svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตำรวจ-ปกครอง บุกตรวจผับดังเชียงใหม่ ปล่อยเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการ

23 ธันวาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ สภ.ช้างเผือก สนธิกำลังฝ่ายปกครอง บุกตรวจร้าน "บัดดี้ 12 ห้วยแก้ว" จ.เชียงใหม่ พบปล่อยเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการ 52 ราย ควบคุมตัวผู้จัดการร้านดำเนินคดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (22 ธันวาคม 2566) เวลา 23.00 น. พ.ต.อ.วินิจฉัย พินิจศักดิ์ ผกก.สภ.ช้างเผือก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ นปพ.กก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ บุกเข้าตรวจสอบ "ร้านบัดดี้ 12 ห้วยแก้ว" ถนนห้วยแก้ว อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ หลังได้รับแจ้งว่า มีบุคคลอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการ

โดยร้านดังกล่าวกำลังเปิดให้บริการอยู่ มีการเปิดเพลง และมีนักท่องเที่ยวนั่งดื่มกินอยู่ภายในร้าน จึงได้สั่งให้ทำการปิดเสียงเพลงพร้อมเปิดไฟและขอทำการตรวจบัตรประชาชนของผู้มาใช้บริการ พบว่ามีบุคคลอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้ามาใช้บริการจำนวน 52 คน ตรวจปัสสาวะ ไม่พบสารเสพติดในร่างกาย

ตำรวจ-ปกครอง บุกตรวจผับดังเชียงใหม่ ปล่อยเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการ

เบื้องต้น นายประสิทธิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี แสดงตัวเป็นผู้จัดการร้าน เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่บุคคลซึ่งมีอายุต่ำกว่ายี่สิบปีบริบูรณ์ มาตรา 29 แห่งพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551

และตั้งสถานบริการโดยมิได้รับใบอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 3 (4) (ค) และ (5) แห่งพระราชบัญญัติสถานบริการ พ.ศ.2509 และที่แก้ไขเพิ่มเติมจนถึงปัจจุบัน นำตัวส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline