svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชายต่างชาติร้องมท. ขรก.สาวหลอกให้โอนเงินสร้างบ้านอยู่ด้วยกัน สูญนับล.

30 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“กัน จอมพลัง” พร้อม ทนายโนบิ พาผู้เสียหายชาวต่างชาติ ร้องมหาดไทย หลังถูกข้าราชการสาวระดับสูง หลอกให้โอนเงินซื้อที่สร้างบ้าน ขายฝันวางแผนอยู่ด้วยกันหลังวัยเกษียณ สูญเงินนับล้าน

30 มกราคม 2566 จากกรณีชายชาวฮอลแลนด์ อัดคลิประบายความในใจ หลังถูกสาวข้าราชการ จ.สกลนคร หลอกให้รัก และวางแผนสร้างอนาคตด้วยกัน จนขายบ้านที่ฮอลแลนด์ พร้อมกับนำเงินเก็บ รวมกันส่งเงินทั้งหมดมาให้แฟนสาว ซื้อที่ดินและสร้างบ้าน ที่ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี กระทั่งปี 2020-2021 เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ระหว่างนั้นก็ส่งเงินมาให้ตลอด แต่ยังไม่พอสำหรับเธอ สุดท้ายหมดตัว เป็นหนี้ท่วมหัว แถมถูกไล่กลับประเทศนั้น และล่าสุดหญิงข้าราชการดังกล่าวได้ออกมาชี้แจงตามที่ได้เสนอข่าวไปนั้น

ชายต่างชาติร้องมท. ขรก.สาวหลอกให้โอนเงินสร้างบ้านอยู่ด้วยกัน สูญนับล.

ล่าสุดวันนี้ ( 30 ม.ค.) “กัน จอมพลัง”หรือ นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ พร้อมด้วย นายกฤษฎา โลหิตดี หรือ “ทนายโนบิ” พา นายปีเตอร์ อายุ 62 ปี ผู้เสียหายชาวฮอลแลนด์ เดินทางมายื่นคำร้องทุกข์ นายนริศ ขำนุรักษ์  รมช.มหาดไทยม ที่กระทรวงมหาดไทย เพื่อให้ตรวจสอบและดำเนินการทางวินัยกับข้าราชการสาวระดับสูงรายหนึ่งในจังหวัดสกลนคร เนื่องจากมีการให้ นายปีเตอร์ ชาวต่างชาติรายนี้โอนเงินให้หลายครั้ง รวมเป็นเงินกว่าล้านบาท โดยบอกว่าจะนำไปซื้อที่ดิน สร้างบ้านไว้รอ นายปีเตอร์ หลังเกษียณ เพื่อที่จะได้ย้ายมาอยู่กินที่ประเทศไทยด้วยกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

โดยนายปีเตอร์ รู้จักกับ น.ส.กนกพัชร ผ่านทางแอปฯหาคู่ ปี 2017 และนายปีเตอร์ เคยบินมาประเทศไทยเพื่อเจอกับฝ่ายหญิง 3-4 ครั้ง หลังจากนั้นก็พูดคุยติดต่อกันทางไลน์เรื่อยมา ซึ่งช่วงที่ยังดีๆกันอยู่ เวลาวิดีโอคอลฝ่ายหญิงมักจะชอบขอเงินอยู่ตลอด บอกว่า เป็นการซัพพอร์ตดูแลกัน

โดย “กัน จอมพลัง” กล่าวว่า วันนี้(30 ม.ค.) ขอมาทวงศักดิ์ศรีให้กับผู้หญิงไทย เพราะเหตุดังกล่าวเป็นเรื่องโด่งดังในต่างประเทศ แล้วผู้หญิงไทยถูกพูดถึงในทางที่ไม่ดี จึงขอมาทวงศักดิ์ศรีให้กับผู้หญิงไทยคืน เพราะไม่อยากให้หญิงไทยถูกมองว่ามาเกาะชาวต่างชาติและมาหลอกเงินชาวต่างชาติ 

ภาพถ่ายคู่ชายฮอลแลน์กับข้างราชการสาว

แต่ผู้หญิงคนดังกล่าวเป็นข้าราชการระดับสูงในจังหวัดสกลนคร มีการใช้หน้าที่การงานและตำแหน่งมาหลอกลวงชาวต่างชาติ หลอกขายฝันว่า จะสร้างชีวิตคู่ด้วยหลังเกษียณ และมีเรื่องการโอนเงินซื้อที่ดิน ซึ่งฝ่ายหญิงออกมาชี้แจง อ้างว่า เป็นที่ดิน สปก.ทั้งที่ตอนวิดีโอคอลคุยกันบอกว่า มีโฉนด

หลังจากนายปีเตอร์ โอนเงินไปให้ผ่านไป 1 ปี ก็พยายามติดต่อทวงถาม เรื่องที่ดินและบ้านที่โอนเงินไปให้สร้าง ปรากฏว่า ฝ่ายหญิงทำไม่รู้เรื่อง ถามปีเตอร์กลับว่า เงินอะไร ไม่มี ไม่รู้

“กัน จอมพลัง”กล่าวอีกว่า รับเรื่องนี้มาเดือนกว่า แล้วได้ตรวจสอบและพยายามติดต่อและสานไปที่ผู้ว่าฯ จ.สกลนคร เพื่อขอให้ตรวจสอบด้านจริยธรรมและวินัยของข้าราชการ เนื่องจากมีหลักฐานชัดเจนว่า ฝ่ายหญิงแอบอ้างหน้าที่การงานและใช้ตำแหน่งที่ฝ่ายหญิงเป็นข้าราชการระดับสูงขององค์การบริหารส่วนจังหวัด ในการพูดคุยกับปีเตอร์และหลอกให้เชื่อว่า เงินที่โอนมาเตรียมซื้อที่ดินสร้างบ้าน วางแผนใช้ชีวิตคู่ร่วมกันหลังเกษียณ แต่ผู้ว่าฯ บอกว่า สามารถรับหนังสือร้องเรียนได้ แต่ไม่มีอำนาจ เพราะมองว่า เป็นเรื่องส่วนตัว และตนได้ให้เวลาฝ่ายหญิง 3 วัน ในการสารภาพความจริงและนำเงินมาคืนให้กับปีเตอร์

ขณะที่ ทนายโนบิ กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องส่วนตัว เข้าข่ายการหลอกลวง และ ไม่ใช่การให้โดยเสน่ห์หา เพราะจากการตรวจสอบมีหลักฐานให้เชื่อได้ว่า ฝ่ายหญิงพยายามหลอกว่า จะนำเงินไปซื้อ จะก่อสร้างบ้านบนที่ดิน มีการส่งรูปแปลงที่ดิน  แบบบ้าน ซึ่งปีเตอร์ได้เก็บบันทึกหลักฐานการพูดคุยการสนทนาไว้ทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีการทำเอกสารปลอม โดยบอกกับปีเตอร์ว่า จะต้องไปยื่นกู้เงินกับสถาบันการเงิน แต่จริงๆแล้วนำเอกสารของบริษัทประกันมาแอบอ้างแทน

นายปีเตอร์

ด้าน นายปีเตอร์ เปิดเผยความรู้สึกว่า เสียใจมาก เพราะตั้งแต่คุยกับผู้หญิงคนนี้ เชื่อว่าเรื่องทั้งหมดเป็นเรื่องจริง จึงยอมขายบ้านรวมกับนำเงินเก็บ โอนให้ฝ่ายหญิงไปซื้อที่สร้างบ้าน ฝ่ายหญิงมีการอ้างว่า เป็นข้าราชการสามารถเคลียร์ปัญหาต่างๆให้ได้ ส่วนที่ฝ่ายหญิงออกมาชี้แจงบอกว่า จับได้ที่ตัวเองมีภรรยาอยู่แล้ว ซึ่งไม่ใช่เหตุผลที่จะมาหลอกให้เขาโอนเงิน และจริงๆแล้ว ฝ่ายหญิงทราบมาตั้งแต่ต้นว่า ปีเตอร์มีแฟน ยังบอกให้ปีเตอร์ไปเลิกกับแฟนและมาคบกับตน

ทั้งนี้ภายหลังเข้าพบ นายนริศ ขำนุรักษ์  รมช.มหาดไทยม “กัน จอมพลัง” เปิดเผยว่า นายนริศ ได้สั่งการทันที เพราะเป็นเรื่องสำคัญ ต่อภาพลักษณ์ของประเทศ ที่ นายปีเตอร์ มาที่นี่ได้ เพราะคนไทยในฮอลเเลนด์ ส่งตัวมาโดยช่วยรวบรวมเงินค่าเดินทาง เวลานี้หญิงไทยถูกตราหน้ากลายเป็นว่าเป็นมิจฉาชีพ ไปไหนต้องถูกตราหน้า ขณะนี้หน่วยงานรัฐ ก็ให้ความมั่นใจว่า เรื่องนี้ นายปีเตอร์ จะได้รับความยุติธรรมเเน่นอน

ภาพที่ดินและแปลนบ้าน ที่ข้าราชการสาวส่งให้นายปีเตอร์

เมื่อวานนี้ (29 ม.ค.) ติดต่อไปที่ผู้ว่าราชการจังหวัด บอกช่วยไม่ได้ ไม่มีอำนาจ  ซึ่งฟังเเล้วตกใจ เพราะถ้าพ่อเมืองช่วยไม่ได้ ใครจะช่วยได้ เขาคงไม่คิดว่า นายปีเตอร์  ไม่น่าจะมาถึงเมืองไทย วันนี้จึงต้องมาขอความช่วยเหลือจาก รมช.มหาดไทย 

“กัน จอมพลัง” ยืนยันว่า มีหลักฐานจำนวนมาก เเม้อีกฝ่ายจะออกมาเเก้ตัว เเต่ก็มีข้อมูลที่จะหักล้าง วันนี้(30 ม.ค.) มาเพื่อให้ตรวจสอบ จริยธรรม เป็นข้าราชการทำเเบบนี้ได้อย่างไร เอาเอกสารมาหลอก ทั้งที่มันเป็นเอกสารประกันภัย

ส่วนตัวได้คุยคุยกับนายปีเตอร์ เขาหวังที่จะได้เงินคืน เเต่ก็บอกให้เผื่อใจไว้ ฝากบอกคนที่เอาเงินไป ถ้าหากสำนึก เอามาคืน เชื่อว่าการที่ นายปีเตอร์ มาถึงขนาดนี้ เขาหวังทุกอย่าง เชื่อว่า เงินที่ถูกหลอกไปยังอยู่ที่ฝ่ายหญิง ตนมองว่า มันเป็นการหลอกลวง ไม่ใช่การให้ด้วยความเสน่หา

“กัน จอมพลัง” ได้กล่าวอีกว่า หลังจากนี้ จะขีดเส้นตาย 3 วัน โดยให้ผู้หญิงคนดังกล่าวรีบเคลียร์ปัญหาที่สร้างไว้ ถ้าหาก ไม่สามารถจัดการปัญหาได้ ตัวเองจะลงพื้นที่ไปจังหวัดสกลนคร เพื่อเร่งรัดคดีให้ดำเนินการได้เร็วขึ้น

ร้องมหาดไทย

ชายต่างชาติร้องมท. ขรก.สาวหลอกให้โอนเงินสร้างบ้านอยู่ด้วยกัน สูญนับล.

logoline