svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นศ.อุเทนถวาย ยุติชุมนุม หลังพอใจผลการเจรจา-ผู้บริหารรับฟังข้อเรียกร้อง

16 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นศ.อุเทนถวาย ยุติการชุมนุม หลังผลการเจรจาเป็นที่พอใจ ด้าน อธิการบดีมทร. ยืนยัน ไม่มีวาระซ่อนเร้น ยังไม่ได้มีมติและเซ็นต์คำสั่งย้ายที่ตั้งของมหาวิทยาลัย และจะหารือจนกว่าจะได้ข้อสรุปที่ทุกฝ่ายสบายใจ

16 กุมภาพันธ์ 2566 เมื่อเวลา 16.20 น. รศ.ดร.ฤกษ์ชัย ฟูประทีปศิริ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก (มทร.) พร้อมด้วย นายกฤศฏิธัชย์ ณัฐวราณัตญต์ ตัวแทนศิษย์เก่าอุเทนถวาย ร่วมกันแถลงผลการหารือร่วมกันระหว่างตัวแทนศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันอุเทนถวาย และผู้บริหารมหาวิทยาลัย มทร. กรณีที่ ศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันอุเทนถวาย เรียกร้องคัดค้านการย้ายสถานที่ตั้งของมหาวิทยาลัยจากที่ตั้งปัจจุบัน หลังจากศาลปกครองสูงสุดมีคำสั่งเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2565 โดยจะให้อุเทนถวายฯ ย้ายออกจากที่ตั้งเดิม ภายใน 60 วัน หลังจากหารือกันนานกว่า 1 ชั่วโมง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นศ.อุเทนถวาย ยุติชุมนุม หลังพอใจผลการเจรจา-ผู้บริหารรับฟังข้อเรียกร้อง

โดย รศ.ดร.ฤกษ์ชัย ได้รับหนังสือข้อเรียกร้องที่ทางศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันแสดงจุดยืนคัดค้านการย้ายสถานที่ตั้งของมหาวิทยาลัยจากสถานที่ตั้งเดิมไว้ พร้อมตอบคำถามของศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันในนามประชาคมอุเทนถวาย โดยเฉพาะประเด็นที่สงสัยว่า มีวาระซ่อนเร้นในที่ประชุมสภามหาวิทยาลัย เพื่อเซ็นคำสั่งให้ย้ายหรือไม่

อธิการบดีมหาวิทยาลัย มทร. ยืนยันว่า ยังไม่มีการเซ็นต์คำสั่งและยังไม่มีมติใดๆให้ย้ายมหาวิทยาลัย และไม่ได้ดำเนินการอย่างเร่งรัดทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน หลังจากมีหนังสือจากคำสั่งจากศาลปกครองสูงสุดให้เร่งรัดดำเนินการ โดยให้ไปหาพื้นที่ทำให้ถูกต้องและดีกว่าเดิม ซึ่งยังอยู่ในกระบวนการ และได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมา1ชุดเพื่อมาวิเคราะห์ผลกระทบ และศึกษารายละเอียด ทั้งส่วนได้ส่วนเสีย และศึกษาบุคลากรกับศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน โดยยืนยันได้ว่า ถ้ายังหาข้อสรุปไม่ได้ ก็จะคุยกันจนกว่าจะหาข้อสรุปได้ เพื่อให้ทุกฝ่ายสบายใจ

นศ.อุเทนถวาย ยุติชุมนุม หลังพอใจผลการเจรจา-ผู้บริหารรับฟังข้อเรียกร้อง

ขณะที่ นายกฤศฏิธัชย์ ณัฐวราณัตญต์ ตัวแทนศิษย์เก่าอุเทนถวาย ระบุว่า เมื่อได้คุยกับอธิการบดีฯแล้ว เป็นที่น่าพอใจ ซึ่งวาระการประชุมไม่ได้มีวาระซ่อนเร้นแอบแฝง ตามที่มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้ เมื่ออาจารย์รับฟังเหตุผลและทราบเหตุผล ก็เป็นที่น่าพอใจ จึงยุติการชุมนุม โดยหลังจากนี้ก็จะติดตามอย่างใกล้ชิด หากผิดคำพูดก็จะมารวมตัวกันอีกครั้ง

จากนั้น เวลา 16.55 น. ตัวแทนของศิษย์ปัจจุบันได้ประกาศยัติการชุมนุม และแยกย้ายกันเดินทางกลับ โดยได้ท่องคำขวัญของอุเทนถวายร่วมกัน 1 ครั้ง ก่อนจะประกาศว่า หากมหาวิทยาลัยผิดข้อตกลงจะกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง

นศ.อุเทนถวาย ยุติชุมนุม หลังพอใจผลการเจรจา-ผู้บริหารรับฟังข้อเรียกร้อง

โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีตำรวจจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 มาดูแลความสงบเรียบร้อยและการจราจร

logoline