svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อิ่มอร่อย 20 บาท พ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยวไม่ขึ้นราคาแม้ของแพง

16 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ผมอยากช่วยลูกค้า” ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำโบราณชามละ 20 บาท เครื่องแน่นจัดเต็ม เจ้าของร้านเผย ไม่คิดขึ้นราคา อยากช่วยลูกค้าในเศรษฐกิจแบบนี้

แม้ในช่วงเวลานี้ สินค้าหลายชนิด รวมไปถึงบรรดาวัตถุดิบในการทำก๋วยเตี๋ยวจะมีการปรับราคาสูงขึ้นต่อเนื่อง แต่นายอาสา พรานเจริญ อายุ 38 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวต้มยำหมูลอย ริมถนนแสงชูโต ฝั่งขาเข้าตัวเมืองกาญจนบุรี ยังยืนยันว่าไม่มีความคิดจะปรับขึ้นราคาก๋วยเตี๋ยวจากชามละ 20 บาท แต่อย่างใด โดยยืนยันที่จะขายราคาเดิม แม้จะไม่ได้กำไรมากมาย แต่ได้เห็นลูกค้ากินอิ่ม อร่อยและมีความสุข ลูกค้าอยู่ได้ ทางร้านอยู่ได้ ในสภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้ ก็ถือว่าน่าพอใจมากแล้ว 

โดยจุดเด่นของทางร้านอยู่ที่น้ำซุปสูตรเฉพาะของทางร้าน ที่ไม่มีการใส่ผงปรุงรสหรือซุปก้อนลงไป แต่เน้นการใช้หัวกุ้งจำนวนมาก ลงไปต้มเป็นน้ำซุปที่ให้รสชาติหอม หวาน กลมกล่อม ไม่เหมือนน้ำต้มกระดูกหมูของร้านก๋วยเตี๋ยวทั่วไป รวมถึงหมูลอย ซึ่งเป็นหมูสูตรเฉพาะของครอบครัวที่นำเนื้อหมูไปผสมกับเครื่องปรุงรส ก่อนจะนำไปบดละเอียดแล้วนำไปใส่รีดเป็นแผ่น ก่อนจะนำไปต้มในน้ำซุป กลายเป็นหมูลอยสูตรเด็ดของทางร้าน ส่วนเมนูขึ้นชื่อของร้าน ก็คือ เมนูก๋วยเตี๋ยวต้มยำหมูลอยกุ้ง 

 

ซึ่งเป็นก๋วยเตี๋ยวเครื่องแน่นที่อัดมาจนเต็มชาม ทั้งหมูลอย หมูแดง กุ้ง เกี๊ยวปลา เต้าหู้ทอด ก่อนจะนำน้ำซุปที่นำไปผสมเครื่องต้มยำในชามจนเข้าที่ นำมาเทใส่ เรียกว่าอร่อยแบบไม่ต้องปรุงเพิ่ม นอกจากนี้ ทางร้าน ยังมีเมนูก๋วยเตี๋ยวต้มส้มหมูลอย ซึ่งคล้ายกับก๋วยเตี๋ยวต้มยำแต่ไม่ใส่ถั่วลิสงคั่ว เมนูก๋วยเตี๋ยวน้ำใส ก๋วยเตี๋ยวแห้ง หรือเกาเหลาหมูลอย ที่ให้หมูลอยแผ่นใหญ่ๆแน่นๆมาเต็มชาม ในราคาแค่ 20 บาทเท่านั้น ส่วนใครที่ชอบทานเมนูทานเล่น ที่ร้านก็ยังมีเมนูเกี๊ยวปลาทอด และเกี๊ยวกรอบทอดขาย ในราคาชามละแค่ 10 บาท

นายอาสา กล่าวว่า หลังเปิดร้านมาได้เกือบสองปี ถือว่าลูกค้าให้การตอบรับค่อนข้างดี มีกลุ่มลูกค้าประจำเข้ามาอุดหนุนและมีลูกค้าใหม่ๆเพิ่มขึ้นทุกวัน โดยลูกค้าส่วนใหญ่จะชอบตรงที่ขายในราคาแค่ 20 บาท แม้ก๋วยเตี๋ยวจะไม่ได้ชามใหญ่หรือให้เส้นเยอะ แต่ก๋วยเตี๋ยวของที่ร้านเน้นไปที่เครื่องแน่น มีครบทั้งหมูลอย หมูแดง เต้าหู้ เกี๊ยวปลาหรือแม้แต่กุ้ง อีกทั้ง ก๋วยเตี๋ยวต้มยำของทางร้านยังปรุงให้เสร็จเรียบร้อยภายในชาม เรียกว่าอร่อยแบบไม่ต้องปรุงเพิ่ม ทำให้ลูกค้าชื่นชอบที่ได้ทานของอร่อยในราคาไม่แพงและแวะเวียนเข้ามาอุดหนุนจนขายหมดทุกวัน แม้จะได้กำไรไม่มาก แต่ก็พอที่จะเลี้ยงดูครอบครัวได้อย่างไม่ลำบาก

logoline