svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผกก.เมืองพิษณุโลก เผย คนขับเก๋งเทสลาชนดะ 12 คัน ผลเป่าแอลฯ สูง 194 มิลลิกรัม

08 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก เผยผลเป่าแอลกอฮอล์ โชเฟอร์เทสลา สูงถึง 194 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เจ้าตัวพร้อมเยียวยารถผู้เสียหาย 12 คัน ยอมรับคนขับเป็นคณะกรรมการที่ปรึกษา กต.ตร.สภ.เมืองพิษณุโลก แต่ต้องแยกเป็นอีกเรื่องหนึ่ง ยืนยันดำเนินคดีเท่าเทียมกัน ไม่ได้เลือกปฏิบัติ

8 มกราคม 2567 จากกรณีเกิดเหตุรถเก๋ง ยี่ห้อเทสล่า ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า สีเทา ทะเบียน พิษณุโลก ขับขี่มาด้วยความเร็วสูง ก่อนจะพุ่งชนรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ที่จอดอยู่ริมถนนเส้นมิตรภาพ ฝั่งขาเข้าเมือง ใกล้สถานีขนส่งผู้โดยสารพิษณุโลก แห่งที่ 1 บริเวณหน้าร้านจิ้มจุ่ม 3 พี่น้อง ส่งผลทำให้มีรถยนต์เสียหาย 6 คัน และรถจักรยานยนต์เสียหายอีก 6 คัน รวมทั้งหมด 12 คัน โดยคนขับรถเก๋งเทสล่าซึ่งเป็นผู้ชาย ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด รวมถึงในที่เกิดเหตุก็ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บเช่นเดียวกัน เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 03.20 น. ของกลางดึกคืนวันที่ 6 ม.ค. ที่ผ่านมา
ผกก.เมืองพิษณุโลก เผย คนขับเก๋งเทสลาชนดะ 12 คัน ผลเป่าแอลฯ สูง 194 มิลลิกรัม

พ.ต.อ.ธัชพงศ์ วงศ์พัฒนานิวาศ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก
ต่อมา พ.ต.อ.ธัชพงศ์ วงศ์พัฒนานิวาศ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก เปิดเผยว่า  หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับตรวจวัดแอลกอฮอล์แก่ผู้ขับขี่แล้ว พบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์สูงถึง 194 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ แต่ต้องรอผลตรวจเลือดยืนยันทางแพทย์อีกครั้ง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีในข้อหาขับขี่รถขณะมึนเมาด้วย เบื้องต้น ได้ดำเนินคดีขับรถโดยประมาททำให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหายแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ผู้ขับขี่รถดังกล่าว เป็นคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก  (กต.ตร.สภ.เมืองพิษณุโลก) จริงหรือไม่ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก กล่าวว่า ผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวเป็นคณะกรรมการที่ปรึกษา กต.ตร.สภ.เมืองพิษณุโลก อยู่ ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินคดีตามกฎหมายเท่าเทียมกันอยู่แล้ว ไม่ได้เลือกปฏิบัติ

ส่วนผู้ก่อเหตุจะมาช่วยเหลืองาน กต.ตร. ซึ่งถือว่าเป็นประโยชน์ต่อบ้านเมือง ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง และจากการสอบถามผู้ขับรถเทสล่าคันก่อเหตุ พร้อมจะเยียวยาผู้เสียหายทั้งหมด โดยจะนัดเจรจากับผู้เสียหายต่อไป 

เปิดหน้าที่ "กต.ตร." รับผิดชอบอะไรบ้าง?

1. รับแนวทางและนโยบายการพัฒนาและการบริหารงานตำรวจจาก ก.ต.ช. ไปปฏิบัติเพื่อให้เกิดผลตามนโยบาย

2. ให้คำปรึกษาและข้อเสนอแนะการปฏิบัติงานของสถานีตำรวจ ให้เป็นไปตามนโยบาย ก.ต.ช.

3. ส่งเสริมให้มีการพัฒนาประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของข้าราชการ และการบริหารงานตำรวจ

4. ตรวจสอบ ติดตาม และประเมินผลการปฏิบัติงานของข้าราชการตำรวจในสถานีตำรวจ ให้เป็นไปตามนโยบาย ก.ต.ช.

5. รับคำร้องเรียนของประชาชนเกี่ยวกับการปฏิบัติงานของข้าราชการตำรวจในสถานีตำรวจ และดำเนินการให้เป็นไปตามระเบียบ ก.ต.ช. ว่าด้วยการรับคำร้องเรียนของประชาชน เกี่ยวกับการปฏิบัติงานของข้าราชการตำรวจ

6. ให้ข้อมูลข่าวสาร และเสนอปัญหาความเดือดร้อน และความต้องการของประชาชนในเขตพื้นที่

7. ให้คำแนะนำ และช่วยเหลือสนับสนุนการประชาสัมพันธ์งานของสถานีตำรวจ

8. แต่งตั้งคณะอนุกรรมการ คณะทำงาน หรือที่ปรึกษา เพื่อดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งตามที่ กต.ตร.สน. มอบหมาย

9. รายงานผลการปฏิบัติงานให้ ก.ต.ช. ทราบ ตามที่ ก.ต.ช. กำหนด

10. อำนาจหน้าที่อื่นตามที่ ก.ต.ช. มอบหมาย

logoline