svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"วัชระ" จวกยับ รัฐสภาแห่งใหม่ รั่วซ้ำซากที่ฝนตก ข้าราชการทำอะไรอยู่(คลิป)

16 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วัชระ" จวกยับ "เละเทะกว่านี้มีอีกไหม"แฉต่อ รัฐสภาแห่งใหม่ใช้งบกว่าหมื่นล้าน แต่ผลงานคือน้ำรั่วทุกครั้งที่ฝนตก ถามข้าราชการมัวทำอะไรอยู่ (มีคลิป)

 

16 ตุลาคม 2565 "นายวัชระ เพชรทอง" อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า เมื่อ 2 ต.ค. 65 เกิดฝนตกหนักทำให้มีน้ำรั่วที่ชั้นดาดฟ้าของอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ตั้งแต่ลานออกกำลังกายชั้น5 ฝั่งวุฒิสภา ล้นคันคอนกรีตกั้นธรณีประตูสูง 10 ซม. ไหลลงบันไดหนีไฟลงมาถึงชั้น 1 จากนั้นน้ำยังไหลท่วมล้นคันซีเมนต์สูง 5 ซม. เข้าไปตามประตูชั้น 5 ทุกบาน และไหลท่วมพื้นไม้ปาเก้สนามฟุตซอลในร่มทั้งสนาม ส่งผลให้พื้นไม้เสียและเกิดเชื้อรา ซึ่งสนามฟุตซอลนับตั้งแต่สร้างมายังไม่มีใครเข้าไปแข่งขันกีฬาใดๆ แม้เแต่ครั้งเดียว ขณะที่ทางเดินลานออกกำลังกายภายนอกกลับชำรุด แตกร่อนและมีน้ำท่วมขังจนเป็นตะไคร่น้ำ

 

"วัชระ" จวกยับ รัฐสภาแห่งใหม่ รั่วซ้ำซากที่ฝนตก ข้าราชการทำอะไรอยู่(คลิป)

 

"นายวัชระ" กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้เกิดฝนตกน้ำรั่วที่ห้องสมุดรัฐสภาชั้น 9 จนฝ้าเพดานห้องสมุดถล่มลงมา ทำให้หนังสือได้รับความเสียหาย ข้าราชการถูกผู้บังคับบัญชาสั่งปิดปาก ไม่รู้ ไม่ดู ไม่เห็น

 

สภาหมื่นล้าน รั่ว ไม่จบ

 

ล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ยังเกิดตาน้ำ น้ำผุด มีน้ำซึมขึ้นมาตามรอยแยกทั่วบริเวณพื้นลานจอดรถชั้นบี 2 นับ 100 จุด และเสาตอหม้อชั้นบี 1 และบี 2 เกิดน้ำซึม น้ำไหลออกมาจากจากเสาตอหม้ออาคารรัฐสภาอย่างน่าอัศจรรย์ จำนวน 23 ต้น และอาจมีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่น่าเชื่อว่าเสาคอนกรีตขนาด 1 คนโอบที่ก่อสร้างโดยบริษัทก่อสร้างขนาดใหญ่ของประเทศ เมื่อสร้างเสร็จแล้วด้วยงบประมาณนับหมื่นล้านบาท กลับได้ผลงานเช่นนี้

 

นี่ดีที่เป็นเสาคอนกรีต ถ้าหากเป็นเสาไม้ตะเคียนทอง เชื่อว่าชาวบ้านต้องร่ำลือกันว่าเสาตกน้ำมัน มันเฮี้ยนขนาดหนัก และเมื่อมีน้ำไหลออกมาไม่ขาดสาย จะทำให้เสาหักถล่มลงมาจนเป็นโศกนาฎกรรมหรือไม่ ยังไม่นับรวมถึงที่ชำรุดตั้งแต่ลานเฮลิคอปเตอร์ชั้นดาดฟ้า จนถึงชั้นจอดรถบี 2 ต้องถามดัง ๆ ว่า "คุ้มค่ากับเงินมูลค่ากว่าหมื่นล้านที่ประชาชนเสียภาษีไปหรือไม่" ห้องน้ำก็ชำรุด ข้าราชการเขานินทากันว่าสายฉีดน้ำที่อพาร์ทเม้นท์ยังดีกว่าที่สภาผู้แทนฯ เสียอีก

 

สภาหมื่นล้าน รั่ว ไม่จบ

 

ถามว่าข้าราชการผู้รับผิดชอบทำอะไรกันอยู่ บริษัทก่อสร้างกล้ารับประกันในคุณภาพและความปลอดภัยหรือไม่ กล้ารับประกันว่าฝนตกสภาไม่รั่วหรือไม่ ทำไมบริษัทเอกชนได้รับการขยายเวลาการก่อสร้างยาวนานมากขนาดนึ้  ข้าราชการรับผิดชอบต่อหน้าที่หรือไม่  และสุดท้ายสภาฯ จะสร้างเสร็จสมบูรณ์ตามแบบเมื่อใด ผู้รับผิดชอบตอบได้หรือไม่ ประชาชนกำลังรอคำตอบอยู่

 

สำหรับโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภานับจากวันเซ็นสัญญา 30 เม.ย. 56 จนถึงวันนี้นับเป็นวันที่ 3,417 วัน การก่อสร้างก็ยังไม่เสร็จ ทั้งๆ ที่มีระยะเวลาก่อสร้าง 900 วันเท่านั้น มูลค่าการก่อสร้าง 12,280 ล้าน จ่ายค่างวดงานไปเกือบหมดแล้ว แต่ยังก่อสร้างไม่เสร็จและเกิดความชำรุดมากมาย โดยเฉพาะเมื่อฝนตกทีไรน้ำรั่วทุกครั้ง

 

สภาหมื่นล้าน รั่ว ไม่จบ

 

สภาหมื่นล้าน รั่ว ไม่จบ

 

สภาหมื่นล้าน รั่ว ไม่จบ

 

ชมคลิป >>>

 

 

 

สภาหมื่นล้าน รั่ว ไม่จบ

 

สภาหมื่นล้าน รั่ว ไม่จบ

 

 

logoline