svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ฟังคำแจงราชทัณฑ์ เหตุ น.ช. หลบหนี รพ. พฤติกรรมซ้ำรอย "เสี่ยแป้ง" หรือไม่

10 ธันวาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมราชทัณฑ์ ออกเอกสารชี้แจงเหตุ นักโทษชายหลบหนี รพ. หลังเข้ารับการรักษาตัว พยานหลักฐานแฉพฤติกรรมหลบหนี และการช่วยเหลือ แบบนี้ซ้ำรอย "เสี่ยแป้ง" หรือไม่

กำลังเป็นวิจารณ์ในสังคมอย่างมาก กรณีเหตุ น.ช.ธนภัทร มายอด หรือ ต่อ อายุ 37 ปี นักโทษคคีลักทรัพย์ หลบหนีออกจากโรงพยาบาลบางละมุง จ.ชลบุรี หลังเข้ามารับการผ่าตัดอวัยวะเพศ ที่ฉีดเพิ่มขนาด แล้วเกิดการอักเสบ ติดเชื้ออย่างรุนแรง เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. 66 โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 9 ธ.ค. ที่ผ่านมา

กรณีดังกล่าว สังคมกำลังจับตามองว่า จะซ้ำรอยของ "เสี่ยแป้ง นาโหนด" หรือไม่ เพราะนักโทษชายรายนี้ เหลือโทษจำคุก 1 ปี 10 เดือน และขณะหลบหนี มีผู้คุมนอนเฝ้าอยู่ 2 คน โดยขณะนี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งไล่ล่าติดตามตัว 
น.ช.ธนภัทร มายอด ขณะกำลังทำการหลบหนีจาก รพ.
น.ช.ธนภัทร มายอด
 

โดยหลักฐานจากกล้องวงจรปิด พบว่า หลังผู้ก่อเหตุใช้คีมตัดเหล็ก เดินลุกออกจากเตียง มาเข้าห้องน้ำ เวลา 01.43 น. ( 9 ธ.ค. ) โดยในมือยังถือโซ่กุญแจล็อกข้อเท้า และมือซ้ายถือคีมตัดเหล็ก จากนั้นตัดมาอีกที่กล้องห้องด้านหลัง แผนกศัลยกรรม เวลา 01.44 น. น.ช.ธนภัทร ได้เปิดประตู แล้วเดินเข้าไปในลิฟต์ ลงมาชั้น 1 เวลา 01.47 น. แล้วเดินออกจากตึกอาคาร 10 หายตัวไปบริเวณ ป่าด้านหลังโรงพยาบาล 
วงจรปิดจับภาพ น.ช.ธนภัทร มายอด ขณะหลบหนีจาก รพ.  

พยานระบุว่า เห็นเมียของนักโทษ มาเยี่ยมช่วงประมาณ 2 ทุ่ม โดยหิ้วถุงพลาสติกแบบทึบมา 1 ใบ แต่ก็ไม่มีใครได้ตรวจสอบ ขณะที่ตัวนักโทษ มักจะเลื่อนผ้าปิดตลอดเวลา แม้ว่าเจ้าหน้าที่จะมาเลื่อนเปิด แต่ตัวนักโทษ ก็อาศัยจังหวะเผลอปิดผ้ากั้น ส่วนในช่วงที่นักโทษตัดกุญแจเท้านั้น ไม่มีใครได้ยินเพราะ ผู้ป่วยเตียงข้างนั้น เป็นอดีตนักโทษเช่นกัน และเป็นคนที่ให้หยิบยืมโทรศัพท์ ในการนัดแนะเมียด้วย
ภรรยาของ น.ช.ธนภัทร มายอด ขณะเข้าช่วยเหลือสามีหลบหนี
 

ล่าสุด กรมราชทัณฑ์ ได้ออกเอกสารชี้แจงกรณีนี้ว่า ทางกรมราชทัณฑ์ ได้รับรายงานจากเรือนจำพิเศษพัทยา ว่ าเกิดเหตุผู้ต้องขังหลบหนี ขณะออกไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลภายนอก โดยในวันที่ 9 ธ.ค. 66 เวลาประมาณ 02.00 น. เกิดเหตุผู้ต้องขังคดีลักทรัพย์ เหลือโทษ 1 ปี 10 เดือน หลบหนีขณะออกไปรักษาตัว ที่โรงพยาบาลบางละมุง จังหวัดชลบุรี 

โดยผู้ต้องขังคนดังกล่าว ได้ออกไปรักษาตัวตั้งแต่วันที่ 6 ธ.ค. 66 มีเจ้าหน้าที่ควบคุมจำนวน 2 นาย ในเบื้องต้น ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษพัทยา ได้สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.บางละมุง เพื่อติดตามจับกุมตัวผู้ต้องขังรายดังกล่าวอย่างไม่ลดละ   

ทั้งนี้ หากผู้ใดพบเห็นสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ เรือนจำพิเศษพัทยา หมายเลขโทรศัพท์ 038-170671-3
ฟังคำแจงราชทัณฑ์ เหตุ น.ช. หลบหนี รพ. พฤติกรรมซ้ำรอย \"เสี่ยแป้ง\" หรือไม่

logoline