svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อัยการสูงสุด สั่ง อัยการภาค 4 ช่วยเหลือด้านกม.ทุกมิติครอบครัวเหยื่อกราดยิง

07 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อัยการสูงสุด สั่งการให้อัยการภาค 4 ลงพื้นที่ช่วยเหลือด้านกฎหมายทุกมิติ ให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ เหยื่อกราดยิงหนองบัวลำภู

7 ตุลาคม 2565 น.ส.นารี ตัณฑเสถียร อัยการสูงสุด ได้สั่งการให้อธิบดีอัยการภาค 4 นายพงษ์ศักดิ์ รัตนพิสิฐ และคณะสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิ์ภาค 4 ลงพื้นที่หนองบัวลำภู เพื่อสนับสนุนการช่วยเหลือคุ้มครองสิทธิ์แก่ครอบครัวผู้ประสบเหตุกราดยิงในศูนย์เด็กเล็ก อบต. ต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู โดยทางอัยการจะสนับสนุนช่วยเหลือด้านกฎหมายทุกมิติ

 

อัยการภาค 4 ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือด้านกฎหมาย ครวบครัวเหยื่อ กราดยิงหนองบัวลำภู

“ไม่ว่าใครจะเขียนคำร้องไม่เป็นกลัวจะเขียนผิดอัยการเราจะไปช่วยเขียนให้ กรอกแบบฟอร์มต่างๆ เเละถ้าจะไปยื่นคำร้องเเล้วไม่มีรถเดินทางไปทางอัยการ สคช.เราก็จะช่วยดูเเล รับส่ง เต็มที่ และหากมีความประสงค์ที่จะเรียกค่าเสียหายก็จะช่วยจัดทนายความอาสาพิจารณา ฟ้องเรียกค่าเสียหายจากทรัพย์มรดกของ ผู้ก่อเหตุ ตามกฎหมาย ต่อไป”

 

ด้าน นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด รักษาการในตำแหน่ง รองอธิบดีอัยการสำนักงานคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน (สคช.) กล่าวว่า ว่า เมื่อวานนี้ (6 ต.ค.) ได้รับรายงานว่า นายนิติคุปตก์  นพคุณ อัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิเเละช่วยเหลือประชาชน จ.หนองบัวลำภูเเละคณะได้ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือเเละได้คุยกับญาติผู้สูญเสียบางส่วนที่พอจะสามารถคุยได้ เเต่ยังมีจำนวนมากที่ยังทำใจอยู่

 

อัยการสูงสุด สั่งภาค 4 ช่วยเหลือด้านกฎหมายทุกมิติ

โดยอัยการ สคช.ได้เเจ้งสิทธิ์ต่างๆพร้อมประสานการช่วยเหลือ เรื่องเอกสารที่จะต้องเขียนหรือกรอกข้อความเพื่อรับสิทธิประโยชน์จากภาครัฐหรือประกันภัย พร้อมยินดีบริการรถรับส่งเพื่อยื่นเอกสารต่างๆ และช่วยตรวจสอบความครบถ้วนสมบูรณ์ของเอกสารให้สมบูรณ์

 

นอกจากนี้ ได้ร่วมกับ หัวหน้าส่วนในจังหวัดหนองบัวลำภู เข้าไปยังที่เกิดเหตุในช่วงบ่ายวานนี้ และ ในวันนี้ คณะจะร่วมกันแถลงข่าวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องและประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับสิทธิและหน้าที่ของประชาชนที่ได้รับความเสียหายและบทบาทของอัยการในการที่จะเข้าไปช่วยเหลือในเรื่องของการจัดการมรดกและเรื่องของค่าสินไหมทดแทนต่างๆ

logoline