส.คือไปพูดแทนประชาชน แล้วยิ่งไม่ได้มีตำแหน่ง ไม่ได้มีอะไร ก็ไม่ต้องกังวล เขาเรียกว่าไม่มีกรอบ ผมว่าตอนนี้ผมพูดแทนประชาชนเยอะสุดนะ

รู้จัก"ผู้พันปุ่น" แด๊ดดี้ศิธา ทิวารี เจ้าของวาทะสนั่นโซเชียล Advance MOU 

แต่ผมว่าที่พี่ไปอยู่ในใจประชาชน คือ 1.พี่พูดตรง 2.พี่หล่อ ?
พี่ปุ่น : เรื่องนี้โทษผมไม่ได้ ผมเลือกเกิดไม่ได้

เป็นคนตรงๆ จะไม่ปิดอะไรเหมือนนักการเมืองสมัยก่อนเลยเหรอ?
พี่ปุ่น : คนที่ปิดมันไม่มีความสุขไปตลอดชีวิตนะ คือตัวกับใจมันต้องอยู่ด้วยกัน ไม่งั้นเราต้องตายไปก่อน เราถึงจะได้ไปที่ชอบๆ

ชีวิตเปลี่ยนไปหลังจากที่เป็นมีมเยอะๆ แบบนี้ ไปไหนคนรุม?
พี่ปุ่น : ไปตามห้าง ไปที่ซอยละลายทรัพย์ พอลงรถตู้ ตอนแรกเจอ 2-3 คน ก็ถ่ายรูป ตอนแรกมาเป็นกลุ่ม สักพักมาเป็นแถว อยู่ข้างหน้าประมาณ 40 กว่านาที ใช้เวลา 2 ชั่วโมงกว่าๆ

สมัยก่อนเป็นนักบินด้วยถูกต้องไหมครับ?
พี่ปุ่น : เป็นนักบินครับ

เป็นนักแสดงด้วย?
พี่ปุ่น : อันนั้นมมันเป็นอุบัติเหตุมากกว่า คือ คุณแซม ยุรนันท์ เขามีศักดิ์เป็นพี่เขย คุณแซมเขาเป็นคนชวน แล้วแซมเป็นคนที่ดูแลตัวเองมาก แล้วโคตรจู้จี้ ปกติผู้กำกับสั่งอะไรก็ต้องเอาตามนั้น แต่แซมบอกว่าไม่ได้ครับ บทต้องเป็นอย่างนี้ ไปแก้บทเขา แล้วเวลาไปว่าเขา เห้ยแซม มึงเยอะขนาดนี้ใครจะมาจ้าง มันก็สวนมา ผมเยอะแบบนี้ผมถึงดูแลตัวเองมาจนทุกวันนี้

แสดงว่าพี่เข้าวงการส่วนหนึ่งก็เพราะพี่แซมด้วยไหม?
พี่ปุ่น : ในบท แซมเล่นคู่จินตหรา แล้วจินตหรามีแฟนเก่า ท้องด้วยกัน แล้วแฟนไปสงครามเป็นนักบินไปรบแล้วก็ตก ซึ่งเขาเขียนบทเอาคนนั้นคนนี้มา ความเยอะของพี่แซม ไม่ได้ครับ ถ้าบทนี้ผมมีตัวจริง เขาก็ชวนไป ผู้กำกับก็งงๆ แต่ก็ยอม ได้ไปเล่น

แล้วเรื่อง"คู่กรรม"ที่บอกว่าพี่เกือบเสียบแทน"พี่โอ"?
พี่ปุ่น : พอเล่นเรื่องนี้ หลังจากนี้มันจะมีหนังคู่กรรม แล้วตอนนั้นคุณโอยังไม่เข้าวงการ เป็นนายแบบ แล้วเขาก็ดูบอกว่าอยากให้ผมไปเล่นอันนี้ได้ไหม คู่กรรม เขาบอกคาแรคเตอร์ได้เป็นทหาร คาแรคเตอร์ได้ แต่ผมแอคติ้งไม่ได้

สมัยก่อนพี่คอเพลย์บอยตัวพ่อของเมืองไทย?
พี่ปุ่น : ผมเป็นตัวน้องคุณพีเคนะ มันก็ไม่ขนาดนั้น

ภรรยาพี่ปุ่นสวยมาก เป็นมิสมอเตอร์โชว์ปี 2005?
พี่ปุ่น : คือบ้านข้างๆ รู้จักกันเอาไปประกวด แล้วเขาไม่เคยประกวดอะไรเลย ก็เกรงใจกัน ไปประกวดแล้วก็ได้ ตอนนั้นผมไม่รู้จักเขา ที่บอกว่าไปเจอกันในงาน คือผมไปงานรับรางวัลอะไรสักอย่างของช่างภาพสื่อมวลชน แล้วเขามาเชิญรางวัล พอเสร็จก็มีงานเลี้ยงต่อ แต่เขาไม่ทาน เขาจะรีบกลับ แต่ก็ไปเจอกันอีกงาน

รู้จัก"ผู้พันปุ่น" แด๊ดดี้ศิธา ทิวารี เจ้าของวาทะสนั่นโซเชียล Advance MOU 

อายุห่างกันถึง 18 ปีเลย?
พี่ปุ่น : เท่ากัน ตอนแต่งอายุเท่ากันเลย มีเลข 2 กับเลข 4 เหมือนกัน

18 ปี ใช้ชีวิตมีปัญหาอะไรไหม?
พี่ปุ่น : ไม่มี ผมว่าอยู่ด้วยกันไม่ใช่คนนึงยอม คนนึงไม่ยอม มันต้องให้เกียรติและเข้าใจซึ่งกันและกัน คือคนจะเปลี่ยนตัวเองเพื่ออะไรสักอย่าง มันก็จะเปลี่ยนได้แพ๊บนึง มีอะไรก็ว่าไปตรงๆ

ขึ้นเวทีเป็นสายฟาด แล้วอยู่บ้านกับภรรยาฟาดไหม?
พี่ปุ่น : ไม่ฟาดๆ ก็คุยธรรมดาปกติ

คนทั้งประเทศเรียกพี่ว่าแด๊ดดี้ ภรรยามีหึงไหม?
พี่ปุ่น : ไม่มีครับ

มีบ่นไหม?
พี่ปุ่น : ไม่มีครับ เขาเข้าใจแล้วให้เกียรติกัน แล้วรู้ว่าผมอยู่ในการเมืองมานานแล้ว เขาจะรู้ว่าต้องลงพื้นที่ ต้องอยู่กับชาวบ้าน

แต่ที่ผ่านมาไม่ค่อยเห็นพี่ปุ่นลงรูปกับภรรยาหรือโพสต์อะไรสักเท่าไหร่?
พี่ปุ่น : ภรรยาผมเขามีไอจี มีโซเชียลของเขานะ แต่ว่าคนที่เข้าไปดูได้มี 2 คนคือผมกับลูกสาว แล้วเขาเอาไว้ส่องคนอื่น เขาจะชอบความเป็นส่วนตัว

กับเส้นทางเรื่องของการเมืองเป็นยังไง?
พี่ปุ่น : เรามีประสบการณ์การเมือง แต่เราต้องปล่อยให้คนรุ่นใหม่เป็นคนบริหาร เป็นคนทำ ทุกวันนี้คือบริหารในองค์กรใหญ่ๆ หรือแม้กระทั่งมหาเศรษฐีของโลก 10 อันดับแรกเป็นคนรุ่นใหม่ 8-9 คนแล้ว เพราะฉะนั้นมันเป็นเศรษฐกิจสมัยใหม่ เป็นสิ่งที่เขารู้ เขาเกิดมากับสิ่งนี้ เราก็พยายามปรับตัว แต่ว่าสิ่งที่เราจะช่วยได้คือเรื่องประสบการณ์ การบริหารคน เราควรจะทำตัวเป็นเหมือนนั่งร้าน เหมือนเกาะให้กับคนรุ่นใหม้ได้ทำงาน

พี่อยากอยู่เบื้องหลังคอยดันคนรุ่นใหม่?
พี่ปุ่น : ไม่ถึงกับอยากอยู่เบื้องหลัง จะอยู่เบื้องหน้าก็ได้ อะไรก็ได้ แต่เราจะไม่ฝืน ไม่ดันทุรัง จะมีตำแหน่งหรือไม่มีตำแหน่งก็ได้ แล้วทำให้ประเทศมันดีขึ้นได้ก็ทำ

รู้จัก"ผู้พันปุ่น" แด๊ดดี้ศิธา ทิวารี เจ้าของวาทะสนั่นโซเชียล Advance MOU  โซเชียลจับตากระแสร้อนเมื่อคืนนี้ 

ล่าสุด น.ต.ศิธา ออกมาเคลื่อนไหวเรื่องการแย่งชิงเก้าอี้ประธานสภาผู้แทนราษฎรอีกครั้ง โดยระบุว่า

"คือกุ 6 เสียง ผู้เชียร์พรรคฝ่าย ปชต. ยิ่งกว่าเชียร์พรรคตัวเองมาตลอด พอออกมาพูด อยากให้ฝ่ายประชาธิปไตยได้รักกัน, หมั้นกัน, แพ็คกัน ให้แน่นเท่านั้นแหละ ด่ากุไม่มีมารยาท จะต่อยกุ ให้กุไปพูดหลังบ้าน, ห้ามออกสื่อ ไม่งั้น 141 จะทบทวนตัวเอง ทั้งที่กุไม่ได้พูดเพื่อพรรคตัวเองสักนิด

รู้จัก"ผู้พันปุ่น" แด๊ดดี้ศิธา ทิวารี เจ้าของวาทะสนั่นโซเชียล Advance MOU 

แต่พอตัวเองอยากเป็น ปธ.สภาฯ ปล่อยลูกน้องออกมาโต้ผ่านสื่อพรึ่บ เต็มฟีดทุกแพลตฟอร์ม แย่งชิงตำแหน่งกันแบบไม่อายลุงมัยไม่ถามหา #มารยาทบ้างอ่ะ"


ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 24 พ.ค. 2566 น.ต.ศิธา โพสต์เรื่องการโต้ตอบกันระหว่างเจ้าตัวกับ นพ.ชลน่าน ลั่นวาจายินดีลาออกจากพรรค หากต้องการเสียงของไทยสร้างไทย เข้าร่วมรัฐบาล แต่ติดขัดที่เจ้าตัว โดยระบุว่า
 

"#พรรคไทยสร้างไทย พูดชัดเจนมาโดยตลอด ว่าเรายินดียกมือสนับสนุน ให้พรรคเพื่อไทย และ พรรคก้าวไกล ได้จับมือกันตั้งรัฐบาล ไม่ว่าเราจะเป็นฝ่ายค้าน หรือรัฐบาล หากต้องการเสียงของไทยสร้างไทย เข้าร่วมรัฐบาล แต่ติดขัดที่ตัวผม ผมยินดีลาออกจากพรรคให้ทันที ยืนยันว่าเราไม่ใช่เงื่อนไข ที่จะทำให้ ปชต. ต้องหยุดชะงัก ครับ"

  รู้จัก"ผู้พันปุ่น" แด๊ดดี้ศิธา ทิวารี เจ้าของวาทะสนั่นโซเชียล Advance MOU 

รู้จัก"ผู้พันปุ่น" แด๊ดดี้ศิธา ทิวารี เจ้าของวาทะสนั่นโซเชียล Advance MOU  ที่มาภาพ: เพจเฟซบุ๊ก น.ต.ศิธา ทิวารี - Sita Divari

ชมคลิป >>

 

รู้จัก"ผู้พันปุ่น" แด๊ดดี้ศิธา ทิวารี เจ้าของวาทะสนั่นโซเชียล Advance MOU 

ชมคลิปฉบับเต็ม ขอขอบคุณที่มารายการคุยแซ่บshow มา ณ โอกาสนี้ 

logoline