svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

บุกจับร้านเหล้า "ครัวบ้านท่อม" ต้มน้ำกระท่อม 4 คูณ 100 ขายขาโจ๋เพียบ

24 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ฝ่ายปกครองอุดรธานี" บุกจับร้านเหล้า "ครัวบ้านท่อม" แอบต้มน้ำกระท่อม 4 คูณ 100 เป็นหม้อๆ-กัญชา ลักลอบขายเยาวชน อายุต่ำกว่า 18 ปี 48 คน และอายุเกิน 18 ปี 37 คน

วันที่ 24 ธันวาคม 2565 เมื่อเวลา 00.20 น. นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ได้รับการร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรม จ.อุดรธานีว่า ร้านครัวบ้านท่อม ถนนวัดโพธิวราราม เขตเทศบาลนครอุดรธานี ผลิตน้ำใบกระท่อมจำหน่าย ให้แก่เด็กและเยาวชน และเป็นแหล่งมั่วสุมในเวลากลางคืน จึงสั่งการให้ นายบัญชารัก พงศ์อัมพรพินิต ป้องกัน จ.อุดรธานี นำกำลัง อส.และ เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุข จ.อุดรธานี เข้าตรวจสอบ

บุกจับร้านเหล้า \"ครัวบ้านท่อม\" ต้มน้ำกระท่อม 4 คูณ 100 ขายขาโจ๋เพียบ บุกจับร้านเหล้า \"ครัวบ้านท่อม\" ต้มน้ำกระท่อม 4 คูณ 100 ขายขาโจ๋เพียบ

จากการตรวจสอบพบภายในร้าน มีลูกค้าจำนวน 85 คน บนโต๊ะพบขวดบรรจุน้ำสีน้ำตาล และในแก้ว ซึ่งระบุเป็นน้ำใบกระท่อมวางอยู่ มีนายพงศกร เขียวคำ อายุ 28 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของร้าน และนำเจ้าหน้าที่ตรวจค้น จากการตรวจค้นพบบุหรี่ไฟฟ้า 39 ชิ้น หัวน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า 121 ชิ้น กัญชาอัดแท่งจำนวน 59 ถุง น้ำหนักประมาณ 717 กรัม ยาแก้ไอ ยี่ห้อ ดาทิสซิน (DATISSIN) ขนาด 60 มล. จำนวน 113 ขวด น้ำกระท่อมบรรจุขวด ขนาด 1.5 ลิตร จำนวน 154 ขวด น้ำกระท่อมบรรจุขวด ขนาด 5 ลิตร จำนวน 4 ขวด บรรจุอยู่ในถังน้ำแข็ง
บุกจับร้านเหล้า \"ครัวบ้านท่อม\" ต้มน้ำกระท่อม 4 คูณ 100 ขายขาโจ๋เพียบ
นอกจากนี้ ยังได้ตรวจสอบบริเวณหลังร้าน พบกำลังต้มน้ำกระท่อม 3 หม้ออยู่บนเตา ใบกระท่อมสด 34 ถุง วัตถุแต่งกลิ่นรสสังเคราะห์ตราวิเนอร์ 5 ขวด น้ำผึ้ง 3 ขวด เขียง 1 อัน กรวย 2 อัน มีด 1 เล่ม และตาชั่ง 1 อัน ซึ่งนายพงศกรฯ ให้การว่า ของที่พบเอาไว้เพื่อใช้ผสมแต่งกลิ่นและรสชาติของน้ำต้มใบกระท่อมแล้วบรรจุใส่ขวดจำหน่ายให้ลูกค้า บุกจับร้านเหล้า \"ครัวบ้านท่อม\" ต้มน้ำกระท่อม 4 คูณ 100 ขายขาโจ๋เพียบ

โดยเจ้าหน้าที่ได้ขอตรวจบัตรประชาชนลูกค้าทั้ง 85 คน พบเป็นเยาวชน อายุต่ำกว่า 18 ปี 48 คน และอายุเกินกว่า 18 ปี จำนวน 37 คน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนายพงศกรฯ เจ้าของร้าน และลูกค้า พร้อมของกลางทั้งหมดไปศาลากลางเพื่อสอบสวน และแจ้งข้อหานายพงศกร เจ้าของร้าน “1.ขายใบกระท่อม หรืออาหารตามกฎหมาย ว่าด้วยอาหารที่มีใบกระท่อม เป็นวัตถุดิบหรือส่วนประกอบให้แก่บุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี
บุกจับร้านเหล้า \"ครัวบ้านท่อม\" ต้มน้ำกระท่อม 4 คูณ 100 ขายขาโจ๋เพียบ
2.ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ซึ่งห้ามขายหรือห้ามให้บริการบารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้าหรือตัวยาบารากู่ น้ำยาสำหรับเติมบารากู่ไฟฟ้า หรือบุหรี่ไฟฟ้า 3.ผลิตจำหน่ายน้ำกระท่อมผสมยาแก้ไอ ยี่ห้อ ดาทิสซิน(DATISSIN) โดยไม่ได้รับอนุญาต
บุกจับร้านเหล้า \"ครัวบ้านท่อม\" ต้มน้ำกระท่อม 4 คูณ 100 ขายขาโจ๋เพียบ
4.ขายยาแผนปัจจุบัน (ยาแก้ไอยี่ห้อ ดาทิสซิน (DATISSIS) โดยไม่ได้รับอนุญาต 5.จำหน่ายกัญชาอัดแท่ง โดยไม่ได้รับอนุญาต” โดยมีลูกค้าทั้งหมดเป็นพยาน หลังจากนั้นได้ควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป บุกจับร้านเหล้า \"ครัวบ้านท่อม\" ต้มน้ำกระท่อม 4 คูณ 100 ขายขาโจ๋เพียบ


 

ข่าวและภาพ เศกสันติ กัลยาณวิสุทธิ์ , ยุทธพงษ์ ดลสิริฤทธิกุล

สำนักข่าวเนชั่น อุดรธานี

logoline