svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สยอง หนุ่มพม่าถูกเครื่องบดอัดโลหะขยี้ร่างเละ

04 ธันวาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สลด คนงานพม่าหนุ่ม วัย 20 ปี ถูกเครื่องบดอัดโลหะขยี้ร่างเละ คาดเพื่อนร่วมงานเผลอกดสวิตซ์ ขณะเข้าไปขันน็อต เช็กความพร้อมเครื่องจักร โดยไม่รู้มีคนอยู่ ตร.ยังไม่สรุปสาเหตุ เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด

ชลบุรี วันที่ 4 ธันวาคม 2566 เวลา 11.30 น. ร.ต.อ.หญิง กมลพร นาดี รอง สว.สอบสวน สภ.บางละมุง รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตภายในเครื่องจักรกล ที่โรงงานคัดแยกวัสดุที่ไม่ใช้แล้ว และอัดเศษโลหะ  ของบริษัทเฉลิมชัย อุตสาหกรรม จำกัด  พื้นที่ ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงประสานกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานคัดแยกโลหะ บริเวณห้องเครื่องจักรบดโลหะขนาดใหญ่ พบร่าง  MR.PHO THANK KYAR อายุ  20 ปี แรงงานชาวพม่า เสียชีวิตอยู่ภายในช่องบดอัดโลหะ ในสภาพร่างถูกเครื่องจักรบดอัดร่างจนกระดูกแตกหัก แขนและขา ติดอยู่ในเครื่องจักร มีเลือดไหลนองออกมาตามช่องสายพานเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯใช้อุปกรณ์ตัดถ่าง เพื่อนำร่างออกมา

สยอง หนุ่มพม่าถูกเครื่องบดอัดโลหะขยี้ร่างเละ

ด้าน นายสมชาย นามสมมุติ อายุ 23 ปี เพื่อนร่วมงานของผู้ตาย เล่าว่า ผู้ตายมีหน้าที่ควบคุมเครื่องจักร โดยในทุกๆเช้า ผู้ตายจะเข้าไปขันน็อตบริเวณเครื่องบด และตรวจเช็คความพร้อมของเครื่องจักร จนกระทั่งก่อนเกิดเหตุ ได้ยินเสียงเครื่องจักรทำงานแล้วเงียบไป เมื่อมาตรวจสอบก็พบร่างผู้ตายอยู่ในเครื่องจักรแล้ว โดยไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุใด หรือมีคนไปเผลอกดสวิตซ์เครื่องจักรทำงาน โดยไม่รู้ว่าผู้ตายยังอยู่ในช่องเครื่องบด จนเกิดการบดร่างผู้ตายจนเสียชีวิตดังกล่าว
 

สยอง หนุ่มพม่าถูกเครื่องบดอัดโลหะขยี้ร่างเละ

 

เบื้องต้น ตำรวจได้ทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด โดยยังไม่สรุปสาเหตุว่าเกิดจากสาเหตุใด อยู่ระหว่างการตรวจสอบกล้องวงจรปิดว่า ขณะผู้ตายอยู่ในห้องเครื่องจักร มีคนงานเผลอไปกดปุ่มสวิตช์เครื่องจักรหรือไม่ จนทำให้เครื่องจักรทำงานและบดร่างคนงานจนเสียชีวิต หากตรวจสอบแล้วมีผู้ไปเผลอกดปุ่มสวิตช์จนเครื่องจักรทำงานก็จะดำเนินคดีในข้อกล่าวหากระทำการโดยประมาทต่อไป

logoline