svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

จับสึกเจ้าอาวาสวัดดัง หลังถูกร้องแอบตุ๋ยเณร - เด็กวัด

ตำรวจ สภ.แม่วาง บุกวัดหัวฝาย นำหมายศาลจับสึกเจ้าอาวาสวัด หลังมีหลักฐานกรำทำอนาจาร ล่วงละเมิด เณรและเด็กในวัด ด้าน "บิ๊กโจ๊ก" บินด่วน สอบปากคำด้วยตนเอง

วันที่ 7 ธันวาคม 2566 จากกรณี ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียน จากเด็กชายพุทธ อายุ 15 ปี ซึ่งเป็นเด็กวัดที่คอยดูแลเณรและเด็กไทใหญ่ในวัด ทำหน้าที่รับส่งไปโรงเรียน และช่วยงานเจ้าอาวาส  ที่วัดโสภาราม(วัดหัวฝาย) เลขที่1 หมู่2 ตำบลบ้านกาด อำเภอแม่วาง จ.เชียงใหม่ (ซึ่งเป็นวัดสาขาของวัดพระธาตุศรีจอมทอง )โดยมีพระอาจารย์ พุทธา ฐิตโพธิจันทร์สมบูรณ์  เป็นเจ้าอาวาส  ซึ่งเป็นวัดสาขาที่ดูแลเณรและเด็กไทใหญ่ ให้ได้เรียนหนังสือ และมีที่อยู่อาศัยเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา มีเพื่อนเณรและเพื่อนชาวไทใหญ่ มาร้องไห้ และระบายความในใจกับเด็กชายพุทธ ว่า ทนไม่ไหวกับพฤติกรรมของเจ้าอาวาสและพระลูกวัด ที่กระทำอนาจาร ทั้งการอนาจาร และร่วมเพศทางทวารหนัก โดยเพื่อนที่เล่าให้เด็กชายพุทธฟัง มีอาการหวาดกลัวและร้องไห้ และถือโอกาสช่วงเจ้าอาวาสไม่อยู่เดินทางกลับบ้าน เมื่อเจ้าอาวาสรู้ ก็ไปตามกลับมา

จับสึกเจ้าอาวาสวัดดัง หลังถูกร้องแอบตุ๋ยเณร - เด็กวัด             

ล่าสุดตำรวจ สภ. แม่วาง ได้นำหมายศาลเข้าไปควบคุมตัวเจ้าอาวาสพุทธา จันทร์สมบูรณ์ อายุ 41 ปี เจ้าอาวาสวัดโสภาราม (วัดหัวฝาย) ก่อนพาเข้าพิธีสึก แล้วควบคุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยจะมีการสอบปากคำที่ สภ. แม่วาง ขณะเดียวกัน มารดาของเณรผู้เสียหายได้ให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และยังมีความกังวลว่าอาจจะเกิดอันตราย หากอดีตเจ้าอาวาส ดำเนินการฟ้องกลับ เพราะชาวบ้านและลูกศิษย์ต่างไม่เชื่อกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

จับสึกเจ้าอาวาสวัดดัง หลังถูกร้องแอบตุ๋ยเณร - เด็กวัด  

ขณะที่ ตำรวจมีหลักฐาน ทั้งการสอบปากคำและผลการตรวจชันสูตรร่างกายของเด็กที่ถูกกระทำ นอกจากนี้ มีรายงานว่า พล.ต.อ. สุรเชษฐ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ดูแลคดีเกี่ยวกับการค้ามนุษย์และเด็กจะเดินทางมาสอบปากคำและแถลงข่าวในช่วงเย็นวันนี้(7 ธ.ค.2566)