svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สนุกสนานรับวันเด็ก 2566 ที่โรงพยาบาลเด็ก กับกิจกรรม “รักโลกที่มีเธอ”

14 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมการแพทย์ โดยสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี จัดกิจกรรมงานวันเด็ก โรงพยาบาลเด็ก    เพื่อส่งความสุขให้กับเด็กๆ และผู้ป่วยเด็กที่นอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล 

นายแพทย์ธงชัย กีรติหัตถยากร อธิบดีกรมการแพทย์ กล่าวว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มอบคำขวัญวันเด็กประจำปี 2566 “รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี” โดยที่เราทุกคนได้ตระหนักถึงความสำคัญของเด็กและเยาวชนที่จะเติบโตขึ้นเป็นกำลังสำคัญของสังคม และจะเป็นผู้รับผิดชอบในการพัฒนาชาติบ้านเมืองให้เจริญก้าวหน้าต่อไป

สนุกสนานรับวันเด็ก 2566 ที่โรงพยาบาลเด็ก กับกิจกรรม “รักโลกที่มีเธอ”
ซึ่งสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี มีผู้ป่วยเด็กที่เข้ารับการรักษาและนอนพักรักษาตัวที่สถาบันฯ เป็นจำนวนมาก ทำให้เด็กหลายคนขาดโอกาสในการศึกษา หรือทำกิจกรรมต่างๆ ซึ่งอาจมีผลต่อสภาพจิตใจ  กรมการแพทย์ มุ่งหวังให้เด็กทุกคน มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ เติบโตเป็นกำลังที่สำคัญของชาติต่อไป ดังคำกล่าว “จะทำดีที่สุด เพื่อทุกชีวิตของคนไทย”

สนุกสนานรับวันเด็ก 2566 ที่โรงพยาบาลเด็ก กับกิจกรรม “รักโลกที่มีเธอ”

นายแพทย์อัครฐาน จิตนุยานนท์  ผู้อำนวยการสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปี 2566 สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี จัดงาน วันเด็ก โรงพยาบาลเด็ก “รักโลกที่มีเธอ” ในวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 ณ บริเวณหน้าอาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษามหาราชินี ตั้งแต่เวลา 8.30 น. เป็นต้นไป
สนุกสนานรับวันเด็ก 2566 ที่โรงพยาบาลเด็ก กับกิจกรรม “รักโลกที่มีเธอ”
ภายในกิจกรรม มีการปล่อยรถเวทีสัญจร เพื่อนำของขวัญไปมอบให้กับผู้ป่วยเด็กที่นอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาล กิจกรรมทั่วไปบนเวทีที่ผู้ใหญ่ใจดีนำของขวัญมามอบให้กับเด็ก กิจกรรมมอบรางวัลประกวดภาพวาดระบายสีของผู้ป่วยเด็ก และบุตรหลานเจ้าหน้าที่

สนุกสนานรับวันเด็ก 2566 ที่โรงพยาบาลเด็ก กับกิจกรรม “รักโลกที่มีเธอ” สนุกสนานรับวันเด็ก 2566 ที่โรงพยาบาลเด็ก กับกิจกรรม “รักโลกที่มีเธอ” สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี แนะผู้ปกครองหมั่นดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด สวมใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือสม่ำเสมอ เพื่อป้องกันการติดเชื้อโควิด 19 ป้องกันฝุ่นละออง PM 2.5  รวมทั้งดูแลเรื่องอุบัติเหตุที่สามารถเกิดขึ้นได้ เช่น การพลัดตกหกล้ม หรือเด็กหลงทาง ควรมีการเขียนชื่อ เบอร์โทรศัพท์ใส่กระเป๋าให้เด็ก เพื่อป้องกันการพลัดหลงจากผู้ปกครอง


 

logoline