svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หลวงพี่น้ำฝน อึ้งลงนะอวัยวะเพศ ยันไม่มีครูไหนสอนวิชาแบบนี้ (มีคลิป)

17 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หลวงพี่น้ำฝน" ยังอึ้ง! ลงนะอวัยวะเพศ ยันบวชมา 30 ปี ไม่เคยรู้มีวิชาแบบนี้ เหตุไม่มีครูบาอาจารย์สอนให้ทำ ย้ำใครจะไปทำให้ใช้หลักการคิด วิเคราะห์ แยกแยะ ภายใต้เหตุผล

ยังคงเป็นร้อนแรงที่มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโซเชียล กรณีเพจเฟซบุ๊กชื่อดัง “Red Skull” โพสต์ภาพชายวัยกลางคน ขณะที่กำลังลง นะ หน้าทองที่อวัยวะเพศชายพร้อมข้อความระบุว่า "ลง นะ หน้า XXX ไหม ไอสัสกูจะรั่ว มีเทสว่า ทองติดแน่นด้วย

 

ซึ่งภายหลังมีชาวเน็ตจำนวนมากวิตกกังวลว่า พิธีกรรมดังกล่าวว่ามีผลเสียต่อพุทธศาสนาหรือไม่อย่างไร ทำให้ พระพยอม กลฺยาโณ เจ้าอาวาส วัดสวนแก้ว ได้ออกมาให้ความรู้ว่า การกระทำลักษณะดังกล่าว อาจถูกหลอกไปมีเพศสัมพันธ์ และหากทำแล้วมีโชค ลาภ คนรักคนหลง ขายของดี ก.พาณิชย์ ก.คลัง คงเอาตัวคนทำพิธีไปอยู่ที่กระทรวงแล้ว (อ่านข่าว) 

 

 

หลวงพี่น้ำฝน อึ้งลงนะอวัยวะเพศ ยันไม่มีครูไหนสอนวิชาแบบนี้ (มีคลิป)
 

ล่าสุดวันนี้ (17 ส.ค.) พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม อ.เมือง จ.นครปฐม ซึ่งเป็นวัดที่มีการทำพิธีลงนะหน้าทอง ตำรับหลวงพ่อพูล ที่เป็นวิชาที่สืบต่อกันมาจนมีชื่อเสียงโด่งดังเรื่องความปังระดับประเทศ ได้ออกมาให้ข้อคิดเรื่องนี้ โดยระบุว่า กรณีนี้อาตมาพูดในฐานะเป็นพระ คือสิ่งนั้นมันไม่ใช่ที่จะไปปิดอวัยวะเพศแล้วเกิดเป็นเมตตามหานิยม มันไม่มี หลักธรรมสำคัญกว่า อย่างที่อาตมาทำให้ก็เป็นคาถาพระพุทธเจ้าทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นบทมงกุฎพระพุทธเจ้า บารมี 30 ทัศน์ และพระศิวลี 

 

ที่ผ่านมา 30 ปี ที่บวชมา ก็ไม่ได้รับรู้วิชาแบบนี้และไม่เคยรู้เลยว่า มีแบบนี้ ซึ่งถ้าเราอยู่ด้วยหลัก ค. ว. ย. ห. คือ คิด วิเคราะห์ แยกแยะ อย่างมีเหตุผล ก็จะไม่มีใครกล้าไปทำแบบนั้น และหากเป็นคนรุ่นใหม่ จะทำอะไรก็ควรถามพ่อ แม่ ผู้ปกครอง ถามเพื่อน หรือผู้รู้ก่อนว่ามันดีหรือไม่ปัญหาก็จะไม่เกิด
 

 

 

พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม

หลวงพี่น้ำฝน กล่าวว่า ถามว่าสิ่งที่เกิดขึ้นคนทั่วไป 90 หรือ 95 เปอร์เซ็นต์ ทำกันหมดก็น่าจะเป็นเรื่องที่น่าเชื่อ แต่ก็จะมีส่วนทีน้อยนิดที่คิดไปทำแบบนั้น ซึ่งถ้าเราปรึกษาผู้รู้ ด้วยการหาเหตุผลก็จะเข้าใจ แต่นี้ฟังดูแล้วมันฟังไม่ขึ้นว่ามีหลักเหตุผลอะไร ก็ออกไปทางแนวงมงาย ใครที่มาทำแบบนี้ก็ถือว่าเป็นวิบากกรรม สิ่งเหล่านี้ไม่เกิดช้าก็เร็ว ซึ่งการมีความเชื่อแบบนี้มันออกไปทางหลงงมงาย หลอกลวงเดี๋ยวกรรมมันก็ตามมาเอง

 

“เช่นกันถ้าอาตมาทำไม่ดีหรือทำผิด ก็จะเป็นวิบากกรรมเดี๋ยวผลกรรมก็ตามมา แต่ถ้ากระทำกันลงไปแล้วก็ไม่มีทางที่จะโดนตำหนิแบบนี้อย่างแน่นอน” หลวงพี่น้ำฝน กล่าวปิดท้าย

 

 

พิธีลงนะหน้าทองวัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม

พิธีลงนะหน้าทองวัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม

 

 

ฟังเสียงหลวงพี่น้ำฝน

logoline