svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชาวบ้าน ต.หางดง เหมารถไปงานศพ ขากลับเจอฝนตกถนนลื่น เสียหลักลงข้างทาง เจ็บ 25 ราย

10 ธันวาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้าน ต.หางดง เหมารถเมล์โดยสารไปร่วมงานศพ ขากลับขณะกำลังลงทางชัน เจอฝนตกถนนลื่น สุดท้ายเสียหลักลงข้างทางพลิกคว่ำ บาดเจ็บ 25 ราย โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต

10 ธันวาคม 2566  เกิดอุบัติเหตุรถโดยสารพลิกคว่ำ ที่บริเวณทางหลวง เชียงใหม่-ฝาง ทางหลวงหมายเลข 107 กม.ที่ 42-500 ขาเข้าเมือง ก่อนถึงสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ สาขาแม่แตง  ที่มีลักษณะเป็นทางโค้ง ชัน และขณะที่เกิดเหตุมีฝนตกทำให้ถนนลื่น

ชาวบ้าน ต.หางดง เหมารถไปงานศพ ขากลับเจอฝนตกถนนลื่น เสียหลักลงข้างทาง เจ็บ 25 ราย
ที่เกิดเหตุพบรถโดยสารเป็นรถเมล์ สีฟ้าขาว 35 ที่นั่ง ตกลงไปที่ข้างทาง ในลักษณะตะแคงข้าง โดยมีผู้โดยสารจำนวน 25 คน มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย มีบาดแผลที่แขนขวา ถูกเหล็กแทง ส่วนผู้บาดเจ็บเล็กน้อยจำนวน  24 ราย ทั้งหมดถูกนำตัวส่งรักษาตัวที่ รพ.แม่แตง

ชาวบ้าน ต.หางดง เหมารถไปงานศพ ขากลับเจอฝนตกถนนลื่น เสียหลักลงข้างทาง เจ็บ 25 ราย
จากการสอบถามผู้โดยสารที่อยู่ในเหตุการณ์ทราบว่า ชาวบ้านได้จ้างเหมารถคันดังกล่าวแบบเหมา เป็นเงิน 8,000 บาท ซึ่งเป็นผู้โดยสารคนไทย จำนวน 25 คน  เดินทางจาก บ้านแต๋น ต.หางดง อ.ฮอด ไปร่วมงานศพ ที่ บ้านห้วยไคร้ อ.ฝาง แต่ขากลับมาเกิดอุบัติเหตุ

โดยขณะเกิดเหตุ เวลาประมาณ 17.30 น. พนักงานขับรถ ขับด้วยความเร็วปกติ ไม่เกิน 80/ชม. เนื่องจากสภาพถนนเป็นทางชัน และโค้ง ประกอบกับมีฝนตก  พอถึงที่เกิดเหตุ ขณะกำลังลงทางชัน ปรากฏว่าเบรกรถไม่อยู่ ทำให้ด้านหน้าขวาของรถ ชนเกาะกลางถนน  แล้วรถสไลด์มาด้านซ้าย พนักงานขับรถได้หักพวงมาลัยหลบเสาไฟฟ้า ทำให้ไถลลงรางระบายน้ำข้างถนน แล้วพลิกคว่ำ พนักงานขับรถมีสติ และไม่ดื่มสุรา จากนั้นได้แจ้ง ป้องกันบรรเทาสาธารณภัย ทต.สันมหาพน และ สภ.แม่แตง เข้าให้ความช่วยเหลือนำตัวผู้ที่ได้รับบาดเจ็บส่งรักษา รพ.แม่แตง

logoline