svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

“บิ๊กป้อม” ต่อสายตรง “ชัชชาติ” ยินดีช่วย กทม. ขอกำลังทหารช่วยป้องกันน้ำท่วม

27 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“บิ๊กป้อม” ต่อสายตรง “ชัชชาติ” ยินดีช่วย กทม. ขอกำลังทหารช่วยป้องกันน้ำท่วมสัปดาห์หน้า เนื่องจากเป็นฤดูฝน ฝนตกชุก

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี โทรศัพท์สายตรงพูดคุยกับ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ถึงการช่วยเหลือเตรียมการป้องกันน้ำท่วมในพื้นที่ กทม.  ในฐานะที่พล.อ.ประวิตร ดูแลรับผิดชอบการบริหารจัดการน้ำของประเทศ และเนื่องจากเป็นฤดูฝน เป็นช่วงที่มีฝนตกชุก

“บิ๊กป้อม” ต่อสายตรง “ชัชชาติ” ยินดีช่วย กทม. ขอกำลังทหารช่วยป้องกันน้ำท่วม “บิ๊กป้อม” ต่อสายตรง “ชัชชาติ” ยินดีช่วย กทม. ขอกำลังทหารช่วยป้องกันน้ำท่วม

โดย พล.อ.ประวิตร บอกกับ นายชัชชาติ ว่า รัฐบาลมีความห่วงใยชาว กทม. ยินดีช่วยเหลือ กทม.ในทุกเรื่อง และสามารถโทรศัพท์สายตรงถึงตนได้ทันที พร้อมให้หมายเลขติดต่อโดยตรงไว้ด้วย ต่อมา ทาง กทม. ได้ประสานขอความร่วมมือ ขอกำลังทหารมาช่วยป้องกันน้ำท่วม โดยในวันจันทร์ที่ 29 ส.ค. 65  ขอทหาร 50 คน แบ่งเป็น 2 จุด จุดละ 25 คน  มาเสริมคนของ กทม. ซึ่งหน่วยงานกองระบบท่อระบายน้ำ สำนักการระบายน้ำ กทม. จะดำเนินการบรรจุกระสอบทราย และเรียงแนวกระสอบทราย ดังนี้

“บิ๊กป้อม” ต่อสายตรง “ชัชชาติ” ยินดีช่วย กทม. ขอกำลังทหารช่วยป้องกันน้ำท่วม

จุดที่ 1 พื้นที่กรุงเทพใต้ จะทำการบรรจุกระสอบทราย เพื่อใช้ในงานป้องกันน้ำหนุนและน้ำเหนือไหลหลาก ใช้พื้นที่สวนสาธารณะใต้สะพานตากสิน (ขอใช้พื้นที่ของกรมทางหลวงชนบท) จำนวนทราย 100 ลบ.ม. (บรรจุกระสอบได้ประมาณ 16,000ใบ) โดยเบื้องต้น ได้ประสานงานฝ่ายโยธา เขตสาทร ให้ประสานขอหน่วยทหารที่ดูแลพื้นที่ สนับสนุนทหารในการช่วยบรรจุกระสอบทราย

 

จุดที่ 2 พื้นที่ธนบุรี เรียงแนวกระสอบทรายป้องกันน้ำหนุน บริเวณภายในกรมอู่ทหารเรือ ถ.อรุณอัมรินทร์ ความยาวประมาณ 100 เมตร กระสอบทรายใช้ประมาณ 8,000-10,000 ใบ

“บิ๊กป้อม” ต่อสายตรง “ชัชชาติ” ยินดีช่วย กทม. ขอกำลังทหารช่วยป้องกันน้ำท่วม

 

logoline