svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

งานเข้า! "น้องหญิง" แดนธรรมสุขขาววะดี ตำรวจนำหมายศาลบุกจับคดีค้างเก่าปี 66

งานเข้า! "น้องหญิง" แดนธรรมสุขขาววะดี ใช้คลื่นพลังพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ รักษาโรคให้ชาวบ้าน ตำรวจนำหมายศาลคดีค้างเก่าปี 66 เข้าจับกุม

18 พฤษภาคม 2567 เมื่อเวลา 13.00 น. ฝ่ายสืบสวนตำรวจภูธรอุดรธานี และ สภ.หนองใหญ่ นำหมายจับศาลอาญามีนบุรี ลงวันที่ 21 พฤศจิกายน 2566 เข้าจับกุม น.ส.โสรวีร์ ทองอินทร์ อายุ 38 ปี หรือ "น้องหญิง" แดนธรรมสุขขาววะดี ขณะกำลังให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว กรณีมีหูทิพย์ดึงพลังพระพุทธเจ้า

ตำรวจได้อ่านหมายจับข้อหา "ร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชนและร่วมกันละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่นผู้การค้า" ให้น้องหญิงรับทราบ พร้อมทั้งเชิญตัวไป สภ.กลางใหญ่ เพื่อทำบันทึกจับกุม จากนั้นจะส่งตัวไป สน.โคกคราม เจ้าของพื้นที่เกิดเหตุ

งานเข้า! \"น้องหญิง\" แดนธรรมสุขขาววะดี ตำรวจนำหมายศาลบุกจับคดีค้างเก่าปี 66

อย่างไรก็ตาม ขณะที่ตำรวจได้อ่านหมายจับ น้องหญิงมีท่าทีงุนงง ว่าเป็นหมายจับเรื่องอะไร ก่อนจำไว้ว่าเป็นคดีเก่า เกี่ยวกับการทำธุรกิจ

น้องหญิง บอกกับผู้สื่อข่าวสั้นๆ ว่า เคยทำธุรกิจเป็นตัวแทนบริษัทญี่ปุ่น เกี่ยวกับจอ LED เป็นตัวแทนในประเทศไทย แต่พอญาณเปิด ก็เลิกทำธุรกิจ และหนีเข้าป่า ไม่สนใจทางโลกอีกเลย ตอนนี้ไม่รู้สึกกังวล อะไรที่เป็นวิบากกรรมก็ว่ากันไป

งานเข้า! \"น้องหญิง\" แดนธรรมสุขขาววะดี ตำรวจนำหมายศาลบุกจับคดีค้างเก่าปี 66

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "น้องหญิง" เป็นที่รู้จักจากข่าวดัง เปิดดินแดนธรรมสุขขาวดี บ้านโนนตาแสง ต.กลางใหญ่ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี รักษาโรคให้แก่ประชาชนทั่วไปโดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยมีอาจารย์ (ผู้ชาย) อ้างตัวว่าไม่มีชื่อในทางโลก ส่วนใหญ่จะเรียกอาจารย์

โดยน้องหญิงกับอาจารย์ คอยถ่ายทอดวิชาที่อ้างว่าเป็นฌานที่มีเฉพาะตัว เป็นตัวแทนของพระพุทธเจ้า 5 องค์ เพื่อรักษาโรคทางเลือกให้กับประชาชนทั่วไป วิธีการรักษาอาจารย์จะเป็นตัวกลางในการสื่อสารผ่านญาณวิเศษที่อ้างถึง โดยจะใช้ท่าทางสะอึก ส่วนน้องหญิง จะมีหูทิพย์ ช่วยกันรักษาคนที่ป่วยเป็นโรค และส่วนใหญ่ที่มารักษาก็หายจากโรคเป็นส่วนใหญ่

งานเข้า! \"น้องหญิง\" แดนธรรมสุขขาววะดี ตำรวจนำหมายศาลบุกจับคดีค้างเก่าปี 66