svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

มาแล้ว "กางเกงลายลิง" Soft Power ลพบุรี ผสานหลายลวดลาย พร้อมดอกทานตะวัน

09 กุมภาพันธ์ 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาแล้ว "กางเกงลายลิง" Soft Power จังหวัดลพบุรี ผสมผสานลายเส้นหลากหลายลวดลาย พร้อมด้วยดอกทานตะวัน สีสันสดใส คาดว่าตีตลาดส่งออกทั่วประเทศ ภายในสิ้นปีนี้ เผยจุดเริ่มต้นมาจากแนวคิดเด็กรุ่นใหม่

9 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ ร้านบุษบาผ้าไทย ถนนสุรสงคราม ตำบลท่าหิน อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี ขอพบ น.ส.บุษบา องศา เจ้าของร้านบุษบาผ้าไทย เจ้าของไอเดียและผู้ออกแบบกางเกงลิง ดอกทานตะวัน 

น.ส.บุษบา เปิดใจเผยว่า จุดเริ่มต้นมาจากแนวคิดของหลานสาว เป็นแนวคิดของเด็กรุ่นใหม่ มาออกแบบลายผ้าพิมพ์บนผ้าเป็นรูปภาพลิงและดอกทานตะวัน เป็นเอกลักษณ์ของเมืองลพบุรีเมืองลพบุรีเป็นเมืองลิง ลิงลพบุรีน่ารัก จริงเอารูปลิงพิมพ์บนผ้า บริการที่มีสัญลักษณ์เมืองลพบุรี เมืองเอกเป็นเมืองลิง สร้างการจดจำให้กับนักท่องเที่ยว ช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์และบริการด้านการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

มาแล้ว \"กางเกงลายลิง\" Soft Power ลพบุรี ผสานหลายลวดลาย พร้อมดอกทานตะวัน
น.ส.บุษบา เปิดเผยเพิ่มเติมว่า กางเกงลิงของเรานั้น มาตีตลาดกับกางเกงช้างได้ เพราะเราเสียเปรียบเพราะกางเกงช้างเขาทำมานานแล้ว เราเพิ่งมาทำกางเกงลิง คาดว่าอาจจะมีคนสนใจและซื้อไปใส่กัน เพราะเนื้อผ้าดีใส่สบาย กางเกงลายลิง จากผ้าลายลิง คงเป็นอะไรที่คนไทยหลายๆ คนมักไม่คุ้นหู คุ้นตามานานแล้ว ซึ่งตอนนี้บอกเลยว่ากระแสมาแรงฉุดไม่อยู่แล้วจริงๆ

นอกจากจะนิยมในชาวลพบุรี และนักท่องเที่ยวที่ใส่เมื่อมาเที่ยวเมืองลพบุรีแล้ว แม้แต่กลุ่มวัยรุ่นลพบุรี ยังนิยมใส่ลายลิงกันมากมาย ใส่ไปทั่วเมืองลพบุรี ทำให้ตอนนี้กระแสกางเกงลายลิงยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง 
มาแล้ว \"กางเกงลายลิง\" Soft Power ลพบุรี ผสานหลายลวดลาย พร้อมดอกทานตะวัน

"มาทำความรู้จักผ้าลายลิงกัน จริงๆ มันก็คือผ้าที่พิมพ์ลายมีรูปลิงสวย ๆ ผสมผสานลายเส้นหลากหลายลวดลาย พร้อมด้วยดอกทานตะวัน ซึ่งเอา 2 เอกลักษณ์ประจำจังหวัดลพบุรีมารวมกัน เช่น ออกแบบลายลิงผสมผสานกับลายกนก ลายดอกทานตะวันหรือลายไทยๆ

ปัจจุบัน ลายลิงมีการออกแบบที่หลากหลายและมีสีสันสดใส สามารถเลือกซื้อผ้าลายลิงได้แบบไม่ซ้ำรูปแบบลาย สินค้าที่ทำจากผ้าลายลิง ที่มาแรงสุดตอนนี้ก็คือ กางเกงลายลิงนั่นเอง มีทั้งกางเกงลิงขายาว ใส่ได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย เนื้อผ้านุ่มใส่สบาย" น.ส.บุษบา กล่าว

มาแล้ว \"กางเกงลายลิง\" Soft Power ลพบุรี ผสานหลายลวดลาย พร้อมดอกทานตะวัน
น.ส.บุษบา กล่าวต่อว่า ทำให้เทรนด์กางเกงลายลิง อันเป็นที่นิยมในกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ที่มาเยือนเมืองลพบุรี เมืองที่มีลิงเป็นเอกลักษณ์ กำลังเป็นแฟชั่นที่อยู่ในกระแสอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เมื่อเริ่มเป็นไอเท็มยอดนิยมไปทั่ว หรือแม้แต่ในกลุ่มเด็กวัยรุ่นทั้งหญิงและชาย ที่ก็นิยมใส่กันเป็นแก๊งอย่างแพร่หลาย ยอดขายพุ่งกระฉูดมากยิ่ง 

"ต่อไปนี้จะเป็นแบรนด์ ประจำจังหวัดลพบุรี ใครมาท่องเที่ยวลพบุรีซื้อกลับไปเป็นของที่ระลึกของฝาก ไหนหมายถึงท่านมาถึงลพบุรีแล้ว ต่อไปนี้จะเป็นสินค้าประจำจังหวัดลพบุรีส่งออกไปขายทั่วประเทศโกยกำไรเข้าจังหวัดลพบุรีอย่างแน่นอน

กางเกงลิง เป็นซอฟต์เพาเวอร์ลพบุรี เชิญชวนมาซื้อกางเกงลิง ราคาเริ่มต้น 259 บาท ที่ ร้านบุษบาผ้าไทย ถนนสุรสงคราม ตำบลท่าหิน อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี ข้างหลังปรางแขก เปิดบริการทุกวัน" น.ส.บุษบา กล่าวทิ้งท้าย

logoline