svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ข้าวแกงถ้วยละ 10 บาท เอาใจคนงบน้อย แถมตักข้าวได้ไม่อั้น

10 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลูกค้าอิ่มคนขายก็สุขใจ !! ข้าวแกงถ้วยละ 10 บาท ตักข้าวได้ไม่อั้น เจ้าของร้านหวัง ช่วยคนมีรายได้น้อย ให้กินของอร่อยราคาเข้าถึงได้ แม้กำไรจะน้อย เห็นลูกค้ากินอิ่มก็สุขใจแล้ว

บรรยากาศที่ร้านข้าวแกง 10 บาท ตั้งอยู่ริมถนนบางพลี-ตำหรุ ภายในตลาดโชคอำนวย ต.แพรกษาใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกมีลูกค้าเดินทางมารับประทานอาหารจำนวนมาก โดยแต่ละวันทางร้านจะมีเมนูให้เลือกหลากหลาย สำหรับเมนูของร้านก็จะทำกับข้าววันละ 13-15 เมนู สลับสับเปลี่ยนกัน โดยทางร้านใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ แต่ตักในราคาแค่ 10 บาท 

ซึ่งเป็นทางเลือกให้ลูกค้า ออกแนวสไตล์บุฟเฟ่ต์ อยากกินอะไรก็ยกถ้วยไปกินได้เลย เน้นปริมาณเยอะให้ทุกคนได้กินอิ่มท้อง ข้าวตักไม่อั้น ไม่อิ่มก็เติมได้อีก สำหรับข้าวสารจานแรกคิด 10 บาท หากใครไม่อิ่มสามารถลุกขึ้นไปตักเพิ่มได้อีกชนิดไม่อั้น นอกจากนี้ยังมีน้ำดื่ม น้ำแข็ง ไว้คอยให้บริการโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม ขณะที่ลูกค้าหลายคนที่มานั่งทานในร้านขายข้าวแกงแห่งนี้ต่างก็พูดกันเป็นเสียงเดียวกันว่า รสชาติอร่อย ส่วนราคาก็คุ้มค่า มีอาหารให้เลือกหลาย ๆ อย่าง และยังอร่อยถูกปากอีกด้วยแถมปริมาณในแต่ละถ้วยก็กำลังพอดีทานไม่มากไม่น้อยเกินไป

น.ส.ระพีพรรณ จันสกุณี อายุ 39 ปี เจ้าของร้านข้าวแกง 10 บาท เปิดเผยว่า ปกติแล้วทางครอบครัวก็ชอบทำบุญอยู่แล้ว และมาเห็นช่วงนี้เศรษฐกิจไม่คอยจะดีก็อยากให้คนที่มีรายได้น้อยในละแวกใกล้เคียงในพื้นที่ได้กินของถูกของดีและของอร่อยในราคาที่ประหยัดเป็นการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน โดยที่ทางร้านเราคิดราคากับข้าวถ้วยละ 10 บาททุกอย่างทุกเมนูร่วมทั้งข้าวสวยคิดเพียงแค่จานแรกจานละ 10 บาท หากทานไม่อิ่มสามารถมาตักทานได้ไม่อั้น และถามว่าจะเอากำไรที่ไหน ยอมรับว่าได้กำไรบางเพียงเล็กน้อยแต่ก็ยังถือว่ามีกำลัยอยู่ ก็อย่างที่บอกว่าอยากให้ทุกคนได้กินของอร่อย ปกติเราเคยไปทานร้านแบบปกติทั่วไปปกติ 40-50 บาท เราก็จะได้ทานแค่อย่างเดียว ก็อยากจะให้ลูกค้ามีตัวเลือกที่หลากหลายสามารถทานกับข้าวในราคา 50 บาทแต่ทานได้หลายอย่าง ปริมาณอาจะอย่างละนิดอย่างละหน่อยแต่ก็ได้กินหลายอย่าง ลูกค้าก็จะแฮปปี้กว่า และทางร้านเราก็พอได้กำไรนิดหน่อยก็พอแล้ว ไม่ได้หวังเอากำไรอะไรมากมายแค่พออยู่ได้ก็พอใจ 

logoline