svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชาวโคราชแห่ต้อนรับ "แอนโทเนีย" สุดอบอุ่น แถมโชว์ฝีมือทำผัดหมี่แจกเอฟซี

11 ธันวาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวโคราชแห่ขบวนต้อนรับ "แอนโทเนีย โพซิ้ว" กลับบ้านเกิดอย่างอบอุ่น ก่อนพาสักการะ "ย่าโม" - ร้องเพลงกราบเท้าย่าโม ส่งความสุขให้ชาวโคราช ด้าน แอนโทเนีย ยอมรับ ตื่นเต้นที่ได้กลับโคราช ไม่เคยลืมว่าตนเองมาจากที่ไหน

11 ธันวาคม 2566 ที่ศูนย์การค้าเดอะมอล์เดอะมอล์โคราช จังหวัดนครราชสีมา และเดอะมอล์กรุ๊ป ให้การต้อนรับ "แอนโทเนีย โพซิ้ว" รองชนะเลิศอันดับ 1 มิสยูนิเวิร์ส 2023 ในการกลับมาเยือนบ้านเกิด โดยมีกิจกรรมการแสดงกลองยาว และวงโยธวาทิต รวมถึง มีการแสดงอัตลักษณ์เมืองย่าโม จากวิทยาลัยนาฎศิลป์ ร่วมทำการแสดงต้อนรับด้วย โดยมีกิตติ เชาวดี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นผู้แทนกล่าวต้อนรับ 

นายสมเกียรติ วิริยะกุลนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ระบุว่า ในนามของจังหวัดนครราชสีมา ขอแสดงความยินดีกับแอนโทเนีย ที่ได้รับรางวัล ซึ่งได้สร้างขื่อเสียงให้กับคนไทยและชาวโลก สร้างชื่อเสียงให้กับประท้ศไทย สร้างความสุขให้กับชาวไทยและชาวโคราช และยังเป็นสาวไทยที่มีบุคลิกดี มีความสามารถรอบด้าน ทั้งอาหาร การไหว้ การแต่งกาย การยิ้มสยาม ซึ่งถือเป็นซอฟพาวเวอร์ได้ดียิ่ง

ชาวโคราชแห่ต้อนรับ \"แอนโทเนีย\" สุดอบอุ่น แถมโชว์ฝีมือทำผัดหมี่แจกเอฟซี
ขณะที่ แอนโทเนีย กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นโมเม้นที่รอมานานมาก เพราะทุกคนที่นี่อยู่ด้วยกันตั้งแต่วันแรก ไม่ว่าตนเองจะไปเส้นทางไหน ใจอยู่ที่นครราชสีมาเสมอ และจะไม่เคยลืมว่าตนเองอยู่ที่ไหน บ้านคือนครราชสีมาเสมอ เพราะที่นี่คือความสุขและเติบโตมากับครอบครัวของคุณแม่ที่อ่อนน้อม และสอนให้เป็นผู้หญิงแบบที่เป็นวันนี้ พร้อมยอมรับว่าตื่นเต้นมากๆว่า ที่ได้กลับมาโคราช และได้กลับมาฉลองที่โคราช เพราะเชื่อว่าจะมีคนเอื้อมมือมาให้ตนเองที่ตนเองได้กลับบ้าน
  
“รู้ว่าไม่ได้เป็นเส้นทางที่ง่ายที่สุด แต่เพื่อโคราชแอนทำได้”

แอนโทเนีย กล่าวอีกว่า ขอบคุณคุณแม่ของตนเองที่สอนให้เราเข้มแข็งและกล้าหาญ ชีวิตจะน่าเบื่อมากถ้าไม่คิดจะออกนอกกรอบ เราต้องมั่นใจความสามารถของตัวเอง และตนมาถึงวันนี้ได้เพราะมีคนเอื้อมโอกาสให้ตนเอง และแม้จะได้โอกาสแต่ถ้าไม่ผลักดันตัวเอง ไม่พัฒนาตนเองเราก็คงจะไม่ได้ไปไหน และขอให้วันนี้เป็นวันที่ดีที่ได้มาฉลองด้วยกัน

ชาวโคราชแห่ต้อนรับ \"แอนโทเนีย\" สุดอบอุ่น แถมโชว์ฝีมือทำผัดหมี่แจกเอฟซี
จากนั้น แอนโทเนีย ได้ร่วมผัดหมี่โคราช ซึ่งเป็นของโปรดของแอนโทเนียด้วย เพื่อแจกจ่ายให้กับพี่น้องชาวโคราชที่มาให้กำลังใจ จำนวน 200 กล่อง ก่อนจะขึ้นขบวนแห่จากเดอะมอลล์โคราชไปยัง ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี  ระยะทาง 3.5กิโลเมตร เพื่อขอบคุณชาวโคราช โดยมีประชาชนชาวโคราช มาถ่ายรูป โบกมือให้กำลังใจตลอดทาง 
ชาวโคราชแห่ต้อนรับ \"แอนโทเนีย\" สุดอบอุ่น แถมโชว์ฝีมือทำผัดหมี่แจกเอฟซี
และเมื่อขบวนเคลื่อนมาถึงลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี มีประชาชนมารอต้อนรับและขอถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก และมี นายเทวัญ ลิปตพัลลภ กล่าวต้อนรับ ก่อนที่ แอนโทเนีย จะสักการะ "ย่าโม" และร้องเพลงกราบเท้าย่าโม และผูกผ้าสามสี จากนั้นขบวนจะลอดซุ้มประตูชุมพล เคลื่อนต่อไปสักการะศาลกลักเมือง และวัดพระนารายณ์ ก็มีประชาชนมาให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นตลอดเส้นทางเช่นกัน

logoline