svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"หมอสุภัทร" ย้ำถูกยัดข้อหา"ทุจริต" กลั่นแกล้งโยกย้าย แฉตั้งธงสอบสวนเอาผิด

03 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หมอสุภัทร" ย้ำถูกยัดข้อหา"ทุจริต"โรงพยาบาลจะนะ กลั่นแกล้งโยกย้ายอย่างชัดเจน พร้อมเปิด 2 ข้อสังเกตุสำคัญ มีการตั้งธงสอบเอาผิด ฟาดแรงความเป็นธรรมจะกลับมาเมื่อ พรรคการเมืองเดิมไม่ได้กลับมาดูแลสธ. ส่วนข้าราชการรับใช้จนลืมผิดชอบชั่วดีจะได้รับผลกรรม

3 มีนาคม 2566 จากกรณีการโยกย้าย "หมอสุภัทร" ยังคงเป็นประเด็นอย่างต่อเนื่อง หลังจากมีคำสั่งโดยย้ายจาก "รพ.จะนะ" ไปยัง "รพ.สะบ้าย้อย" ล่าสุด นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสะบ้าย้อย และประธานชมรมแพทย์ชนบท โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก ถึงข้อสังเกตุการตั้งข้อหาทุจริต เพื่อเป็นเหตุผลรองรับการโยกย้ายตนเอง มีรายละเอียดดังนี้..

  ตามสูตร หลังโยกย้ายก็ต้อง ยัดข้อหาทุจริต  
กรณีที่มีการกล่าวหาการทุจริตในการทำหน้าที่ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะของผม ผมมั่นใจว่า นี่คือการกลั่นแกล้งผมอย่างชัดเจน 
ข้อสังเกตสำคัญคือ

  • 1. ทีมตรวจสอบภายในจาก สธ. ชุดใหญ่ที่เข้ามาตรวจสอบ 4 วันนั้น มีท่าทีที่ไม่เป็นมิตรกับเจ้าหน้าที่อย่างมาก ดุด่าพูดจาข่มขู่ใช้คำรุนแรง ซึ่งผิดวิสัยปกติของการทำงาน เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสามารถเป็นพยานได้ และหลังตรวจสอบเสร็จก็ไม่มีการ exit คือการสรุปผลการตรวจเบื้องต้น เพื่อให้เจ้าหน้าที่มีการชี้แจง การตรวจสอบครั้งนี้ ไม่มีการเชิญผมไปให้ข้อมูลใดๆด้วย จนวันนี้ผมเองก็ยังไม่ทราบว่า ทางกระทรวงมองว่าทุจริตในกรณีใด

\"หมอสุภัทร\" ย้ำถูกยัดข้อหา\"ทุจริต\" กลั่นแกล้งโยกย้าย แฉตั้งธงสอบสวนเอาผิด

  • 2. การที่เปลวสีเงิน ได้ลงข่าวเผยแพร่เรื่องนี้ก่อนใคร รวมทั้งการที่นายแพทย์รุ่งเรือง กิจผาติ ออกมาแถลง ก็เป็นอีกข้อสังเกต เป็นความผิดปกติที่ผมเองยังไม่ทราบข้อมูลใดๆเลย เป็นความไม่เป็นธรรมกับผมอย่างยิ่ง และเป็นการชกใต้เข็มขัดที่น่ารังเกียจที่สุด

การเปิดเผยข่าวเช่นนี้คือวิถีของการเมือง เพื่อมุ่งทำลายตัวตนของผมด้วยวิชามาร ไม่ใช่วิธีราชการที่เน้นเพื่อการให้ความเป็นธรรมของทุกฝ่าย

ผมจึงเข้าใจอย่างแจ่มแจ้งแล้วว่า ทำไมข้าราชการจึงไม่กล้าที่จะยืนข้างความถูกต้องยืนข้างประชาชน เพราะเขาจะโดนกลั่นแกล้งแบบนี้

ผมเองคงไม่ได้คาดหวังอะไรกับความเป็นธรรมสำหรับผมในยุคนี้ แต่ก็จะสู้เต็มที่ตามวิถีราชการ ชมรมแพทย์ชนบทและผมเองก็ยืนยันเดินหน้าวิพากษ์วิจารณ์ความไม่ปกติของกระทรวงสาธารณสุขอันเป็นที่รักเป็นบ้านหลังที่ 2 ของเราต่อไปอย่างไม่ลดละ  
\"หมอสุภัทร\" ย้ำถูกยัดข้อหา\"ทุจริต\" กลั่นแกล้งโยกย้าย แฉตั้งธงสอบสวนเอาผิด

ความเป็นธรรมในอนาคตอาจจะมี หากผลการเลือกตั้งออกมาว่า พรรคการเมืองนี้คะแนนลดตกต่ำ และไม่ได้กลับมาดูแลกระทรวงสาธารณสุขอีก 

ผมคิดว่าถึงเวลาแล้วที่พี่น้องในกระทรวงสาธารณสุขและพี่น้องคนไทย ต้องลุกขึ้นมาช่วยปลดแอกกระทรวงสาธารณสุขจากพรรคภูมิใจไทย ที่นี่คือฐานที่มั่นในการดูแลสุขภาพประชาชน ไม่ใช่ที่ที่กลุ่มคนบางกลุ่มจะมาขยายฐานอำนาจ วางคนลิ่วล้อให้ครอบทุกจุด เพื่อหวังสูบกินกันยาวๆ ร่องรอยปัจจุบันนั้นมีอยู่ แต่ใบเสร็จเช็คบิลนั้น ต้องรอให้คนคนนี้หมดอำนาจก่อน มั่นใจครับว่า “ไม่รอด” ครับ  

ส่วนข้าราชการที่รับใช้จนลืมผิดชอบชั่วดี จะได้รับผลกรรม แน่นอน

logoline