svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รถตัดผมเคลื่อนที่ เดลิเวอรี่ถึงบ้าน คนแก่-ผู้พิการตัดผมฟรี

15 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไอเดียดี !! หนุ่มสตูลทุ่มทุน สร้างรถตัดผมเดลิเวอรี่บริการตัดผมถึงหน้าบ้าน แถมยังใจบุญตัดผมฟรีให้คนพิการและผู้ป่วยติดเตียงทั่วทั้งจังหวัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอิสมาแอล สักกูลา หรือบังอิดเจ้าของร้านตัดผมชาย บังอิด วินเทจ จ.สตูล หนุ่มอายุ 37 ปี  นำรถตัดผมออกมาให้บริการตัดผมนอกพื้นที่ โดยรถตัดผมคันดังกล่าว ดัดแปลงมาจากรถกระบะบรรทุกเล็กให้เป็นเหมือนร้านตัดผม โดยดัดแปลงส่วนของกระบะมาเป็นตู้เหมือนห้องมีกระจกหนึ่งด้าน เปิดท้ายเป็นประตู ข้างในติดแอร์เย็นฉ่ำ ภายในประกอบด้วยกระจกบานใหญ่2บาน มีเก้าอี้นั่งสำหรับตัดผม พร้อมอุปกรณ์เครื่องมือช่างสำหรับตัดผมแบบครบครันเหมือนยกร้านตัดผมมาไว้ในรถ

และยังมีนำรถออกมาบริการตัดผมนอกพื้นที่ฟรีให้กับนายเอกวิทย์ เหมโคกน้อย ในพื้นที่ ต.ควนโพธิ์ อ.เมือง จ.สตูล โดยนายเอกวิทย์เป็นผู้พิการขาลีบไม่สามารถเดินได้ และจะมีบังอิดมาบริการตัดผมฟรีให้ถึงบ้านเป็นประจำทุกครั้ง วันนี้ก็เช่นเดียวกันแต่พิเศษกว่าทุกครั้งที่วันนี้ทางบังอิดหรือร้านบังอิดวินเทจ ได้ขนทีมช่างมาถึง 3 คนเพื่อให้บริการตัดผมฟรีให้กับผู้สูงอายุและนักเรียนในพื้นที่อีกด้วย สร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับผู้สูงอายุหลายคนที่มารับบริการตัดผมฟรี

นายอิสมาแอล เล่าว่า ที่ดัดแปลงรถบริการตัดผมนอกพื้นที่ขึ้นมานั้น เนื่องจากเล็งเห็นว่า การเปิดร้านตัดผมที่มีหน้าร้านนั้น จะต้องนั่งรอลูกค้าเข้าร้านไปหา บางคนก็ต้องขับรถไปไกลทำให้ลูกค้าที่เข้ามาที่ร้านก็เป็นแค่ลูกค้าประจำ แต่เมื่อมีรถออกบริการนอกสถานที่ จะสามารถเรียกลูกค้าได้มากกว่าเนื่องจากเป็นความสะดวกของลูกค้า เวลาลูกค้าโทรมาหาเพื่ออกไปบริการแต่ละครั้ง ก็จะมีลูกค้าในพื้นที่มาใช้บริการหลายคนเป็นประจำ บางรายผมยังยาวไม่มากแต่พอเห็นมีรถมาบริการถึงที่ รถก็สะดวกสบายก็เข้ามาใช้บริการ ทำให้สามารถเพิ่มรายได้ของตนได้ โดยลูกค้าจะเป็นลูกค้าผู้ชายทั่วไปและจะมีลูกค้าแบบสไตล์เฟชั่น วินเทจทั่วไป สำหรับค่าบริการในการออกบริการนอกพื้นที่เริ่มต้นจะอยู่ที่ 300 บาทต่อคน ขึ้นอยู่ที่ระยะทางจะใกล้หรือไกลและอยู่ที่ราคาที่จะตกลงกัน

 

และอีกหนึ่งเหตุผลที่สร้างรถคันนี้ขึ้นมา เนื่องจากออกบูทจิตอาสาเป็นประจำ โดยออกบูทตัดผมฟรีหลายพื้นที่เช่นตัดผมฟรีให้กับเด็กนักเรียนตามโรงเรียนและสถานที่ต่างๆ เมื่อมีรถคันนี้ก็ทำให้ตนเองสะดวกในการทำงานและทำงานได้คล่องตัวมากขึ้น

logoline