svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ยุติธรรมเผย “ดีเจแมน-ใบเตย” มาตามหมายเรียก สอบเสร็จปล่อยตัวทันที

14 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลขาฯ รมว.ยุติธรรม ชี้ชัด “ดีเจแมน-ใบเตย” เข้ารับทราบข้อหาก่อนกำหนดสามารถทำได้ พร้อมปล่อยตัวกลับทันทีเพราะมาตามหมายเรียก

ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยหลังนายพัฒนพล มินทะขินหรือ “ดีเจแมน” พร้อม นางสาวสุธีวัน กุญชร หรือ “ใบเตย” เข้าพบพนักงานสอบสวนก่อนกำหนด ว่า เป็นสิ่งที่สามารถทำได้ ทั้งคู่มาพร้อมกับเอกสารหลักฐานที่จะชี้แจงต่อเจ้าพนักงาน โดยการสอบสวนเป็นการแยกห้องสอบปากคำ ซึ่งหลังการสอบปากคำแล้วเสร็จก็จะปล่อยตัวกลับบ้าน เพราะมาตามหมายเรียก

ยุติธรรมเผย “ดีเจแมน-ใบเตย” มาตามหมายเรียก สอบเสร็จปล่อยตัวทันที

โดยพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่บุคคลทั้งสองใน 3 ฐานความผิด คือ ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน , ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน , และร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการ ที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ตามกฎหมายว่าด้วยการกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ประมวลกฎหมายอาญา และกฎหมายว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ซึ่งทั้งสองให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และประสงค์ขอให้ข้อเท็จจริงในการแก้ข้อกล่าวหาและนัดส่งเอกสารประกอบคำให้การต่อพนักงานสอบสวนคดีพิเศษเพิ่มเติมภายในวันที่ 30 กันยายน นี้

ยุติธรรมเผย “ดีเจแมน-ใบเตย” มาตามหมายเรียก สอบเสร็จปล่อยตัวทันที ยุติธรรมเผย “ดีเจแมน-ใบเตย” มาตามหมายเรียก สอบเสร็จปล่อยตัวทันที

logoline