svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เปิดการจราจรแล้ว "สายเอเชีย" หลังรถบรรทุกพ่วงชนสะพานลอยถล่ม

07 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมทางหลวง ย้ายซากสะพานลอย เปิดการจราจรถนนสายเอเชีย พื้นที่ จ.อ่างทอง ได้แล้ว พร้อมเตรียมประสานวิศวกรสะพานตรวจสอบโครงสร้าง หลังเกิดอุบัติเหตุ รถบรรทุกพ่วงชนสะพานลอยถล่ม

7 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นเวลานานกว่า 7 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 07.40 น. ที่ผ่านมา กรณีรถบรรทุกพ่วง วิ่งชนสะพานลอยคนข้าม บริเวณถนนสายเอซีย กม.ที่ 55+800 ต.ตลาดกรวด อ.เมือง จ.อ่างทอง จนพังถล่มลงมาทับตัวพ่วงท้าย ทำให้สะพานลอยถล่มลงมาขวางถนน ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องปิดช่องการจราจร (ขาขึ้น) ภาคเหนือ ทุกช่องทาง จนสายเอเซียเป็นอัมพาต รถติดยาวหลายสิบกิโลเมตร 
เปิดการจราจรแล้ว \"สายเอเชีย\" หลังรถบรรทุกพ่วงชนสะพานลอยถล่ม
เปิดการจราจรแล้ว \"สายเอเชีย\" หลังรถบรรทุกพ่วงชนสะพานลอยถล่ม
ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องระดมสรรพกำลัง และเครื่องจักรกล  และรถเครน  เร่งเคลื่อนย้ายซากสะพาน ออกจากพื้นผิวการจราจร พร้อมกับวางแผนการใช้ถนน ด้วยการเปิดเส้นทางเลี่ยงต่างๆ เพื่อลดปัญหาการจราจรที่คับคั่ง จนกระทั่งสามารถยกซากสะพาน ออกจากพื้นผิวการจราจรเป็นสำเร็จ ในช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. ที่ผ่านมา และสามารถเปิดการจราจรได้ตามปกติ แต่ยังคงต้องเฝ้าระวังสะพานอีกส่วน ที่ยังอยู่บนตอม่อคอนกรีต เนื่องจากยังไม่ทราบความรุนแรง และความเสียหาย จากถูกกระแทกอย่างรุนแรงที่เกิดขึ้น เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ ได้ทำการปิดการใช้สะพานลอยดังกล่าว เป็นการชั่วคราวแล้ว 

นายณัฐพร เนียมกลิ่น ผอ.แขวงทางหลวงอ่างทอง เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบด้วยสายตา พบว่า โครงสร้างยังไม่เสียหาย ส่วนตัวสะพานที่หล่นลงมา อาจจะมีรอยร้าวบ้าง ในส่วนของอีกฝั่งที่ยังไม่เสียหาย ก็ต้องให้ทางวิศวกร จากสำนักก่อสร้างสะพาน กรมทางหลวง เข้ามาตรวจสอบในวันพรุ่งนี้ (8 ม.ค.67) หากไม่เสียหาย ก็อาจจะซ่อมเฉพาะส่วนที่พังลงมา ซึ่งต้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง คาดว่า จะใช้เวลาในการซ่อมแซมประมาณ 3 เดือน จึงจะกลับมาใช้งานได้ตามปกติ 

ขณะที่เจ้าตำรวจ สภ.เมืองอ่างทอง  ได้นำตัวคนขับรถบรรทุกพ่วง ที่พุ่งชนสะพานลอย มาสอบสวนที่โรงพัก พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหาขับรถประมาท จนเป็นเหตุให้ทรัพย์สินของทางราชการเสียหาย ซึ่งมีโทษปรับ 2,000-4,000 บาท ในส่วนของค่าเสียหาย เป็นเรื่องของกรมทางหลวง ที่จะต้องฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายทางแพ่ง กับทางรถบรรทุก ซึ่งเป็นคู่กรณีโดยตรง เบื้องต้นหลังจากแจ้งข้อกล่าวหาแล้ว จึงได้ปล่อยตัวคนขับไปชั่วคราว เนื่องจากเป็นคดีลหุโทษ 

เปิดการจราจรแล้ว \"สายเอเชีย\" หลังรถบรรทุกพ่วงชนสะพานลอยถล่ม

logoline