svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดประมูลการ์ดโปเกมอน สุดแรร์เกือบ 17 ลบ. แต่ไม่มีผู้เข้าร่วมประมูลสักคน 

09 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สนั่นวงการประมูล หลังกระแสการ์ด  Pokemonโปเกมอน กลับมาฮิต ล่าสุด มีผู้นำการ์ดใบนี้มาประมูลขายอีกครั้ง แถมอยู่ในสภาพดีสุด ๆ แต่คนขายกลับตั้งราคาเริ่มต้นประมูลสุดโหดถึง $480,000 ปังมากคือไม่มีคนร่วมประมูล

อีกกระแสครึกโครม สนั่นวงการประมูลการ์ดสุดปังสนั่นโลก ประเด็นร้อนหลังกระแสการ์ดสะสม ระดับท็อปปฮิตอย่าง การ์ด Poke'mon' โปเกมอน หนึ่งในเกมการ์ดที่มีแฟนสะสมมาก และได้รับความนิยมมาเสมอนับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อปี 1998 และมีการ์ดบางการ์ดที่มีผลิตออกมาจำนวนน้อยมาก จนกลายเป็นการ์ดแรร์ แรร์สุด แรร์แบบหายากที่สุด จนมีราคาขายต่อกันนับล้าน(บาท) หรือบางชุดสนนราคาร่วมสิบบาท ครับ คุณอ่านไม่ผิด นับสิบล้านบาท ซึ่งหนึ่งในการ์ดหายากที่มีข่าวลงประมูลขายกันแพง ๆ ก็คือ การ์ด Illustrator Pikachu โดยการ์ดใบนี้มีการประมูลขายกันอย่างต่อเนื่อง 

 

ย้อนกลับไปในปี 2013 สนนราคา ในยุคนั้น ปีน้้น ราคาการ์ด Pokemon โปเกมอนยังไม่แรงมากนัก สนนราคาอยู่ที่ $54,970 หรือประมาณเงินไทยร่วม 2 ล้านบาท ต่อมาในปี 2019 มีข่าวประมูลขายในราคาแพงขึ้นถึง $224,500 หรือเกือบ 8 ล้านบาท ทำให้มันกลายเป็นการ์ดที่แพงที่สุดในโลกไปในขณะนั้น

ล่าสุด กระแสครึกโครม สนั่นวงการประมูลมีผู้นำการ์ดใบนี้มาประมูลขายอีกครั้ง โดยสภาพการ์ด  Pokemon โปเกมอน จัดว่าสวยงาม อยู่ในสภาพดีสุดๆ แต่คนขายกลับตั้งราคาเริ่มต้นประมูลสุดโหดถึง $480,000 เรียกว่าเกิน 2 เท่าของราคาปิดประมูลในครั้งก่อน ๆ เสียอีก โดยหลังจากที่ทาง eBay รู้ว่ามีการจัดประมูลครั้งนี้ก็มีการส่งข่าวไปยังสื่อต่าง ๆ โปรโมทการประมูลอย่างเต็มที่ และจัดให้มีการบิดราคาประมูล ระหว่างวันที่ 24 กุมภาพันธ์ - 6 มีนาคม 2023 ที่ผ่านมา

 

 

แต่ว่าผลลัพธ์กลับพลิกโผ ไม่เป็นไปตามที่คาดไว้ เพราะไม่มีผู้เข้ามาบิดราคาประมูลแม้แต่ราย 


ทั้งนี้ บรรดานักประมูลการ์ดต่างคาดการ์ณกันว่า เพราะสนนราคาการ์ดโปเกมอนราคาเริ่มต้นที่ตั้งไว้สูงมากจนเกินงาม ทำให้นักสะสมการ์ดชะงักและตะลึงกับราคาเปิด  ซึ่งทาง eBay ก็ได้เสนอว่า จะเปิดให้มีการขึ้นประมูลการ์ด  Pokemon ชุดนี้ใหม่ แต่คงต้องลดราคาตั้งเสนอขายลงมาอีกหน่อย 


ย้อนอดีต ตำนานการประมูลการ์ด  Poke'mon' สุดปัง  

ชายชาวไทยคนหนึ่ง เปิดประมูลการ์ด  Poke'mon โปเกมอน หายากผ่านเว็บไซต์ ก่อนมีผู้ประมูลได้ไปในราคากว่า 14 ล้านบาท ทำให้การ์ดใบนี้ กลายเป็นการ์ด  Poke'mon โปเกมอน ที่แพงสุดในโลก

รายงานข่าวเมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม 2564 โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชาวไทย ชื่อว่า Krit Nu Kaewsuwan ได้เปิดเผยว่า ตนได้นำการ์ดโปเกมอนของตนเองไปประมูลในเว็บ "Goldinauctions" ซึ่งการ์ดที่เปิดประมูลนั้นเป็นการ์ดโปเกมอนสะสมชนิดหายาก รุ่น 1995 Pokemon Japanese Topsun Charizard, Scarce Blue Back – PSA GEM MT 10 ซึ่งเจ้าตัวอ้างว่า นี่คือการ์ดโปเกม่อนใบเดียวของโลกที่ได้เกรด 10 หรือคะแนนสูงสุดในหมู่นักสะสม

 

ข้อมูลระบุว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชาวไทยรายนี้อยู่ในแวดวงนักสะสมการ์ดมานานกว่า 2 ปีแล้ว โดยเขาระบุว่า วงการสะสมการ์ดในไทยกำลังเติบโตและมีแนวโน้มที่ดี

 

ต่อมาในเวลา 13.45 น. ของวันเดียวกันนั้น ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ก็ได้ ออกมาโพสต์ข้อความว่า จบการประมูลแล้ว โดยมีผู้ประมูลการ์ดของเขาไปเป็นจำนวนเงิน $481,200 หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 14,436,000 บาท ซึ่งคาดว่านี่จะเป็นสถิติโลก

แม้จะเป็นของสะสมเฉพาะกลุ่ม แต่ก็เป็นที่ต้องการของนักสะสมทั่วโลก ทำให้การ์ด Pokémon มีมูลค่ามหาศาล ล่าสุด นุ-กฤช แก้วสุวรรณ คนไทยในอเมริกาปิดประมูลการ์ด Pokemon Topsun Charizard ไปด้วยราคา 481,200 เหรียญ หรือราวๆ 14.5 ล้านบาท ทำสถิติเป็นการ์ด Pokémon ที่แพงที่สุดในโลกไปเรียบร้อย 


ความจริงตลาดการ์ด Pokémon มีการอัปเดตราคากันแบบแทบจะเรียลไทม์ไม่ต่างจากตลาดหุ้น และมักสร้างสถิติราคาที่น่าตะลึงอยู่เสมอ และนี่คือราคาการ์ด Pokémon ที่อาจทำให้ต้องเริ่มหันมาลงทุนในการ์ดใบจิ๋วนี้กันบ้างแล้ว   

ครั้งหนึ่ง "โลแกน พอล" ยูทูเบอร์คนดัง เคยเป็นเจ้าของ 1st Edition Shadowless Charizard Card ที่แพงที่สุดในโลกเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2020 ในราคาประมาณ 4.5 ล้านบาท แต่เพิ่งถูกทำลายสถิติไปเมื่อเร็วๆ นี้ ด้วยราคา 10.8 ล้านบาท ความสมบูรณ์ของการ์ดอยู่ในระดับเกรด 10 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดของมาตรฐานการ์ด Pokémon คาดกันว่าปัจจุบันมีเหลือเพียงแค่ 10 Copies เท่านั้น

เปิดประมูลการ์ดโปเกมอน สุดแรร์เกือบ 17 ลบ. แต่ไม่มีผู้เข้าร่วมประมูลสักคน 

ขอขอบคุณที่มา ข้อมูลอ้างอิง:

https://www.dicebreaker.com/games/pokemon-trading-card-game/best-games/rare-pokemon-cards?fbclid=IwAR35XPAh5ZNxVsw5bAsvXNkTOf_ucWZz0QU3OEtxl5Ybo_qwuER9O_YspWo#no-1-trainer
https://gamerant.com/most-expensive-pokemon-cards-ever-sold/
https://zenmarket.jp/en/blog/post/9607/rarest-pokemon-cards-expensive-pokemon-cards?fbclid=IwAR3D6Cbflo9U83sHkTeBxQoyZWZJmvtYr-yoKEAD0kuW6Znrly2JnSpV99s 

logoline