svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

มส.ให้คณะสงฆ์ทุกวัดสวดพุทธมนต์ เหตุ “ร.ล.สุโขทัย” อับปาง

25 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สมเด็จพระสังฆราช” มีพระบัญชาให้คณะสงฆ์ทุกวัด สวดพุทธมนต์เป็นขวัญกำลังใจกำลังพลกรณี "เรือหลวงสุโขทัย" อับปาง

25 ธันวาคม 2565 นายอินทพร จั่นเอี่ยม รองผู้อำนวยการ รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ( พศ.) เลขาธิการมหาเถรสมาคม ลงนามในประกาศสำนักเลขาธิการมหาเถรสมาคมเรื่อง ให้คณะสงฆ์ทุกวัดจัดพิธีสวดพระพุทธมนต์อุทิศและเจริญพระพุทธมนต์เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจกรณีเรือหลวงสุโขทัยอับปาง โดยระบุว่า

มส.ให้คณะสงฆ์ทุกวัดสวดพุทธมนต์ เหตุ “ร.ล.สุโขทัย” อับปาง

ประกาศสำนักเลขาธิการมหาเถรสมาคม เรื่องให้คณะสงฆ์ทุกวัดจัดพิธีสวดพระพุทธมนต์อุทิศและเจริญพระพุทธมนต์เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ กรณีเรือหลวงสุโขทัยอับปางตามที่เกิดเหตุเรือหลวงสุโขทัย แห่งราชนาวีไทยอับปาง เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม พุทธศักราช 2565 เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและยังสูญหายจากเหตุการณ์ดังกล่าว ก่อให้เกิดความวิตกเสียขวัญความทราบแล้ว นั้น

สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ประธานกรรมการมหาเถรสมาคม ทรงมีพระบัญชาโปรดให้สำนักเลขาธิการมหาเถรสมาคม แจ้งวัดทุกวัดทั่วราชอาณาจักรให้คณะสงฆ์พร้อมด้วยพุทธศาสนิกชน ร่วมกันจัดพิธีสวดพระพุทธมนต์อุทิศแก่ผู้เสียชีวิต และเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ อำนวยสวัสดิมงคลแด่ราชนาวีไทยและราชอาณาจักรไทย เป็นกรณีพิเศษ ณ วันอาทิตย์ที่ 25ธันวาคม พุทธศักราช 2565 ในเวลาตามที่แต่ละวัดพิจารณากำหนด 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline