svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ประชาชนแห่รับทุเรียนฟรี 10 ตัน ฉลองเปิดล้งใหม่ที่นนทบุรี

04 พฤษภาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประชาชนและนักท่องเที่ยว แห่รับทุเรียนฟรี 10 ตัน ฉลองเปิดล้งใหม่จำหน่ายทุเรียนส่ง - ปลีก แห่งแรกของ จ.นนทบุรี มีจำหน่ายทุเรียนตลอดทั้งปี

4 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ล้งทุเรียน ตลาดสดรวมใจ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี ประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากต่อแถวยาว รอรับแจกทุเรียนฟรี จำนวน 10 ตัน หรือ 10,000 กิโลกรัม คิดเป็นมูลค่าประมาณกว่า 2 ล้านบาท  พร้อมกับร่วมกิจกรรม “สุดยอดราชาทุเรียน กินให้แหลก กินให้สุด” แข่งขันกินทุเรียน ซึ่งใครกินได้ไวที่สุดจะได้รับทุเรียนฟรี 1 เข่ง เพื่อเป็นการฉลองเปิด "ล้งทุเรียน ณ ตลาดสดรวมใจ เมืองทองธานี" ที่ถือเป็นศูนย์จำหน่ายทุเรียนส่ง-ปลีกแห่งแรกของ จ.นนทบุรี 

โดยมีนางระวีพรรณ แก้วเพียงเพ็ญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เป็นประธานในพิธีเปิด  โดยผลการแข่งขัน ผู้ชนะสามารถกินทุเรียนไปได้ถึง 1.3 กิโลกรัม 

ประชาชนแห่รับทุเรียนฟรี 10 ตัน ฉลองเปิดล้งใหม่ที่นนทบุรี

นายพอลล์ กาญจนพาสน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารโครงการเมืองทองธานี กล่าวว่า ปัจจุบันพื้นที่โครงการเมืองทองธานี ประกอบด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครอบคลุม อาทิ ห้างสรรพสินค้า คอมนิตี้มอลล์ สถานศึกษา มหาวิทยาลัย ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคไทยได้เป็นอย่างดี  เป้าหมายต่อไป จึงต้องการทรานส์ฟอร์มตัวเอง สู่การเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยว ด้วยการเติมสีสันใหม่ๆ ให้แก่เมืองทองธานี หนึ่งจิ๊กซอว์สำคัญที่พยายาม เติมเข้าต่อเนื่อง คือ อาหาร ที่ถือเป็นเอกลักษณ์ประจำชาติที่สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย  

ซึ่งถือเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ที่สามารถสร้างจุดขายและโอกาสให้แก่เศรษฐกิจของประเทศได้ดี เนื่องจากเป็นที่นิยมของชาวต่างชาติ  โดยเฉพาะทุเรียน ทำให้ได้เปิดตัวจุดขายใหม่ "ลังทุเรียน ณ ตลาดสดรวมใจ เมืองทองธานี" ซึ่งถือเป็นศูนย์จำหน่ายทุเรียนส่ง-ปลีกแห่งแรกจังหวัดนนทบุรี  เพื่อให้ผู้บริโภคไทยและต่างชาติได้บริโภคทุเรียนคุณภาพส่งออกในราคาที่เหมาะสม ซึ่งคาดว่าจะได้รับผลตอบรับที่ดีจากทั้งผู้บริโภคไทยและต่างชาติ

ประชาชนแห่รับทุเรียนฟรี 10 ตัน ฉลองเปิดล้งใหม่ที่นนทบุรี ประชาชนแห่รับทุเรียนฟรี 10 ตัน ฉลองเปิดล้งใหม่ที่นนทบุรี

ขณะที่ นายภิญโญ ทองเจือ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท บางกอกแลนด์ เอเจนซี่ จำกัด  กล่าวว่า สำหรับศูนย์จำหน่ายทุเรียนส่ง-ปลีก "ลังทุเรียน ณ ตลาดสดรวมใจ เมืองทองธานี" ใช้งบลงทุนการก่อสร้างประมาณ 3 ล้านบาท โดย มีความ แตกต่างจากศูนย์จำหน่ายทุเรียนอื่น คือจะคัดสรรทุเรียนคุณภาพเกรดพรีเมี่ยม ที่เป็นเกรดส่งออกจากเครือข่ายชาวสวนทุเรียน รวม 4 จังหวัด ได้แก่ ระยอง จันทบุรี ตราด และชุมพร เพื่อมาจำหน่ายในราคาที่เหมาะสม และสามารถจับต้องได้  เพราะเป็นการจำหน่ายตรงจากสวน ไม่ผ่านนายหน้า ขายราคาย่อมเยาว์  โดยจะมีทุเรียนให้เลือกหลากหลายสายพันธุ์ ทั้งหมอนทอง พวงมณี ชะนี  เป้าหมาย เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสนับสนุนชาวสวนทุเรียนและให้ประชาชนได้บริโภคทุเรียนคุณภาพดีของไทย พร้อมจัดกิจกรรมการตลาดครอบคลุม เพื่อให้ผู้บริโภครับรู้ว่า สามารถเลือกซื้อทุเรียนที่ตลาดสดรวมใจได้ตลอดทั้งปี 

ประชาชนแห่รับทุเรียนฟรี 10 ตัน ฉลองเปิดล้งใหม่ที่นนทบุรี

ประชาชนแห่รับทุเรียนฟรี 10 ตัน ฉลองเปิดล้งใหม่ที่นนทบุรี

logoline