svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แฉขบวนการเรียกหัวคิว แรงงานเรือน้ำมันระเบิด รายละ 3 แสน แลกเดินเรื่องเงินชดเชย

21 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน โพสต์แฉขบวนการ เรียกหัวคิวแรงงานเมียนมา เสียชีวิตจากเรือระเบิด รายละ 3 แสน แลกช่วยเดินเรื่องกับสถานฑูต เพื่อให้ได้เงินส่วนที่เหลือ ระบุ วันถ่ายรูปคู่ป้าย ได้เงินจริงแค่ 5 หมื่น

21 กุมภาพันธ์ 2566 เพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน โพสต์แฉขบวนการ เรียกหัวคิวแรงงานเมียนมา 40 เปอร์เซ็นต์ แลกเดินเรื่องเงินชดเชย 8 แสนบาท พร้อมระบุข้อมูล ว่า

เหตุการณ์เรือบรรทุกน้ำมันระเบิดกลางแม่น้ำกลอง จ.สมุทรสงคราม เมื่อ 17 มกราคม ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้รับบาดเจ็บหลายคน และมีผู้เสียชีวิตเป็นแรงงานชาวเมียนมา 8 ราย หลังเกิดเหตุได้ 2 วัน สำนักงานประกันสังคม จ.สมุทรสาคร ได้ลงพื้นที่มอบเงินเยียวยาให้ญาติผู้เสียชีวิต โดยแต่คนจะได้รับเงินคนละ 8 แสนกว่าบาท แบ่งเป็น 3 ส่วนด้วยกัน

ค่าจัดการศพ 50,000 บาท เงินทดแทนกรณีตาย 770,952 บาท และเงินบำเหน็จชราภาพ ขึ้นอยู่กับระยะเวลาการทำงานแต่ละคน ส่วนใหญ่จะได้เงินระหว่าง 820,984 - 830,704 บาท

ในวันที่ไปมอบถ่ายรูปคู่กับป้าย ได้คนละประมาณ 8 แสนบาท เสร็จเรียบร้อย แต่ได้เงินจริงแค่ค่าทำศพ 50,000 บาท ส่วนเงินที่เหลือยังไม่ได้ ต่อมาก็มีสายโทรเข้ามาหาญาติ ๆ ผู้เสียชีวิตทุกคน โดยเสนอว่า ขอเงินทอน 40 เปอร์เซ็นต์ คิดคร่าว ๆ คนละสามแสนกว่า จำนวน 7 คน ก็ 2.1 ล้าน เพื่อแลกกับเดินเรื่องกับสถานฑูตเพื่อให้ได้เงินส่วนที่เหลือนี้ โดยมีข้อสังเกตว่าคนที่โทรเข้ามา มีเบอร์ของญาติผู้เสียชีวิตทุกคน และรู้ขั้นตอนกระบวนภายในเป็นอย่างดี จนถึงปัจจุบันก็ยังไม่ได้รับเงินส่วนที่เหลือ

แฉขบวนการเรียกหัวคิว แรงงานเรือน้ำมันระเบิด รายละ 3 แสน แลกเดินเรื่องเงินชดเชย

logoline