svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ท็อป-ไทด์" รับ "ยอด นครนายก" ตลกชื่อดัง ไป "บ้านพักสุขสุดท้าย" หลังป่วยหนัก

23 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ท็อป-ไทด์" เตรียมขอญาติ รับ "ยอด นครนายก" ตลกชื่อดัง ไปอยู่ "บ้านพักสุขสุดท้าย" หลังป่วยหนัก เดินทางวันศุกร์นี้

     หลังมีข่าวอดีตดารา-ตลกชื่อดัง "ยอด นครนายก" อาการป่วยทรุดหนัก นายบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ และ นายเอกพันธ์ บันลือฤทธิ์ หรือ ท็อป-ไทด์ สองพี่น้องนักแสดงฝาแฝด และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้เดินทางมาบ้านพักของ ยอด นครนายก หมู่ 12 ต.พรหมณี อ.เมือง จ.นครนายก  เมื่อมาถึงได้เข้าไปพูดคุยหยอกล้อกับ ยอด นครนายก และนางบุญมี ผลประเสริฐ น้องสาวซึ่งเป็นผู้ดูแล ก่อนจะต่อสายไปหาลูก ๆ ของ ยอด นครนายก ทั้ง 4 คน ว่าจะขอพาตัวไปดูแลที่บ้านพักสุขสุดท้าย ต.ไทรใหญ่ อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี  ซึ่งลูกทั้งสี่คนก็ยินยอมให้พาพ่อไปอยู่ในความดูแล เนื่องจากมีหมอและคนดูแลอย่างใกล้ชิด โดยวันศุกร์นี้ (26) ท็อป-ไทด์ จะนำรถพยาบาลของมูลนิธิร่วมกตัญญู มารับที่บ้าน ซึ่งลูก ๆ ของ ยอด นครนายก จะร่วมเดินทางไปส่งที่บ้านพักพร้อมกัน 

ยอด นครนายก

 

     หลังการเข้าเยี่ยม นายบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นดูจากสภาพของ ยอด นครนายก แล้วรู้สึกเป็นห่วง แม้จะไม่พูดแต่ยังดีที่ฟังรู้เรื่อง เท่าที่ประเมินแล้วต้องได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะเรื่องกายภาพเป็นสิ่งสำคัญ  หากไม่เริ่มทำตอนนี้ อนาคตอาจเป็นผู้ป่วยติดเตียงถาวร  เท่าที่ดูต้นขายังแข็งแรง  แต่อาจอยู่ในอาการน้อยใจตัวเอง  เลยไม่ค่อยอยากขยับลุกขึ้นเดิน แต่ก็ยังพลิกตัวเองไปมาและลุกนั่งได้โดยไม่ร้องเจ็บ รวมถึงอาจมีเรื่องจิตเวชเข้ามาร่วมด้วย  ดังนั้นกำลังใจคือสิ่งสำคัญ  สำหรับการดูแลนั้นไม่หนักใจ ที่หนักใจคือเรื่องลูก แต่คุณเอกพันธ์ได้คุยกับลูกทั้ง 4 คน ได้รับรู้และอนุญาตให้พาพ่อยอด ไปอยู่ในความดูแลที่บ้านพักสุขสุดท้าย

"ท็อป-ไทด์" รับ "ยอด นครนายก" ตลกชื่อดัง ไป "บ้านพักสุขสุดท้าย" หลังป่วยหนัก

     สิ่งที่ทำครั้งนี้ เนื่องจากอยู่ในวงการบันเทิงด้วยกัน ยอด นครนายก เป็นผู้ใหญ่ที่ตนเองเคารพนับถือ จึงขอรับมาดูแล  ซึ่งบ้านพักหลังนี้ไม่ใช่รับแต่คนในวงการ คนทั่วไปก็รับเช่นกัน เป็นไปตามเงื่อนไขของบ้านพักที่กำหนดไว้  ทั้งนี้ตนเองคาดว่า เมื่อ ยอด นครนายก ไปอยู่ที่บ้านพักสัก 6 เดือน น่าจะอาการดีขึ้น พูดเก่งขึ้น  เนื่องจากจะไม่ได้นอนโดดเดียว จะมีเพื่อนที่นอนอยู่ข้างเตียง ได้พูดคุยกันได้  มีคนคอยกายภาพ  ทำให้ดูไม่เหมือนถูกทอดทิ้ง  จะมีคนมาดูแลทุก 2 ชั่วโมง ส่วนเรื่องการกลับมาเดินต้องขึ้นอยู่ที่กำลังใจและความพยายามของ ยอด นครนายก ก็น่าจะกลับมาเดินได้ แม้จะใช้วอกเกอร์ก็ตาม 

"ท็อป-ไทด์" รับ "ยอด นครนายก" ตลกชื่อดัง ไป "บ้านพักสุขสุดท้าย" หลังป่วยหนัก

     สำหรับข้อกฎหมายในการรับไปดูแล หากเกิดเสียชีวิตนั้น บิณฑ์ บันลือฤทธิ์  กล่าวว่า คนที่ตนเองรับมาดูแลกว่า 20 คน เสียชีวิตแล้ว  7-8 คน ก็ไม่มีปัญหาอะไร ตนเองและที่บ้านพักก็ดูแลเหมือนญาติ หากเสียชีวิตก็ประกอบพิธีทางศาสนา ตั้งสวดศพให้ 3 วันที่วัด ลอยอังคารให้เรียบร้อย แต่หากมีญาติ ญาติก็จะมาร่วมประกอบพิธีด้วย ซึ่งค่าใช้จ่ายทั้งหมดตนเองเป็นคนออกให้

"ท็อป-ไทด์" รับ "ยอด นครนายก" ตลกชื่อดัง ไป "บ้านพักสุขสุดท้าย" หลังป่วยหนัก

ยอด นครนายก

logoline