svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เจาะประเด็นร้อน

เจาะกลยุทธ์"เลือกตั้ง66" วิดีโอคอล ลุงป้อมพบชาวบ้าน ทันที-ทั่วไทย-ทั่วถึง

07 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจาะ"ทีมงานเอฟซีลุงป้อม"วางเกม"เลือกตั้ง66" งัดกลยุทธ์ปูพรม "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ "วีดีโอคอล" ก้าวล้ำเทคโนโลยีร่วมสมัย เข้าถึงชาวบ้าน ทันที ทั่วไทย ทั่วถึง ( ชมคลิป )

ยามนี้ในพื้นที่ต่างๆช่วงหัวค่ำจะพบว่า"พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรีเเละหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐปรากฏตัวทักทายและขอบคุณประชาชนรวมทั้งรับฟังเสียงสะท้อนปัญหาในพื้นที่ผ่าน"ระบบวิดีโอคอล" โดยเเกนนำแฟนคลับ"ลุงป้อม"หรือเอฟซีในพื้นที่ต่างๆได้ทราบจากประชาชน ,เอฟซีในพื้นที่นั้น ๆเเกนนำเอฟซีในเขตนั้นๆ จะเเจ้ง"ลุงป้อม"ให้ทราบเเละวิดีโอคอลสดๆเพื่อพบ"เอฟซีลุงป้อม"ในเวลาจากนั้นไม่นานนัก

 

เจาะกลยุทธ์"เลือกตั้ง66" วิดีโอคอล ลุงป้อมพบชาวบ้าน ทันที-ทั่วไทย-ทั่วถึง

 

รวมทั้งการไปปฏิบัติภารกิจส่วนตัวในช่วงวันหยุดของ"ลุงป้อม"เช่นไปไหว้เจ้าเเม่กวนอิมที่เยาวราช ,เดินจ่ายตลาดที่อตก.,เดินออกกำลังที่สวนลุมพินีก็จะพบว่าประชาชนให้ความสนใจและทักทาย"ลุงป้อม"ไม่เเพ้ช่วงลงพื้นที่ตรวจราชการในจังหวัดต่างๆ

ปรากฏการณ์นี้สะท้อนว่าประชาชนยังเชื่อมั่น"ลุงป้อม" เเละทำให้"ลุงป้อม"มีกำลังใจในการเตรียมทำหน้าที่บริหารบ้านเมือง กำหนดทิศทาง"พรรคพลังประชารัฐ" ให้พร้อมดูเเลประชาชนในช่วงนี้ เลือกตั้งในไม่กี่วันข้างหน้าให้ดีที่สุด

 

เพราะการเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่30นั้น อยู่ที่ประชาชนจะให้โอกาสใคร พรรคใด เเม้วันนี้"ลุงป้อม"จะอาวุโสสูงอันดับต้นๆของนักการเมืองไทยเเต่ยังพร้อมทำงานเเละขอโอกาสประชาชนเพื่อผลักดันภารกิจเเก้ปัญหาที่ยังค้างคาให้ลุล่วง

 

เจาะกลยุทธ์"เลือกตั้ง66" วิดีโอคอล ลุงป้อมพบชาวบ้าน ทันที-ทั่วไทย-ทั่วถึง

ข้อมูลจากทีมงาน"เอฟซีลุงป้อม"เเจ้งว่า  ทีมงานได้เก็บข้อมูลต่อเนื่องเกี่ยวกับกระเเสตอบรับ "ลุงป้อม"ในเเต่ละพื้นที่ พบว่า ดีพอสมควรเเละไต่ระดับขึ้นทุกสัปดาห์หากจะเกิดการเลือกตั้งเมื่อใดเชื่อว่ากระเเส"ลุงป้อม"จะเกาะติดอันดับต้นๆเเละประชาชนจะพิจารณา

เมื่อเร็วๆนี้ "ทีมงานเอฟซีลุงป้อม" อธิบายว่า เห็นได้จากนโยบายพรรคชิ้นเเรกคือนโยบายเพิ่มบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 700 บาท/เดือน(ที่คาดว่าใช้งบ 1.5 แสนล้านบาทต่อปี) เเละได้ขึ้นป้ายตามพื้นที่ต่างๆพ่วงกับป้ายว่าที่ผู้สมัครส.ส.ของพรรคไปเเล้วนั้น "ลุงป้อม" เเละเเกนนำพรรคได้ประเมินเเล้วว่าประชาชนบางส่วนยังลำบาก ดังนั้น นโยบายพรรคชิ้นนี้จะเเบ่งเบาภาระประชาชนกลุ่มนี้ไปได้ในระดับหนึ่งเเละกระตุ้นระบบเศรษฐกิจฐานราก/ชุมชนไปอีกด้วย

 

"ลุงป้อมจะเน้นประชาสัมพันธ์การทำงานผ่านระบบสื่อสารแบบใกล้ชิดกับประชาชนและรับรู้รับฟังความคิดเห็นจากประชาชน ทั่วไปได้ทั้งประเทศแบบกระชับและใกล้ชิดสัมผัสกับลุงป้อมผ่านทางทีมงานFCลุงป้อมได้แบบเข้าถึงทุกพื้นที่ทุกชุมชนด้วยตนเอง"


"ลุงป้อมจะพูดทุกเวทีเรื่องปรองดองด้วยการใช้ระบบนี้แบบกระชับเวลาและได้พบปะพี่น้องประชาชนในทุกพื้นที่แบบสร้างสรรค์" ทีมงานเอฟซีลุงป้อมอธิบาย

 

ทีมงานเอฟซีลุงป้อม  อธิบายว่า เร็วๆนี้พรรคจะเปิดเเคมเปญ นโยบายพรรคชิ้นอื่นๆตามมา ให้สังคมนำไปพิจารณา เเละเชื่อว่าสังคมจะตอบรับเพราะนโยบายเเรกของพรรคที่ปรากฏไปเเล้วตอนนี้ประชาชนพูดกันสั้นๆว่า "ลุงป้อม700"  "พรรคลุงป้อม700"  เเปลว่า การสื่อสารนโยบายพรรคได้ผลดีมาก เนื่องจากสารของพรรคที่ส่งไป สั้น กระชับ ประชาชนเข้าใจทันที 

 

"ทีมงานเอฟซีลุงป้อม" อธิบายว่า ประกอบกับภาพทางการเมืองที่"ลุงป้อม" ไม่ขัดเเย้งกับใคร เเม้นักการเมืองในพรรคหลายคนย้ายออกเเต่ก็มีหลายคนที่ย้ายกลับมา ตรงกับสโลแกนก้าวข้ามความขัดแย้งตามที่ลุงป้อมบอกสังคมไว้เช่นนี้ 

 

จะพบว่านักการเมืองพรรคต่างๆเเทบไม่มีใครตำหนิ วิจารณ์เชิงลบกับ"ลุงป้อม" เลย เเปลว่า นักการเมืองพรรคต่างๆยังเคารพ"ลุงป้อม"เเละทำให้"ลุงป้อม" พร้อมประสานพรรคต่างๆได้ในวันนี้ อนาคตเพื่อให้ประเทศเดินหน้าไปได้

 

หากประเมินตามหน้าเสื่อกับการเดินหมากของ"พลเอกประวิตร"ในตอนนี้ มองได้ว่า การวางจังหวะของ"พลเอกประวิตร"ได้คะเเนนไม่น้อยกว่าเเกนนำพรรคอื่นๆ เเม้หลายฝ่าย มองว่า พรรคเพื่อไทย,พรรคก้าวไกล,พรรคภูมิใจไทย มีผลตอบรับจากสังคม( โพลสำนักต่างๆ )

 

เเต่"พลเอกประวิตร" น่าจะมีข้อมูลเชิงลึกที่ทำให้มั่นใจได้ว่าพลังประชารัฐจะยืนติดอันดับหนึ่งในสามที่ได้ส.ส.เเละจะเป็นตัวเเปรหลักในการตั้งรัฐบาลใหม่หลังเลือกตั้งเพราะตอนนี้ข้อมูลวงในเเจ้งว่าหลายจังหวัดที่พรรคของ"ลุงป้อม"มีส.ส.ไว้นั้น  จะได้รับโอกาสเช่นเดิมเเละจังหวัดที่ยังว่างเว้นนั้น พรรคของ"พลเอกประวิตร" น่าจะวางกลยุทธ์ในการได้รับโอกาสนี้จากสังคม เพราะบางเขตนั้นว่าที่ผู้สมัครส.ส.ของพรรคอาจได้รับโอกาสต่ำกว่าพรรคอื่น  เเต่พรรคได้กำชับว่าอย่างน้อยควรได้คะเเนนจากสองบัตรเลือกตั้ง บัตรละ 20,000 คะเเนน เพื่อให้ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เร่งลงพื้นที่เเละเช็กกระเเสนิยมเพื่อเป็นเครดิตติดตัวในวันข้างหน้า

คลิป1 >>>>

 

หากประเมินข้อมูลจาก"ทีมงานเอฟซีลุงป้อม" ที่เเจ้งไว้ในข้างต้น เเปลได้ว่า เป้าหลักที่บางพรรคตั้งใจดิสเครดิตในการเลือกตั้งคงไม่พ้น"พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา" พรรครวมไทยสร้างชาติ เเม้พล.อ.ประวิตร  จะเป็น1ใน 3 ป.ที่คงไม่พ้นการกล่าวอ้างในเชิงลบตอนหาเสียงเเต่ข้อมูลที่ปรากฏตามหน้าสื่อตอนนี้พบว่าเเทบไม่มีใครพาดพิง"พล.อ.ประวิตร" ในเชิงลบเมื่อเป็นเช่นนี้ถอดรหัสชั้นต้นได้ว่า"พล.อ.ประวิตร" ยังเป็นเเกนหลักในการจับมือพรรคต่างๆเพื่อตั้งรัฐบาลใหม่หลังการเลือกตั้ง

 

เเละยิ่งการอภิปรายทั่วไปตอนกลางเดือนนี้เเม้ฝ่ายค้านจะใช้โอกาสนี้ถล่มรัฐบาลเเต่ครม.ทุกคนทำการบ้านไว้เเล้วว่าเกือบสี่ปีที่ผ่านมาได้ดำเนินการอะไรเพื่อประเทศไปบ้างเเละมีมาตรการในอนาคตไว้อย่างไร เเม้ไฮไลท์น่าจะจับไปที่พลเอกประยุทธ์ก็ตามเเต่เชื่อว่าพลเอกประวิตรจะถูกสังคมติดตามไม่น้อยกว่าพลเอกประยุทธ์เเละเป็นไปได้ที่พลเอกประวิตรจะใช้เวทีนี้ชี้เเจงข้อสงสัยของฝ่ายค้านเเละอธิบายเเนวทางการทำงานให้สังคมรับรู้เเบบละเอียด 

 

คลิป2 >>>>

 

ดังนั้นจังหวะนี้ของพลเอกประวิตรน่าติดตามเพราะจะมีผลกับภาวะเลือกตั้ง/การเมืองในวันข้างหน้าเป็นอย่างยิ่ง

 

เพราะเวลาข้างหน้านั้นจะเป็นตัวชี้ชะตาว่าสังคมจะให้โอกาสใคร/พรรคใดในการบริหารประเทศเเต่หลายคนที่เป็นกูรูการเมืองให้ราคาตรงกันว่าอย่าละสายตาพลเอกประวิตรเป็นอันขาดไม่ว่าพลังประชารัฐจะได้ส.ส.กี่คนก็ตาม ....

 


 

logoline