svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"จุตินันท์" กับบทบาทพ่อเปลี่ยนนามสกุล "ตั๊น จิตภัสร์" บนเส้นทางการเมือง

13 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดบทบาท "จุตินันท์" กับการเปลี่ยนนามสกุลของ "ตั๊น จิตภัสร์" เพื่อปกป้องนามสกุล ธุรกิจครอบครัว และลูกสาวที่มุ่งมั่นบนถนนสายการเมือง

เป็นข่าวเศร้าในแวดวงธุรกิจ สำหรับการเสียชีวิต "คุณนิดหน่อย” นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด และประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ที่เสียชีวิตลงที่สหรัฐอเมริกา วันนี้ (13 ก.ย.) เวลาประมาณ 11.00 น. ตามเวลาประเทศไทย (อ่านข่าว)

 

ซึ่ง นายจุตินันท์ นอกจากเป็นนักธุรกิจชื่อดังแล้ว ยังเป็นบิดาของนักการเมืองรุ่นใหม่ไฟแรง "ตั้๊น จิตภัสร์ กฤดากร" หรือ "ตั้๊น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี" รองประธาน กมธ. การตำรวจ สภาผู้แทนฯ ของพรรคประชาธิปัตย์อีกด้วย
 

 

นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี CEO บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด

นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี และลูกสาว "ตั้๊น จิตภัสร์ กฤดากร"

ทั้งนี้ต้องยอมรับว่า ก่อนหน้านี้ ในช่วงที่สถานการณ์ทางการเมืองกำลังร้อนแรง จากการเคลื่อนไหวของกลุ่ม กปปส.  นายจุตินันท์ ได้เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องในการแก้ปัญหา สางปมร้อนที่ลูกสาว "ตั้๊น จิตภัสร์" ซึ่งขณะนั้นเป็นหนึ่งในแกนนำ กปปส. กำลังตกเป็นเป้าโจมตีจากฝั่งตรงข้ามอย่างหนัก

 

จากการไปแสดงความคิดเห็น ผ่านทางหนังสือพิมพ์ต่างประเทศฉบับหนึ่ง และถูกแปลผ่านสื่อต่าง ๆ จนเกิดกระแสความไม่พอใจให้กับคนจำนวนมาก 

 

จนนำมาสู่การเปลี่ยนนามสกุลของ "ตั้๊น จิตภัสร์" จาก "ภิรมย์ภักดี" ของนายจุตินันท์ผู้เป็นพ่อ มาใช้ "กฤดากร" นามสกุลเดิมของ ม.ล.ปิยาภัสร์ ภิรมย์ภักดี ผู้แม่แทน 

 

 

"ตั้๊น จิตภัสร์" เมื่อครั้งเป็นอดีตแกนนำ กปปส.
 

การเปลี่ยนนามสกุลของ ตั้๊น จิตภัสร์ ครั้งนี้ ก็เพื่อป้องกันการไม่ให้นามสกุล "ภิรมย์ภักดี" ของนายจุตินันท์ รวมถึงธุรกิจในเครือของตระกูล ถูกโจมตีหรือตกเป็นเป้า ถูกลากนำมาโยงกับการเมืองที่กำลังร้อนแรง จนเกิดการพูดคุยกันในครอบครัว และตัดสินใจให้ ตั้๊น จิตภัสร์ เปลี่ยนนามสกุล เมื่อเจ้าตัวยืนยันว่า จะทำงานการเมืองต่อไป

 

ซึ่งก็เป็นไปตามมีคำสั่งจาก พระยาภิรมย์ภักดี ต้นตระกูล ที่ระบุ ไม่อยากให้ลูกหลานเข้าสู่แวดวงการเมือง หากตัดสินใจทำธุรกิจ เพราะเห็นว่า ธุรกิจไม่ควรเกี่ยวข้องกับการเมือง และ ตั้๊น จิตภัสร์ ก็ถือเป็นคนแรกของตระกูลภิรมย์ภักดี ที่เข้าสู่แวดวงการเมือง

 

 

ตั้๊น จิตภัสร์ 

 

 

รวมถึงการยื่นโนติส จาก นายสันติ ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอด บริวเวอรี่ ที่ได้ส่งจดหมายภายในถึง นายจุตินันท์ โดยตักเตือนถึงการทำงานทางการเมืองของ ตั้๊น จิตภัสร์ ที่อาจส่งผลกระทบต่อธุรกิจ และภาพลักษณ์ขององค์กร

 

ดังนั้น นายจุตินันท์ ในฐานะที่เป็นพ่อ จึงต้องคุยกับลูกสาว เพื่อหาคำตอบให้กับคนในตระกูลภิรมย์ภักดี และหาทางออกให้ลูกของตน

 

จึงนำมาสู่การเปลี่ยนนามสกุลของ ตั้๊น จิตภัสร์ และตามมาด้วยการทำจดหมายเปิดผนึกจาก นายจุตินันท์ ถึงสื่อมวลชนเพื่อชี้แจงปมร้อนดังกล่าวในที่สุด
 

 

\"จุตินันท์\" กับบทบาทพ่อเปลี่ยนนามสกุล \"ตั๊น จิตภัสร์\" บนเส้นทางการเมือง

จดหมายเปิดผนึกการเปลี่ยนนามสกุลของ ตั้๊น จิตภัสร์

logoline