svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ไขข้อสงสัย "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" เดือนกุมภาพันธ์ 66 "คนเก่า" ยังได้สิทธิ์หรือไม่ ?

31 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บัตรคนจน 2566 บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2566 เดือนกุมภาพันธ์นี้ คนเก่ายังได้สิทธิ์วงเงินในบัตรคนจนหรือไม่ อ่านได้ตรงนี้ มีคำตอบพร้อมรายละเอียดไทม์ไลน์ทั้งหมด รู้ ครบก่อนใคร 

เปิดประเด็นร้อนๆ ที่สังคมคาใจ ประเด็นเกี่ยวกับ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2566 เดือนกุมภาพันธ์ 2566 ที่จะถึงนี้ ยังคงเป็น คำถามสำหรับ ผู้ถือบัตรคนจน คนเก่า ที่มียอดจำนวน 13.22 ล้านราย ยังได้รับสิทธิ์เติมเงินจาก กรมบัญชีกลาง สังกัดกระทรวงการคลัง หรือไม่

คำตอบในวันนี้ก็คือ

ผู้ถือบัตรคนจน คนเก่า ยังได้รับสิทธิ์เหมือนเดิม เนื่องจากกระทรวงการคลัง ออกมายืนยันแล้วว่า ผู้ถือบัตรคนจน ยังสามารถใช้สิทธิ์ถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2566

ไขข้อสงสัย "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" เดือนกุมภาพันธ์ 66 "คนเก่า" ยังได้สิทธิ์หรือไม่ ?

ทั้งนี้ อาจจะมีข่าวดีอีกแง่มุมหนึ่ง เพราะว่า ผู้ถือบัตรคนจน อาจจะได้สิทธิ์ใช้จ่ายไปจนถึงเดือนมีนาคม 2566 ก็ได้ เป็นเพราะไทม์ไลน์ที่ กระทรวงการคลัง กำหนดให้ผู้ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2566 ตรวจสอบคุณสมบัติรอบสองภายในสิ้นเดือนมกราคม 2566  ยังไม่เปิดเว็บไซต์ https://welfare.mof.go.th/ เพื่อให้ตรวจสอบสถานะแต่อย่างใด

ไขข้อสงสัย "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" เดือนกุมภาพันธ์ 66 "คนเก่า" ยังได้สิทธิ์หรือไม่ ?

สำหรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2566 เดือนกุมภาพันธ์ คนเก่า ยังคงได้สิทธิ์ในการใช้จ่ายร่วมกับร้านค้าประชารัฐ แล้ว บัตรสวัสดิการแห่งรัฐบัตรคนจน คนเก่า ได้สิทธิ์อะไรบ้างมีดังนี้

วันที่ 1 กุมภาพันธ์

วงเงินซื้อสินค้า 200/300 บาท 
ค่าก๊าซหุงต้มจำนวน 100 บาท (ระหว่างเดือน เม.ย.-มิ.ย. 256ุ6)
ค่ารถโดยสาร บขส.  500 บาทต่อเดือน รถไฟฟ้า (MRT+BTS+ARL) / ขสมก. 500 บาทต่อเดือน
ไม่สามารถกดเป็นเงินสดได้

วันที่ 18 กุมภาพันธ์

เงินคืนค่าไฟฟ้า  ไม่เกิน 315 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน
เงินคืนค่าน้ำประปา ไม่เกิน 100 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน 
สำหรับผู้ถือบัตรฯ ที่ใช้น้ำประปาไม่เกิน 315 บาทต่อเดือน จะได้รับเงินคืนค่าน้ำประปาไม่เกิน 100 บาท ส่วนที่เกินจาก 100 บาท ผู้ถือบัตรฯ เป็นผู้ชำระเอง
ถอนเป็นเงินสดได้ และสะสมในเดือนถัดไป

วันที่ 22  กุมภาพันธ์

มีบัตรประจำตัวคนพิการ ได้รับเบี้ยความพิการ (บัญชีธนาคาร/อปท.) จำนวน 800 บาท
กดเป็นเงินสดได้ 

ไขข้อสงสัย "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" เดือนกุมภาพันธ์ 66 "คนเก่า" ยังได้สิทธิ์หรือไม่ ?
วงเงินดังกล่าว สามารถใช้ชำระค่าสินค้าหรือบริการผ่านเครื่องรับชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ (เครื่อง EDC) หรือ แอปพลิเคชัน “ถุงเงินประชารัฐ” ที่ร้านธงฟ้าราคาประหยัดพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น หรือร้านค้าประชารัฐของกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง รวมทั้งสามารถถอนเป็นเงินสดได้ที่ตู้ ATM ของธนาคารกรุงไทย หรือ สาขาของธนาคารกรุงไทย
 

สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐท่านใด ที่ไม่ประสงค์จะใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถส่งคืนได้ที่กรมบัญชีกลางหรือสำนักงานคลังจังหวัด 76 จังหวัดทั่วประเทศ และสามารถติดตามข่าวสารของกรมบัญชีกลางได้จากช่องทางต่าง ๆ ของกรมบัญชีกลาง เช่น Facebook Youtube Instagram Twitter และ CGD Application

ทุกข้อสงสัย คาใจ ผู้ที่ได้รับสิทธิ สามารถโทรศัพท์สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Call Center ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 0 2109 2345 และ Call Center กรมบัญชีกลาง 0 2270 6400 ในวัน เวลาราชการ

ขอขอบคุณที่มา : กรมบัญชีกลาง

logoline