svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ด่วน! "เจเอสแอล" ยอมขายตึก นำเงินจ่ายชดเชยพนักงาน 32 ล้าน พรุ่งนี้!

30 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทนายเดชา" โพสต์แจ้งข่าว "เจเอสแอล" ยอมขายตึกที่ทำการของบริษัท เตรียมจ่ายค่าชดเชยพนักงาน 32 ล้านบาท ที่กระทรวงแรงงานในวันพรุ่งนี้ (31 ส.ค.)

30 สิงหาคม 2565 จากกรณีการประกาศปิดตัวของ "เจเอสแอล" บริษัทบันเทิงระดับตำนานตลอดระยะเวลา 43 ปี โดยระบุถึงในช่วงเวลา 8 ปีที่ผ่านมา ได้เกิดการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมสื่อ รวมทั้งผลกระทบจาก DIGITAL DISRUPTION และการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้การดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ รับผลกระทบอย่างมาก สุดท้ายต้องเลิกจ้างพนักงาน และเกิดปัญหาในการจ่ายค่าชดเชย 32 ล้านบาท จนกระทั่ง ทนายเดชา ยื่นมือเข้ามาช่วย พร้อมยื่นเรื่องขอให้ กระทรวงแรงงาน ช่วยเหลือ

ด่วน! "เจเอสแอล" ยอมขายตึก นำเงินจ่ายชดเชยพนักงาน 32 ล้าน พรุ่งนี้!

 

ล่าสุด "ทนายเดชา" นายเดชา กิตติวิทยานันท์ โพสต์แจ้งข่าวผ่านเพจเฟซบุ๊ก "ทนายคลายทุกข์" ระบุว่า..

 

#แจ้งหมายข่าว
พรุ่งนี้วันที่ 31 สิงหาคม 2565
9.30น.ทนายเดชาจะพาลูกจ้าง เจเอสแอลไปรับเงินชดเชย ที่สำนักงานแรงงานพื้นที่ 4
ถนนนวมินทร์ พร้อมกับ รมว.กระทรวงแรงงาน

 

" ช่วยกระจายข่าวกันให้ด้วยนะครับ งานนี้ทำเพื่อพี่น้องแรงงานและถือเป็นผลงานของกระทรวงแรงงานที่กดต้นจนบริษัทเจเอสแอล ยอมจ่ายเงินทุกบาททุกสตางค์ 30 กว่าล้านให้กับลูกจ้างครบถ้วน ยอมขายตึกที่ทำการของบริษัท" ทนายเดชา ระบุ

ด่วน! "เจเอสแอล" ยอมขายตึก นำเงินจ่ายชดเชยพนักงาน 32 ล้าน พรุ่งนี้!

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 4 ก.ค.65  “ทนายเดชา” ได้พาพนักงานบริษัทที่ถูกเลิกจ้างไม่เป็นธรรม จำนวน 79 คน ร้องเรียนผู้อำนวยการสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 4 กรณีเลิกจ้างไม่เป็นธรรม ฝ่าฝืนพระราชบัญญัติคุ้มครองแรงงาน พ.ศ.2541

 

ขณะที่ JSL Global Media เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย ได้ออกชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจของบริษัท เมื่อวันที่ 5 ก.ค.65 ระบุว่า..

 

เรื่องเงินชดเชยของพนักงาน ทางบริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจและยังมีความตั้งใจที่จะจ่ายให้ครบจำนวนตามที่กฏหมายกำหนดไว้ แต่เนื่องด้วยภาวะการขาดกระแสเงินสดฉับพลันและยังไม่สามารถหาเงินมาให้ทันกับค่าชดเชยที่ต้องจ่ายเมื่อปวันที่ 30 มิถุนายน ทางบริษัทจึงจำเป็นต้องแจ้งพนักงานทุกคนตามความเป็นจริงเรื่องจำนวน % ที่บริษัทสามารถจ่ายให้ได้ ณ วันนั้น

ด่วน! "เจเอสแอล" ยอมขายตึก นำเงินจ่ายชดเชยพนักงาน 32 ล้าน พรุ่งนี้!

อย่างไรก็ดี บริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจเรื่องเงินชดเชยที่ขาด และได้พยายามหลายวิธีการเพื่อหาเงินมาจ่ายให้ได้มากที่สุดและเร็วที่สุด เพราะทราบความเดือดร้อนของพนักงานทุกคน ตามกระบวนการที่ควรจะเป็นคือบริษัทและพนักงานต้องมีการคุยเจรจากันก่อนที่จะไปถึงกระบวนการของสำนักงานแรงงาน

 

แต่ด้วยข้อจำกัดที่บริษัทมีขณะนั้น เราจึงไม่สามารถชี้แจงรายละเอียดการจ่ายชดเชยที่เหลือได้ ทางบริษัทต้องขออภัยในความล่าช้าและทำให้เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนจนเกิดเหตุการณ์ตามข่าว ทางบริษัทขอชี้แจงกระบวนการการจัดสรรงบประมาณในการจ่ายชดเชยที่จะมีการดำเนินการต่อไปดังนี้

จากเงินชดเชยทั้งหมด 32 ล้านบาท เราได้แจ้งพนักงานไปแล้วว่าในวันที่บริษัทปิดกิจการลง เราสามารถจ่ายชดเชยให้ได้ในจำนวน 16% ของยอดทั้งหมดซึ่งเป็นยอดกว่า 5 ล้านบาท เราจึงขอให้พนักงานมารับงวดแรก 16% นี้ไปก่อนเพื่อบรรเทาความลำบากของทุกคน และในสิ้นเดือนก.ค. นี้ ทางบริษัทจะหาเงินมาเพิ่มให้อีก 9% รวมของเดิมจะเป็น 25% ของยอดชดเชยทั้งหมด หลังจากนั้น ทุกๆสิ้นเดือน บริษัทก็จะพยายามหาเงินมาจ่ายชดเชยให้ต่อไปอีกตามกำลังที่มี

 

ทางบริษัทยินดีพูดคุยเพื่อหาข้อสรุปให้เหมาะสมที่สุดที่เป็นไปตามกระบวนการของกฏหมายแรงงานทุกประการ จึงขอความร่วมมือจากพนักงานทุกคนในการเข้ามาร่วมเจรจาหาข้อสรุปร่วมกันเพื่อพวกเราทุกคนจะได้เดินหน้าต่อและไม่มีความบาดหมางใจต่อกัน บริษัทไม่เคยมีเจตนาที่จะละทิ้งความรับผิดชอบต่อพนักงานทุกคน แต่ด้วยสถานการณ์ที่ยากลำบากที่ไม่สามารถเดินต่อได้ จึงทำให้เกิดเหตุการณ์เหล่านี้ที่ทำให้ทุกคนต้องเสียขวัญและกำลังใจ บริษัทหวังว่า ด้วยความจริงใจที่มีต่อพนักงาน และความร่วมมือระหว่างกัน เราจะสามารถช่วยกันแก้ไขปัญหายากลำบากนี้ให้ลุล่วงไปด้วยกันได้

ด่วน! "เจเอสแอล" ยอมขายตึก นำเงินจ่ายชดเชยพนักงาน 32 ล้าน พรุ่งนี้! ด่วน! "เจเอสแอล" ยอมขายตึก นำเงินจ่ายชดเชยพนักงาน 32 ล้าน พรุ่งนี้!
 

logoline