svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

 10 ความหมาย"ดอกกุหลาบ"สุดฟินรับ “วันวาเลนไทน์”

01 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ย่างเข้าสู่เดือนแห่งความรัก ก.พ.กันแล้ว เชื่อว่าคู่รักแต่ละคู่ก็เตรียมซื้อของขวัญให้กับคนพิเศษใน "วันวาเลนไทน์"กันบ้างแล้ว ส่วนใครที่ต้องการมอบดอกกุหลาบสื่อรักแทนใจในวันนี้ Nation Online พาไปดูความหมายของดอกกุหลาบแต่ละสีกันเลย

เตรียมจัดเต็มคาราเบลกันไปเลยค่ะ สำหรับเทศกาลวันแห่งความรัก "วาเลนไทน์ 2566" ซึ่งตรงกับวันที่ 14 ก.พ.ของทุกปี ใครที่มองหาดอกกุหลาบสวย ๆ เพื่อเตรียมมอบให้กับคนรัก คนที่ชื่นชอบ คนพิเศษ ในวันนี้ Nation Online พาไปดูความหมายของดอกกุหลาบแต่ละสีกันเลยว่าจะมีความหมายฟินแค่ไหน

1. กุหลาบสีแดง  รักแท้-ความโรแมนติก ยิ่งถ้าเป็นสีแดงก่ำจนเกือบคล้ำหมายถึง ความรักที่มาจากก้นบึ้งของหัวใจ เป็นความหมายที่ผู้ให้ต้องการบอกผู้รับกุหลาบสีแดง "คนนี้แหละรักสุดหัวใจ"

2. กุหลาบขาว   ความรักบริสุทธิ์ใสเหมือนดอกไม้สีขาว  จุดเริ่มต้น และ ความรักที่ผลิบาน

3. กุหลาบเหลือง มิตรภาพ ความปิติยินดี  ความดีใจ เตือนให้นึกถึงนาทีแห่งความสุขความรักที่น่าจดจำร่วมกัน ซึ่งคุณยังจำได้ไม่ลืม

 10 ความหมาย"ดอกกุหลาบ"สุดฟินรับ “วันวาเลนไทน์”

 

 

4. กุหลาบสีเขียว เป็นสีแห่งชีวิต การเติบโตที่อุดมสมบูรณ์ การฟื้นคืนของจิตวิญญาณ

5. กุหลาบสีน้ำเงิน ความลึกลับ สิ่งที่เป็นไปไม่ได้ หรือไม่สามารถที่จะบรรลุได้ 

6. กุหลาบสีครีม  บ่งบอกถึงความมีเสน่ห์ และการครุ่นคิด

7. กุหลาบสีดำ จุดเริ่มต้นสิ่งใหม่  ความเป็นนิรันดร์ ความรักที่มั่นคงตลอดกาล ความรักจะคงอยู่ตลอดไป และไม่มีใครมาแทนที่ได้

 10 ความหมาย"ดอกกุหลาบ"สุดฟินรับ “วันวาเลนไทน์”

8 .กุหลาบชมพู  อ่อนหวาน-ชื่นชมบูชา  คอยให้กำลังใจอยู่เสมอ และถ้าเป็นสีชมพูเข้มจะแทนคำขอบคุณที่มีความรัก ความห่วงใย และความหวังดีให้กันตลอดมา

9. กุหลาบม่วง   รักแรกพบ  การตกหลุมรักเมื่อแรกเห็น

10. กุหลาบสีส้ม เสน่ห์ตรึงใจ  ความมีชีวิต ความกระปรี้กระเปร่า ขณะที่กุหลาบสีส้มโทนพาสเทลเป็นตัวแทนของ ความจริงใจ และ ความชื่นชม

 

 10 ความหมาย"ดอกกุหลาบ"สุดฟินรับ “วันวาเลนไทน์”

logoline