svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"นายกฯ" สั่งช่วยเหลือปชช.เชียงใหม่ ที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน

19 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายกฯ" สั่งทุกกระทรวงที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือปชช.เชียงใหม่ ที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน ที่เกิดขึ้นเมื่อ 18 มี.ค. "อนุพงษ์" ชี้ พื้นที่ยังสามารถรับมือได้

19 มีนาคม 2566 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม ​ให้​สัมภาษณ์​สื่อมวลชน​ก่อนเดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการ​จังหวัด​ภูเก็ต​  ถึงเหตุพายุฤดูร้อนที่จังหวัดเชียงใหม่ ทำให้มีลูกเห็บตก เกิดความเสียหายอย่างมากในพื้นที่ ว่า "สั่งการไปแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้(18 มี.ค.) ให้หน่วยงานหลายกระทรวง ที่เกี่ยวข้อง เข้าไปดูแลให้ดีที่สุด"

"นายกฯ" สั่งช่วยเหลือปชช.เชียงใหม่ ที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ขณะที่ พล.อ.อนุพงษ์​ เผ่าจินดา​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า เหตุพายุฤดูร้อนที่จ.เชียงใหม่ และมีลูกเห็บตก ทำให้เกิดความเสียหายจำนวนมากในพื้นที่ ซึ่งในการดำเนินการก็คงเป็นไปตามที่ได้สั่งการไปแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็จะร่วมกับท้องถิ่นในพื้นที่ เข้าไปดูแลประชาชน ซึ่งในเรื่องนี้ได้มีการเตือนภัยล่วงหน้าแล้ว ในช่วงเดือนมีนาคมและเมษายน จะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นเป็นประจำ โดยได้เตรียมการและสั่งการให้ท้องถิ่นได้ดูแล ตรวจตราพื้นที่ต่างๆที่อาจเกิดอันตรายได้ แล้วนำไปแจ้งเตือนกับประชาชน ซึ่งความรุนแรงที่เกิดขึ้น ทางพื้นที่ยังสามารถรับมือได้ และเข้าไปดูแลแล้วในขณะนี้

"นายกฯ" สั่งช่วยเหลือปชช.เชียงใหม่ ที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน

ขณะที่วันนี้ (19 มี.ค.)  กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศว่า ความกดอากาศต่ำ เนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอุณหภูมิสูงขึ้น มีอากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ในขณะที่ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ ยังคงพัดปกคลุม ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล และภาคตะวันออก

ประกอบกับคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตก จะเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือ กับภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ลักษณะเช่นนี้ จะทำให้ ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และ ภาคกลาง มี พายุฤดูร้อน เกิดขึ้น 

พายุฤดูร้อน ที่ทำให้เกิดลูกเห็บตกในพื้นที่จ.เชียงใหม่

พายุฤดูร้อนทำให้เกิดความเสียหายในจ.เชียงใหม่

logoline