svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พาลุงกลับบ้านเกิด หนุ่มกู้ภัยช่วยลุงเดินตากแดดริมถนน

28 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มกู้ภัยใจดี ช่วยพาลุงกลับบ้านเกิด จ.นครราชสีมา หลังเจอลุงเดินตากแดดอยู่ริมถนน เนื่องจากตกงาน มีเงินติดตัวเพียง 10 บาท

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก "พาณิชย์ โอปอ" ได้โพสต์วิดีโอพร้อมข้อความ แชร์เรื่องราวขณะช่วยเหลือชายคนหนึ่งที่เดินอยู่ริมถนนสาย 304 มุ่งหน้า จ.นครราชสีมา จึงได้สอบถามและพาไปส่งขึ้นรถที่ บขส.กบินทร์บุรี พร้อมระบุข้อความว่า "อะไรจะมีความสุขเท่ากลับอยู่บ้านเรา ขอให้คุณลุงเดินทางถึงบ้านอย่างปลอดภัย ผมช่วยได้ที่ช่วยครับ"

นายพาณิชย์ โอปอ อาสาสมัครกู้ภัยประจำจุดบ้านโคก กล่าวว่า ช่วงเวลาประมาณ 10.30 น. เขาเห็นลุงเดินเท้าสะพายกระเป๋าเดินผ่านไปเหมือนคนอ่อนแรง ก่อนจะแวะที่ร้านขายข้าว ขณะที่เขาเดินไปซื้อเครื่องดื่มพอดี ได้ยินลุงเล่าให้แม่ค้าขายข้าวฟังว่า ลุงมาจาก จ.จันทบุรี มาทำงานสวนลำใย ทางเจ้านายรับคนงานเข้ามาใหม่แต่ไม่ถูกกัน จึงขอกลับบ้านไปหาครอบครัวเพื่อความสบายใจ ขึ้นรถมาจาก จ.จันทบุรี มาลงที่ บขส.กบินทร์ มีเงินติดตัวแค่ 10 บาท ไม่มีเงินจะขึ้นรถต่อไปที่ อ. เสิงสาง จ.นครราชสีมา ตัดสินใจเดินเท้ากลับบ้าน พอเดินมาถึงร้านขายข้าวจึงขอข้าวเปล่ากับน้ำปลา เขาสงสัยจึงขับรถตามไปประมาณ 1 กม. เห็นลุงหยุดพักริมถนน จึงได้จอดถามพร้อมซื้อน้ำไปให้ 2 ขวด

นายพาณิชย์ กล่าวอีกว่า ตอนแรกเขาให้เงินลุงไว้ทานข้าว 100 บาท แต่เห็นว่าแดดแรงจึงขออาสาไปส่งขึ้นรถที่ บขส. พร้อมจะออกค่าโดยสารให้ ตอนแรกคุณลุงปฏิเสธเพราะความเกรงใจ จึงพูดคุยอยู่ระยะหนึ่ง ลุงจึงยอมให้ไปส่งขึ้นรถพอไปถึง บขส. ก็ได้ซื้อตั๋วให้ พร้อมส่งขึ้นรถ

 

ส่วนทางด้านนางสาวกิ่งแก้ว จ้อยวัง อายุ 51ปี แม่ครัวร้านครัวดารา กล่าวว่า ชายคนดังกล่าวแวะที่ร้านมาขอข้าวเปล่ากับน้ำปลา เธอจึงถามว่าจะเอาไปทานกับอะไร เขาบอกว่าเดี๋ยวจะไปหาเก็บผักข้างทาง เธอจึงได้ทำข้าวกล่องพร้อมกับข้าวให้ไป

logoline