svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

7 สีปลดทุกข์สุขใจ วัดปิ๊งไอเดียทำห้องน้ำตามสีวันเกิด

11 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

7 ห้อง 7 สี วัดไอเดียแจ๋ว ทาสีห้องน้ำตามสีประจำวันเกิด เจ้าอาวาสบอกว่า อยากสร้างจุดดึงดูดของวัด ถ้าใครอั้นไม่ไหว เข้าห้องอื่นไปก่อนก็ได้

วัดหลายแห่ง ต่างสร้างสิ่งปลูกสร้าง ที่จุดดึงดูด ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว เข้าวัดทำบุญ เพื่อส่งเสริม พระพุทธศาสนา อย่างเช่น วัดเนินสว่าง ต.เนินสว่าง อ.โพธิ์ประทับช้าง จ.พิจิตร ที่อยู่ระหว่างการปลูกสร้าง พัฒนาวัด ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว มีทั้งพระอุโบสถ ที่สวยงาม แต่ ต้องสะดุดตา กับ ห้องน้ำปลดทุกข์สุขใจ ของทางวัด ที่ทำการก่อสร้าง ห้องน้ำ แบบทรงกลม เส้นผ่านศูนย์กลาง 1 เมตร 30 เซนติเมตร ภายในพื้นและผนังปูกระเบื้อง ส่วนภายนอก จะทาสีห้องน้ำ แต่ละห้อง ด้วย สีแดง สีเหลือง สีชมพู สีเขียว สีแสด สีฟ้า และ สีม่วง ครบทั้ง 7 วัน ตามสีของแต่ละวัน และ ตามสีของวัดเกิด เพื่อให้ประชาชนได้เลือกใช้ห้องน้ำปลดทุกข์ตามสีของวันเกิด

โดยพระอธิการ พี อภิปุณโณ เจ้าอาวาสวัดเนินสว่าง อำเภอโพธิ์ประทับช้าง ระบุว่า ห้องน้ำของทางวัด ที่ชาวบ้าน ร่วมกันกับทางวัด สร้างขึ้น ซึ่งอุปกรณ์การก่อสร้างนำวัสดุ ทั่วไปตามท้องตลาดมาจัดสร้าง แต่ด้วย ทางชาวบ้าน จึงเกิดแนวคิด ทำห้องน้ำตามสีวันเกิด ซึ่งหลังจากสร้างเสร็จชาวบ้าน และ ประชาชน ที่เข้ามาในวัดเลือก ปลดทุกข์ ตามสีของวันเกิด แต่ในช่วงที่วัดมีงาน ชาวบ้านต่างไม่รอ ที่จะปลดทุกข์ ตามสีวันเกิด เนื่องจากประชาชนร่วมงานจำนวนมาก

logoline