svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผอ.โรงพยาบาล สั่งฟัน!พักงานยกก๊วน 17 คน ด้าน “สาวพยาบาล” ลาออก

03 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผอ.โรงพยาบาลสั่งพักงานผู้เกี่ยวข้อง 17 คน สาวพยาบาลลาออก “สธ.” สั่งฟันโรงพยาบาล ดำเนินคดีในการกระทำความผิดเกี่ยวกับ พรบ.เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

เมื่อเวลา 13.30 น. ( 3 มกราคม 2566 ) ที่โรงพยาบาลราชธานี จ.พระนครศรีอยุธยา นายเอนก มุ่งอ้อมกลาง ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันโรคที่ 4 จ.สระบุรี ผู้แทนสภาพยาบาลประจำจังหวัดพร้อมด้วย นายแพทย์ชัชรินทร์ ปิ่นสุวรรณ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชธานี คณะผู้บริหาร ร่วมกันประชุมสอบสวนข้อเท็จจริงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง 

ผอ.โรงพยาบาล สั่งฟัน!พักงานยกก๊วน 17 คน ด้าน “สาวพยาบาล” ลาออก

จากนั้นได้ไปตรวจสอบที่ห้องพักของ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ ที่ปรากฏอยู่ในคลิป

ภายหลังการประชุม นายแพทย์ ยุทธนา วรรณโพธิ์กลาง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ทางสำนักงานสาธารณสุขได้รับความร่วมมืออย่างดีจากโรงพยาบาลราชธานีในการเข้ามาตรวจสอบและสอบสวนข้อเท็จจริง ในส่วนของการดำเนินคดีในการกระทำความผิดเกี่ยวกับ พรบ.เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 

นพ.ยุทธนา วรรณโพธิ์กลาง  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ซึ่งสถานพยาบาลเป็นสถานที่ห้ามจำหน่ายและห้ามดื่ม รวมถึงตัวสถานพยาบาลมีความผิดด้วยเป็นการปล่อยปะละเลยให้มีการกระทำความผิด ตาม พรบ.เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

นพ.ชัชรินทร์ ปิ่นสุวรรณ ผอ.โรงพยาบาลราชธานี

นายแพทย์ชัชรินทร์ ปิ่นสุวรรณ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชธานี กล่าวว่าทางโรงพยาบาล รู้เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอทาประชาชนและเพื่อนร่วมวิชาชีพที่ปรากฏการแสดงการปฏิบัติที่ไม่เหมาะสมการกระทำความผิด เกิดขึ้นในสถานพยาบาล เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2565 เวลาประมาณ 17.00 น. ทันที่เราทราบเรื่อง และเห็นปรากฏตามสื่อโซเชียล เราได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงทันทีในเบื้องต้น ซึ่งเป็นช่วงของวันหยุด ซึ่งมีบุคลากรการทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่อยู่ในเหตุการณ์ทังหมด 17 คน พักงานทันที พร้อมกับหาข้อเท็จจริง วันนี้เป็นวันทำงานจึงได้สอบข้อเท็จจริงจากผู้เกี่ยวข้องอีกครั้งเกือบครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว ทุกคนที่ปรากฏในคลิปเมื่อได้ถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์การกระทำที่ผิดไม่เหมาะสม กระทบต่อสถานพยาบาล และกลุ่มเพื่อร่วมวิชาชีพเดียวกัน ตัวน้องพยาบาลที่อยู่ในความเครียดอย่างมากและขอแสดงความเสียใจ และขอโทษผู้เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งแสดงรับผิดชอบด้วยการลาออก แล้ว

นายเอนก มุ่งอ้อมกลาง ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันโรคที่ 4 จ.สระบุรี กล่าวว่าสำหรับการกระทำความผิดในการดื่มเครื่องแอลกอฮอล์ ในสถานที่ราชการ สถานพยาบาล มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ดังนั้นการที่จะดื่มในพื้นที่ไม่เหมาะสม ดื่มในพื้นที่มีพรบ.เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ควบคุมตามกฎหมาย ต้องคิดให้รอบครอบ เพราการดื่มจะกระทบต่อตนเองกระทบต่อหน้าที่ และยังรวมไปถึงหน่วยงานสถานที่ปล่อยให้มีการดื่ม ฝากเตือนไปยังหน่วยงานต่างๆรวมถึงบุคคลเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานราชการทุก หน่วยงาน 

ผอ.โรงพยาบาล สั่งฟัน!พักงานยกก๊วน 17 คน ด้าน “สาวพยาบาล” ลาออก



ด้านตัวแทนของสภาพพยาบาล กล่าวว่าในข้อบังคับการสภาพยาบาล มีข้อบังคับระบุว่ าการประพฤติไม่สมควรในสังคม เคารพกฎระเบียบ วินัยของสถานพยาบาลนั้นๆ ต้องไม่ประพฤติหรือทำอะไรให้เสื่อมเสีย เกรียติศักดิ์แห่งวิชาชีพ สำหรับบทลงโทษตั้งแต่ขันเบา ถึงขันถอดถอนใบประกอบวิชาชีพ

 

logoline